sản phẩm OCOP
-
[eMagazine] Toản Xuân và hành trình “Hạt gạo nở giữa ruộng rươi”
Khi được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia, hạt gạo sinh thái ruộng rươi Toản Xuân không chỉ mang trong mình vị ngọt của phù sa, mà còn là niềm tự hào của vùng đất lúa nước Nam Định.
-
[eMagazine] Mật thốt nốt sệt Palmania - Sánh giọt “vàng nâu” vùng Bảy Núi
Từ những giọt “mật trời” của hoa thốt nốt, Palmania đã tạo nên câu chuyện ngọt ngào trong hành trình biến “vị ngọt quê nhà” thành thương hiệu OCOP 5 sao.
-
[eMagazine] Đèn tre Đức Phong - Hơi thở truyền thống trong tư duy thiết kế hiện đại
Trong danh sách 47 sản phẩm được Hội đồng OCOP quốc gia công nhận 5 sao đợt 1 năm 2025, Bộ đèn tre Đức Phong của Công ty TNHH Đức Phong (TP. Vinh, Nghệ An) đã ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ duy nhất của tỉnh Nghệ An đạt danh hiệu này.
-
Thương mại điện tử - đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP An Giang vươn xa
Những năm gần đây, An Giang đã xác định phát triển thương mại điện tử là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình OCOP, nhằm hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm lên môi trường trực tuyến, tiếp cận khách hàng trong và ngoài nước.
-
[eMagazine] Mạch nha Quảng Ngãi - Đường Mantoza: Bí quyết đạt chuẩn OCOP 5 sao
Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), Quảng Ngãi lần đầu tiên có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, trong đó có sản phẩm Mạch nha Quảng Ngãi - thương hiệu Đường Mantoza.
-
Sản phẩm OCOP Đồng Tháp: Bước ra thế giới từ những giá trị quê hương
Không chỉ dừng lại ở mục tiêu nâng cao giá trị nông sản, hiện nay, Đồng Tháp đang từng bước đưa sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế, coi xuất khẩu là hướng đi chiến lược trong giai đoạn phát triển mới.
-
Sản phẩm OCOP Đông Khê - Nâng tầm giá trị nông sản vùng biên Cao Bằng
Những năm gần đây, cùng với việc triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Đông Khê đã từng bước phát huy lợi thế sẵn có, phát triển các sản phẩm đặc sản địa phương, nâng cao giá trị nông sản và góp phần cải thiện đời sống người dân.
-
OCOP thành phố Huế - Từ tinh hoa truyền thống đến thương hiệu hiện đại
Thành phố Huế là vùng đất di sản, không chỉ nổi tiếng bởi quần thể di tích cố đô, những giá trị văn hóa đặc sắc mà còn là nơi hội tụ của nhiều sản phẩm đặc trưng gắn liền với đời sống người dân xứ Huế.
-
OCOP Quảng Trị: Bứt phá nhờ thương mại điện tử
Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị, tính đến quý III năm 2025, toàn tỉnh có 372 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, tăng hơn 30% so với trước sáp nhập.
-
OCOP Quảng Ninh - Chất lượng khẳng định thương hiệu, thương mại điện tử mở đường tiêu thụ
Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP.
-
Lai Châu phát huy lợi thế đặc sản vùng cao, nâng tầm sản phẩm OCOP
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP, những năm gần đây, đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn ở tỉnh Lai Châu.
-
Sản phẩm OCOP Vĩnh Long chuyển biến trong tư duy sản xuất
Trong thời gian tới, Vĩnh Long tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ xây dựng hồ sơ, phát triển vùng nguyên liệu, hình thành chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng.
