sản phẩm OCOP
-
Tiền Giang lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây cấp vùng "Cảm xúc miền nhiệt đới"
Từ ngày 10-12/6/2024 tới đây sẽ diễn ra Lễ hội trái cây Tiền Giang 2024 với chủ đề “Cảm xúc miền nhiệt đới” tại Quảng trường Hùng Vương, ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
-
Bắc Ninh: Đề án thí điểm sản phẩm OCOP du lịch dự kiến chi gần 64 tỷ đồng
Sau một thời gian phát triển chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), tỉnh Bắc Ninh nhận thấy, các sản phẩm OCOP ngày càng được nhiều khách du lịch quan tâm và quá trình để tạo các sản phẩm OCOP cũng chính là một nét đẹp văn hoá.
-
17 tỉnh, thành phố tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ, triển lãm sản phẩm OCOP
Ngày 16/5/2024, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 đã chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Bình Thuận: Ưu tiên sử dụng nguyên liệu địa phương nâng tầm sản phẩm OCOP
Ưu tiên những sản phẩm sử dụng nguyên liệu địa phương, tìm kiếm vùng nguyên liệu ổn định và kiểm soát được quy trình sản xuất, không ảnh hưởng xấu đến môi trường. Đặc biệt quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ các sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP, Organic, GMP, HACCP, ISO…
-
Toàn tỉnh Hậu Giang có 266 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP
Theo UBND tỉnh Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có 266 sản phẩm chủ lực được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm OCOP 3 sao.
-
Hợp tác xã Sen Núi: Nơi hội tụ những giá trị cốt lõi
Từ thực tế các hợp tác xã hoạt động ngày càng hiệu quả, nên giờ đây việc phải hình thành được hợp tác xã đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng trong hệ thống các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, hợp tác xã đang dần trở thành một trong những thiết chế không thể thiếu để cấu thành nên bộ mặt kinh tế - xã hội ở nông thôn Việt Nam.
-
Bến Tre: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP qua thương mại số
Nhằm giúp nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản của tỉnh Bến Tre, đặc biệt là sản phẩm OCOP, tỉnh Bến Tre thúc đẩy xây dựng hình ảnh từ các kênh bán hàng online, chương trình live stream dựa trên các ứng dụng Youtube, Tiktok…
-
Quảng Nam: Đưa sản phẩm của nông dân đến với người tiêu dùng
Xác định việc đưa các sản phẩm đạt chuẩn OCOP và sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu do nông dân địa phương sản xuất đến với người tiêu dùng là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Hội Nông dân thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
-
Kiến tạo "vườn ươm OCOP" trên nền tảng số
Sau một năm triển khai, hashtag #OCOP đã đạt 1,4 tỷ lượt xem trên TikTok, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng.
-
Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang
Bài báo "Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang" do TS. Vũ Quỳnh Nam (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế & Phát triển nguồn nhân lực, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên), ThS. Nguyễn Hữu Phương (UBND huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Anh Tú (Ban Kế hoạch Đầu tư và Tài chính, Đại học Thái Nguyên) thực hiện.
-
Chào đón Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024
Theo thông tin từ Sở Du lịch Bình Định, tối ngày 23/3 tới đây sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
-
Ngành Công Thương Bến Tre: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp và kết nối giao thương
Sau 03 năm thực hiện các nội dung của Chỉ thị 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Công Thương Bến Tre đã ban hành các Kế hoạch cụ thể hóa để các cấp lãnh đạo thực hiện, phối hợp triển khai bằng nhiều hình thức nhằm phát huy truyền thồng Đồng Khởi, đảm bảo thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã đề ra. Các chỉ số phát triển cho thấy ngành Công Thương Bến Tre đã vượt qua khó khăn, đẩy mạnh kết nối giao thương, phục hồi và phát triển tích cực.