Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ bảy, ngày 13 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 13 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

sản phẩm OCOP

OCOP - điểm tựa cho nông thôn mới nâng cao ở Quảng Trị

OCOP - điểm tựa cho nông thôn mới nâng cao ở Quảng Trị

[eMagazine] Ớt A Riêu Đông Giang: Từ hương rừng đến 4 sao OCOP
10:05, 11/11/2025

[eMagazine] Ớt A Riêu Đông Giang: Từ hương rừng đến 4 sao OCOP

[eMagazine] Chuối Ngự Hồng Cam  -  Hành trình “đạt sao” của vùng cao Cam Cọn
09:45, 11/11/2025

[eMagazine] Chuối Ngự Hồng Cam - Hành trình “đạt sao” của vùng cao Cam Cọn

[eMagazine] Thổ cẩm Mỹ Nghiệp: Từ khung cửi mộc mạc tới thương hiệu OCOP
17:10, 09/11/2025

[eMagazine] Thổ cẩm Mỹ Nghiệp: Từ khung cửi mộc mạc tới thương hiệu OCOP

  • [eMagazine] Bánh tráng Trảng Bàng - Hạt sương quê nâng tầm thương hiệu

    [eMagazine] Bánh tráng Trảng Bàng - Hạt sương quê nâng tầm thương hiệu

    Nổi danh với nghề bánh tráng phơi sương, Trảng Bàng từ lâu đã trở thành niềm tự hào của ẩm thực Nam Bộ. Từ khi chương trình OCOP được triển khai, nghề truyền thống trăm tuổi đã thực sự bước vào giai đoạn phát triển bền vững.

  • Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc tại Lai Châu

    Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc tại Lai Châu

    Từ ngày 14 - 16/11/2025, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, sẽ diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025.

  • [eMagazine] Sợi chỉ Văn Lâm “thêu” đường lên OCOP

    [eMagazine] Sợi chỉ Văn Lâm “thêu” đường lên OCOP

    OCOP không thay đổi nghề, mà giúp nghề thay đổi bằng cách chuẩn hóa sản phẩm, mở rộng thị trường và trao cho người dân cơ hội làm chủ giá trị bản địa. Ở làng nghề thêu ren Văn Lâm, đó là hành trình những người thợ đang miệt mài dệt những “đường thêu” OCOP.

  • [eMagazine] Bưởi Đại Minh - “trái ngọt” mang thương hiệu OCOP

    [eMagazine] Bưởi Đại Minh - “trái ngọt” mang thương hiệu OCOP

    Từ mô hình sản xuất nhỏ lẻ, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nỗ lực của người dân, bưởi Đại Minh đã đạt chuẩn OCOP 4 sao, mở ra hướng đi mới cho nông sản địa phương trên hành trình xây dựng thương hiệu vùng miền.

  • [eMagazine] Khảm trai Chuyên Mỹ - Khi tinh hoa làng nghề chạm “nhịp đập” OCOP

    [eMagazine] Khảm trai Chuyên Mỹ - Khi tinh hoa làng nghề chạm “nhịp đập” OCOP

    Khảm trai Chuyên Mỹ hôm nay không chỉ là dấu ấn của bàn tay tài hoa, mà là minh chứng sống động cho hành trình của những người thợ Việt: giữ hồn xưa, bắt nhịp mới, và đưa tinh hoa làng nghề hòa cùng “nhịp đập” OCOP.

  • [eMagazine] Phja Đén - Nơi sợi miến kể chuyện OCOP

    [eMagazine] Phja Đén - Nơi sợi miến kể chuyện OCOP

    Từ những mẻ miến phơi sân, bà con Phja Đén bắt đầu học cách chuẩn hóa quy trình, đăng ký thương hiệu, đóng gói bao bì. Sự chuyển mình ấy mở ra cánh cửa mới: nghề truyền thống bước vào chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

  • [eMagazine] Làng tranh Đông Hồ trong dòng chảy OCOP

    [eMagazine] Làng tranh Đông Hồ trong dòng chảy OCOP

    Hành trình tranh Đông Hồ bước vào Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) không chỉ là “khoác áo mới” cho nghề thủ công, mà còn mở ra cánh cửa đưa dòng tranh dân gian vươn xa - từ giá trị văn hóa truyền thống đến giá trị kinh tế hiện đại.

  • [eMagazine] Khánh Hòa - Giữ hồn trầm hương, xây thương hiệu OCOP

    [eMagazine] Khánh Hòa - Giữ hồn trầm hương, xây thương hiệu OCOP

    Để xây dựng thương hiệu mạnh, Khánh Hòa quyết định đưa trầm hương vào chương trình OCOP, coi đây là chìa khóa để phát triển sản phẩm, nâng tầm thương hiệu và mở rộng thị trường.

  • Thanh Hóa: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP, khẳng định thương hiệu xứ Thanh

    Thanh Hóa: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP, khẳng định thương hiệu xứ Thanh

    Theo số liệu công bố đến đầu năm 2025, toàn tỉnh Thanh Hóa có 631 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng từ 3 đến 5 sao.

  • [eMagazine] Ca cao Xuân Ron: Câu chuyện khởi nghiệp từ vùng đất phù sa

    [eMagazine] Ca cao Xuân Ron: Câu chuyện khởi nghiệp từ vùng đất phù sa

    Câu chuyện của bột ca cao nguyên chất Xuân Ron từ một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ ở Chợ Gạo đến chứng nhận OCOP 5 sao là minh chứng rõ nét cho xu hướng: nông sản Việt chuyển mình từ “nguyên liệu” sang “sản phẩm thương hiệu”.

  • [eMagazine] Hạt điều Nga Biên: Từ “Vị tỏi ớt” đến OCOP 5 sao

    [eMagazine] Hạt điều Nga Biên: Từ “Vị tỏi ớt” đến OCOP 5 sao

    Hạt điều vị tỏi ớt là câu chuyện về niềm tự hào vùng nguyên liệu, về hành trình của một doanh nghiệp dám thay đổi tư duy “bán hàng hóa” thành tư duy “bán thương hiệu”.

  • [eMagazine] OCOP xứ Thanh: “Công thức” để đi đường dài

    [eMagazine] OCOP xứ Thanh: “Công thức” để đi đường dài

    Thanh Hóa hiện nằm trong nhóm tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP. Nơi đây, OCOP không dừng ở phong trào mà đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí