Nông sản
-
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: bản đồ nông sản số - nền tảng tra cứu và kết nối tiêu thụ sản phẩm
Trong hai ngày 24 - 25/10/2025, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025 – sự kiện lần đầu tiên được Cục tổ chức với quy mô lớn ngay tại trung tâm Thủ đô sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm độc đáo, sinh động về nông sản Việt Nam.
-
Tiếp cận hiệu quả thị trường nông sản, thực phẩm Đan Mạch
Với lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu - EU (EVFTA), hàng hoá Việt Nam thời gian qua có cơ hội tăng trưởng tích cực tại thị trường Đan Mạch, một thành viên của EU tại khu vực Bắc Âu.
-
[eMagazine] Đầu ra bền vững cho nông sản - Nguyên liệu cho công nghiệp chế biến
Trong bối cảnh chuỗi giá trị nông sản gặp phải câu chuyện “được mùa, mất giá”, yêu cầu cần có những giải pháp căn cơ, hiệu quả hơn, thay vì xử lý bằng các biện pháp tạm thời.
-
Bắc Giang sẵn sàng cho vụ vải thiều 2025, quyết tâm giữ vững vị thế trung tâm vải thiều của cả nước
Bắc Giang đang bước vào mùa thu hoạch vải thiều 2025 với khí thế mới, quyết tâm mới. Không chỉ giữ vững vị thế trung tâm vải thiều cả nước, tỉnh còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường quốc tế, đưa nông sản chủ lực vươn xa, khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ nông nghiệp toàn cầu.
-
Nghệ An: Thương mại điện tử, kinh tế số đã phát triển sâu rộng
Ở Nghệ An, câu chuyện chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh hiện không còn xa lạ đối với nông dân. Bà con đặc biệt chú trọng việc sử dụng các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream)… để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.
-
Gia Lai: Chuyển đổi số thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, giúp bà con giảm mạnh phụ thuộc vào thương lái
Những năm qua, nhiều sản phẩm nông nghiệp của Gia Lai đã dần thay đổi phương thức sản xuất và tiêu thụ theo hướng chuyển đổi số, giảm mạnh sự phụ thuộc vào thương lái.
-
Giá lợn hơi lập mốc cao mới, Phó Thủ tướng chỉ đạo đánh giá thị trường
Trước thông tin báo chí phản ánh giá lợn hơi tăng cao, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, hiệp hội, doanh nghiệp đánh giá tình hình thị trường; hướng dẫn cơ quan, địa phương triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu…
-
Cơ hội lớn cho rau quả tươi của Việt Nam thâm nhập thị trường Thụy Điển
Sự khác biệt về mùa vụ, cùng nhu cầu nhập khẩu tăng mạnh là cơ hội lớn để rau quả tươi của Việt Nam gia tăng thâm nhập thị trường Thụy Điển.
-
Đề xuất 4 chính sách phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam
"Nghị định về xây dựng và phát triển nhãn hiệu, thương hiệu nông sản Việt Nam" nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng trong sản xuất, chế biến và chứng nhận sản phẩm đạt nhãn hiệu nông sản quốc gia
-
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu
Sáng ngày 13/11, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban châu Âu tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu” tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
[eMagazine] Đáp ứng những quy định mới để tăng trưởng xuất khẩu nông sản vào thị trường Anh
Bên cạnh tập trung vào việc phát triển chất lượng và giá cả, để duy trì tăng trưởng xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh, các doanh nghiệp xuất khẩu cần liên tục cập nhật các quy định, chính sách liên quan mới của Anh.
-
[Emagazine] Quy định về bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật - Cách tiếp cận mới của EU
EU yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt hơn, có ý nghĩa quan trọng đối với truy xuất nguồn gốc và chuỗi giá trị có nguy cơ rủi ro cao về sức khỏe thực vật.
