Nông sản
-
Gia Lai: Chuyển đổi số thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, giúp bà con giảm mạnh phụ thuộc vào thương lái
Những năm qua, nhiều sản phẩm nông nghiệp của Gia Lai đã dần thay đổi phương thức sản xuất và tiêu thụ theo hướng chuyển đổi số, giảm mạnh sự phụ thuộc vào thương lái.
-
Giá lợn hơi lập mốc cao mới, Phó Thủ tướng chỉ đạo đánh giá thị trường
Trước thông tin báo chí phản ánh giá lợn hơi tăng cao, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, hiệp hội, doanh nghiệp đánh giá tình hình thị trường; hướng dẫn cơ quan, địa phương triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu…
-
Cơ hội lớn cho rau quả tươi của Việt Nam thâm nhập thị trường Thụy Điển
Sự khác biệt về mùa vụ, cùng nhu cầu nhập khẩu tăng mạnh là cơ hội lớn để rau quả tươi của Việt Nam gia tăng thâm nhập thị trường Thụy Điển.
-
Đề xuất 4 chính sách phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam
"Nghị định về xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam" nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng trong sản xuất, chế biến và chứng nhận sản phẩm đạt nhãn hiệu nông sản quốc gia
-
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu
Sáng ngày 13/11, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban châu Âu tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu” tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
[eMagazine] Đáp ứng những quy định mới để tăng trưởng xuất khẩu nông sản vào thị trường Anh
Bên cạnh tập trung vào việc phát triển chất lượng và giá cả, để duy trì tăng trưởng xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh, các doanh nghiệp xuất khẩu cần liên tục cập nhật các quy định, chính sách liên quan mới của Anh.
-
[Emagazine] Quy định về bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật - Cách tiếp cận mới của EU
EU yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt hơn, có ý nghĩa quan trọng đối với truy xuất nguồn gốc và chuỗi giá trị có nguy cơ rủi ro cao về sức khỏe thực vật.
-
[eMagazine] Xuất khẩu nông sản sang thị trường Anh còn nhiều dư địa tăng trưởng
Tận dụng lợi thế từ Hiệp định UKVFTA, xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Anh liên tục tăng trưởng nhưng thị phần còn khiêm tốn. Trong khi đó, với nhu cầu cao về sản phẩm nông sản sạch và chất lượng, còn nhiều dư địa cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam vào thị trường này.
-
Khai mạc Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024
Nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”.
-
Simexco Daklak: Mở rộng đầu tư, liên kết để vươn tầm cao mới
Từ một doanh nghiệp ban đầu chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực mua bán, xuất khẩu cà phê, đến nay, Công ty đã mở rộng với 5 mảng kinh doanh chính.
-
Chi cục Quản Lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đắk Lắk: Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao
Năm 2024, Chi Cục Quản Lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đắk Lắk đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đạt trên 99%
-
Tạo sân chơi bình đẳng, công bằng hơn trong thương mại hàng nông sản
Với tư cách là một trong những thành viên tích cực của WTO và của Nhóm Cairns, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp chặt chẽ với các nước để tạo ra một sân chơi bình đẳng, cạnh tranh công bằng hơn trong thương mại hàng nông sản.