• Toàn tỉnh Hậu Giang có 266 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

    Toàn tỉnh Hậu Giang có 266 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP

    Theo UBND tỉnh Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có 266 sản phẩm chủ lực được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm OCOP 3 sao.

  • Hợp tác xã Sen Núi: Nơi hội tụ những giá trị cốt lõi

    Hợp tác xã Sen Núi: Nơi hội tụ những giá trị cốt lõi

    Từ thực tế các hợp tác xã hoạt động ngày càng hiệu quả, nên giờ đây việc phải hình thành được hợp tác xã đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng trong hệ thống các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, hợp tác xã đang dần trở thành một trong những thiết chế không thể thiếu để cấu thành nên bộ mặt kinh tế - xã hội ở nông thôn Việt Nam.

  • Bến Tre: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP qua thương mại số

    Bến Tre: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP qua thương mại số

    Nhằm giúp nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của tỉnh Bến Tre, đặc biệt là sản phẩm OCOP, tỉnh Bến Tre thúc đẩy xây dựng hình ảnh từ các kênh bán hàng online, chương trình live stream dựa trên các ứng dụng Youtube, Tiktok…

  • Quảng Nam: Đưa sản phẩm của nông dân đến với người tiêu dùng

    Quảng Nam: Đưa sản phẩm của nông dân đến với người tiêu dùng

    Xác định việc đưa các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu do nông dân địa phương sản xuất đến với người tiêu dùng là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Hội Nông dân thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

  • Kiến tạo "vườn ươm OCOP" trên nền tảng số

    Kiến tạo "vườn ươm OCOP" trên nền tảng số

    Sau một năm triển khai, hashtag #OCOP đã đạt 1,4 tỷ lượt xem trên TikTok, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng.

  • Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang

    Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang

    Bài báo "Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang" do TS. Vũ Quỳnh Nam (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế & Phát triển nguồn nhân lực, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên), ThS. Nguyễn Hữu Phương (UBND huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Anh Tú (Ban Kế hoạch Đầu tư và Tài chính, Đại học Thái Nguyên) thực hiện.

  • Chào đón Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024

    Chào đón Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024

    Theo thông tin từ Sở Du lịch Bình Định, tối ngày 23/3 tới đây sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

  • Ngành Công Thương Bến Tre: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp và kết nối giao thương

    Ngành Công Thương Bến Tre: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp và kết nối giao thương

    Sau 03 năm thực hiện các nội dung của Chỉ thị 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Công Thương Bến Tre đã ban hành các Kế hoạch cụ thể hóa để các cấp lãnh đạo thực hiện, phối hợp triển khai bằng nhiều hình thức nhằm phát huy truyền thồng Đồng Khởi, đảm bảo thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã đề ra. Các chỉ số phát triển cho thấy ngành Công Thương Bến Tre đã vượt qua khó khăn, đẩy mạnh kết nối giao thương, phục hồi và phát triển tích cực.

  • Đa dạng hoá các kênh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Đa dạng hoá các kênh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Bên cạnh việc phát triển về số lượng và cải thiện về chất lượng các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại đa kênh, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại điện tử không chỉ góp phần đưa các sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng trong nước mà còn giúp quảng bá sản phẩm ra thị trường thế giới.

  • [TRỰC TUYẾN] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

    [TRỰC TUYẾN] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia của các khách mời cùng thảo luận, đề xuất giải pháp gia tăng tiêu thụ và đa dạng hoá kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hỗ trợ kết nối và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng nhằm kích thích tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền.

  • [Toạ đàm trực tuyến] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

    [Toạ đàm trực tuyến] Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Toạ đàm “Đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 26/12/2023.

  • Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”

    Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”

    Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức nhằm chia sẻ thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); thảo luận các giải pháp về chính sách, hỗ trợ kết nối tiêu thụ, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP.