Nông sản
-
Bình Phước đẩy mạnh chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới
Tỉnh Bình Phước xác định, chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới để từng bước hình thành nông thôn mới thông minh, nâng cao hiệu quả hoạt động ngành nông nghiệp, cộng đồng, góp phần xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, huyện nông thôn mới nâng cao, hướng đến xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
-
Công tác quản lý nhà nước với doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh nông sản trong thương mại điện tử
Đề tài Công tác quản lý nhà nước với doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh nông sản trong thương mại điện tử do Vũ Hiền Thương (Đại học Công nghệ Đông Á) thực hiện.
-
Đặt nông sản trong chuỗi liên kết sản xuất, xuất khẩu gắn với tín hiệu thị trường
Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ cùng các bên liên quan quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng; tăng cường tổ chức sản xuất, xuất khẩu nông sản theo chuỗi liên kết gắn với tín hiệu thị trường.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Quốc hội về thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản
Chiều 15/8/2023, tại phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã phát biểu về một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong thời gian tới.
-
Thành lập Trung tâm đầu mối nông sản và thuỷ sản nước ngọt vùng Đồng Tháp Mười
Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý chủ trương thành lập Trung tâm đầu mối nông sản và thuỷ sản nước ngọt vùng Đồng Tháp Mười tại tỉnh Đồng Tháp, kết nối với Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại Cần Thơ.
-
Công nghệ quyết định đưa đặc sản vùng miền đi xa
Để phát triển trong nông nghiệp đặc sản vùng miền của Việt Nam, cơ hội chúng ta cạnh tranh lớn nhất chính là 3 vùng mà chúng ta vốn cho là các vùng khó khăn về giao thông, hạ tầng.
-
Ngành Công Thương thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới
Tổng kết việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, ngành Công Thương trên địa bàn cả nước đã để lại dấu ấn quan trọng với kết quả trên nhiều mặt công tác.
-
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam
THS. ĐỖ THỊ THU QUỲNH (Khoa Tài chính Ngân hàng và Bảo hiểm, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp)
-
Phát triển sâm Việt Nam trở thành ngành hàng có giá trị xuất khẩu cao
Định hướng đến năm 2045 phát triển sâm Việt Nam trở thành ngành hàng mang thương hiệu quốc tế, có giá trị xuất khẩu cao, tạo nguồn thu quan trọng cho các địa phương, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất sâm lớn trên thế giới.
-
Cơ hội hợp tác ở lĩnh vực nông - công nghiệp với Nga và Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông - công nghiệp với các đối tác Nga và Trung Quốc tại Hội thảo “Viễn Đông - Địa chỉ cung cấp nông sản tin cậy cho các nước thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương" diễn ra vào 27/5 sắp tới.
-
Nông sản Việt tận dụng cơ hội thị trường mới từ Hiệp định UKVFTA
Một số mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam đã hiện diện tại thị trường Anh như cà phê, hạt điều và hạt tiêu được tiêu thụ khá tốt trong các siêu thị lớn.
-
Na Chi Lăng - Ngọt thơm đặc sản vùng đất xứ Lạng
Na Chi Lăng được trồng ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn từ những năm 1980 và dần trở thành cây trồng chủ lực tại đây nhờ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.