Khai mạc Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024

Nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”.

Sáng 16/8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long, thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024. Sự kiện kéo dài đến hết ngày 22/8/2024, tại 22 siêu thị GO!, Big C và Tops Market khu vực miền Bắc.

Khai mạc
Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024

Tham dự buổi lễ có Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên Vũ Quang Thắng, Giám đốc Kiến tạo Giá trị Chia sẻ và Xuất Khẩu Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Paul Lê, cùng với đại diện UBND tỉnh Hưng Yên.

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức trưng bày 18 gian hàng, giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản tiêu biểu đến từ huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, Ân Thi và thành phố Hưng Yên.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, năm 2024, diện tích trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên là khoảng 4.700 ha, cho sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên
Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên

Hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu nhãn lồng Hưng Yên.

Bên cạnh việc đưa nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với siêu thị GO!, Big C tổ chức Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 tại Siêu thị BigC Thăng Long, nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội đã tin dùng nhãn lồng Hưng Yên trong suốt những năm qua.

Thời điểm hiện tại, khu vực quầy rau củ của các siêu thị GO!, Big C, Tops Market miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất, trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên. Đồng thời, các siêu thị của Central Retail cũng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên tới 33%, chỉ 29.900 đồng/kg (giá bán thường 44.900 đồng/kg), nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức trái nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

Nhãn lồng
Ông Paul Lê, Giám đốc Kiến tạo Giá trị Chia sẻ và Xuất Khẩu Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tham quan các gian hàng
Nhãn lồng
Người dân Hà Nội tham quan gian hàng
Nhãn lồng
Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên
Tiến Thành