Nông sản
-
Ngành Công Thương thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới
Tổng kết việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, ngành Công Thương trên địa bàn cả nước đã để lại dấu ấn quan trọng với kết quả trên nhiều mặt công tác.
-
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam
THS. ĐỖ THỊ THU QUỲNH (Khoa Tài chính Ngân hàng và Bảo hiểm, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp)
-
Phát triển sâm Việt Nam trở thành ngành hàng có giá trị xuất khẩu cao
Định hướng đến năm 2045 phát triển sâm Việt Nam trở thành ngành hàng mang thương hiệu quốc tế, có giá trị xuất khẩu cao, tạo nguồn thu quan trọng cho các địa phương, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất sâm lớn trên thế giới.
-
Cơ hội hợp tác ở lĩnh vực nông - công nghiệp với Nga và Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông - công nghiệp với các đối tác Nga và Trung Quốc tại Hội thảo “Viễn Đông - Địa chỉ cung cấp nông sản tin cậy cho các nước thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương" diễn ra vào 27/5 sắp tới.
-
Nông sản Việt tận dụng cơ hội thị trường mới từ Hiệp định UKVFTA
Một số mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam đã hiện diện tại thị trường Anh như cà phê, hạt điều và hạt tiêu được tiêu thụ khá tốt trong các siêu thị lớn.
-
Na Chi Lăng - Ngọt thơm đặc sản vùng đất xứ Lạng
Na Chi Lăng được trồng ở huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn từ những năm 1980 và dần trở thành cây trồng chủ lực tại đây nhờ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.
-
Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang: Đổi mới để không ngừng lớn mạnh
Trải qua 45 năm, Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang (VEGETIGI) đã khẳng định được vị thế là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu các loại rau quả.
-
Doanh nghiệp Thụy Điển tìm kiếm cơ hội đưa nông sản Việt sang thị trường Bắc Âu
Một số doanh nghiệp Thuỵ Điển vừa đến TP Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác, thúc đẩy phát triển xuất khẩu nông sản của vùng ÐBSCL sang các nước Bắc Âu.
-
Tiền Giang, Long An và Bến Tre tăng cường kết nối cung cầu hàng hóa
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2022 sẽ tạo tiền đề hình thành chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa ổn định, bền vững với đa dạng các loại hàng hóa.
-
Phân bón Văn Điển: Nâng giá trị trái cam sành Hà - Tuyên
Tại các vùng sản xuất chuyên canh cam sành Hà Giang, Tuyên Quang bà con thường sử dụng phân bón Văn Điển kết hợp phân hữu cơ.
-
Central Retail đồng hành cùng nhãn lồng Hưng Yên: Không dừng lại ở thúc đẩy tiêu thụ
Điều Central Retail hướng đến không chỉ là tăng cường tiêu thụ, đảm bảo đầu ra cho trái nhãn lồng Hưng Yên, mà còn nâng tầm thương hiệu và giá trị gia tăng của sản phẩm này khi đến tay người tiêu dùng.
-
Lạng Sơn: “Mỗi nông dân là một thương nhân, mỗi HTX là một DN ứng dụng công nghệ số"
Lạng Sơn triển khai nhiều giải pháp thí điểm nhằm giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, từng bước tiếp cận và đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử để tăng giá trị.