sản phẩm OCOP
-
[eMagazine] Bộ Công Thương trong hành trình nâng tầm OCOP
Để tạo hành lang pháp lý và cơ chế thị trường đồng bộ cho Chương trình OCOP, Bộ Công Thương đã ban hành nhiều văn bản quan trọng, giúp chuẩn hóa hệ thống phân phối, hỗ trợ sản xuất và mở rộng tiêu thụ.
-
[eMagazine] Mận hậu Mộc Châu: "Cú hích" chuẩn hóa từ OCOP
Những năm gần đây, nhờ chương trình OCOP, mận hậu Mộc Châu đang bước sang một hành trình mới: trở thành sản phẩm kinh tế - du lịch - thương hiệu, mang lại thu nhập ổn định cho hàng nghìn hộ dân và mở đường để Sơn La định vị mình trên bản đồ nông sản Việt.
-
[eMagazine] Thịt sấy Lai Châu: Từ bếp lửa bản cao đến sao OCOP
Từ món ăn truyền thống quanh bếp lửa của đồng bào Thái, Mông, Dao…, thịt sấy Lai Châu đã trở thành sản phẩm có thương hiệu, đóng gói, truy xuất nguồn gốc và được chứng nhận OCOP 3 sao cho nhiều dòng sản phẩm như thịt trâu sấy khô, thịt lợn sấy khô.
-
Đưa vào hoạt động trung tâm thương mại đầu tiên của MM Mega Market tại Việt Nam
Sáng 17/11, tại phường Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm Thương mại MM Supercenter Đà Nẵng - dự án trung tâm thương mại đầu tiên của MM Mega Market tại Việt Nam.
-
[eMagazine] Chiếu cói Kim Bồng - Khi OCOP “gõ cửa” làng nghề
Từ khi OCOP “gõ cửa”, tấm chiếu thủ công ven sông Thu Bồn của Làng dệt chiếu Kim Bồng đã bước ra khỏi sân nhà - có thương hiệu, có truy xuất nguồn gốc và có thị trường. Kim Bồng không chỉ còn dệt chiếu, Kim Bồng giờ đây bắt đầu dệt giá trị và dệt thương hiệu.
-
[eMagazine] Nấm hương Sa Pa: Hương núi vào thị trường hiện đại
Từ đặc sản vùng cao đến sản phẩm có thương hiệu, nấm hương Sa Pa đang chứng minh sức mạnh của OCOP: chuẩn hóa quy trình, nâng chất lượng, mở lối vào siêu thị và thương mại điện tử.
-
[eMagazine] OCOP - Vươn sức sống cây hồi Xứ Lạng
Từ những triền đồi Lạng Sơn đến những chai tinh dầu hồi OCOP 4 sao vươn ra thế giới, hành trình cây hồi Lạng Sơn là minh chứng cho sức sống mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.
-
[eMagazine] Ổi Tân Yên - Đạt chuẩn để đi đường xa
Từ vườn nhà lên kệ siêu thị, từ chợ quê đến thương mại điện tử, sản phẩm Ổi Tân Yên được công nhận OCOP 4 sao đã mở ra một tư duy mới ở Bắc Giang (cũ), nay là Bắc Ninh: làm nông là làm bằng chuẩn hóa.
-
Cà Mau: Xây dựng NTM gắn với thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển thương mại điện tử
Xây dựng nông thôn mới (NTM) ở vùng đất mũi Cà Mau đã tạo nên những chuyển biến sâu rộng, trở thành động lực quan trọng giúp Cà Mau thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, giúp nhiều sản phẩm có thương hiệu nâng cao giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ.
-
Phát triển OCOP - động lực mới cho xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Lạng Sơn
Từ những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tỉnh đã từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
-
[eMagazine] Hồng treo gió Đà Lạt - Chuyện OCOP giữa lòng cao nguyên
Từ đặc sản truyền thống, hồng treo gió Đà Lạt đã trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của Lâm Đồng. Hành trình chuẩn hóa sản xuất, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường đang mang lại sinh kế bền vững cho người dân vùng cao nguyên.
-
OCOP - điểm tựa cho nông thôn mới nâng cao ở Quảng Trị
Sau khi hoàn tất sáp nhập với tỉnh Quảng Bình và chính thức vận hành bộ máy hành chính mới từ ngày 1/7/2025, tỉnh Quảng Trị bước vào giai đoạn phát triển với quy mô rộng lớn hơn, tiềm năng dồi dào hơn, song cũng đối mặt với không ít thách thức trong quản lý và phát triển kinh tế - xã hội.
