sản phẩm OCOP
-
Công ty TNHH Hương Quế Trà Bồng: Nâng giá trị cây quế từ đa dạng sản phẩm
Các sản phẩm từ quế của Công ty TNHH Hương Quế Trà Bồng, sau khi được công nhận OCOP cấp tỉnh Quảng Ngãi đã được người tiêu dùng biết đến và tin tưởng lựa chọn.
-
Công ty Cổ phần DORI: Hiện thực khát vọng phát triển sản vật Hành Tỏi Lý Sơn
Hành, Tỏi lý Sơn đã được người dân Đảo Lý Sơn (một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi) trồng vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước và được duy trì cho đến nay. Có lẽ không có một sản vật nào ở huyện đảo Lý Sơn có thể thay thế cho cây Hành, cây Tỏi để đại diện cho hình ảnh người dân Lý Sơn.
-
HTX Du lịch và Nông nghiệp Thảo nguyên Bùi Hui: Giúp đồng bào dân tộc thiểu số giảm nghèo
Thời gian qua, Hợp tác xã Du lịch và Nông nghiệp Thảo nguyên Bùi Hui huyện Ba Tơ đã khẳng định được vai trò và sự đóng góp của mình cho sự phát triển kinh tế ở địa phương với mô hình du lịch nông nghiệp.
-
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hiếu Dũng: Nâng tầm thương hiệu quế Trà Bồng
Huyện Trà Bồng là một huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Quảng Ngãi, có độ cao từ 80 – 1.500 m so với mực nước biển. Từ xa xưa cây quế đã trở thành cây trồng độc đáo, một loại đặc sản nổi tiếng gắn với người Cor ở vùng đất Trà Bồng. Quế Trà Bồng hiện là đặc sản thiên nhiên được xác lập kỷ lục châu Á.
-
Hợp tác xã Nông Nghiệp Sạch Sơn Hà: Góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn tại địa phương
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã thật sự lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, bước đầu hình thành các sản phẩm đặc trưng gắn với từng địa phương…
-
Ứng dụng công nghệ nâng cao giá trị nông sản địa phương
Đưa sản phẩm văn hoá truyền thống, nông sản địa phương, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nâng cao giá trị, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm là cách làm kinh tế hiện nay của nhiều bạn trẻ vùng nông thôn, miền núi tỉnh Quảng Ngãi.
-
Đa dạng các kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ việc đa dạng hóa các kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP, hoạt động xúc tiến thương mại tiếp tục nắm vững nguyên tắc: thiết kế ra được những hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại phù hợp với từng đối tượng, cho từng nhóm sản phẩm, cho từng thị trường và trong từng giai đoạn, đặc biệt, với mỗi nhóm sản phẩm OCOP sẽ có một chương trình xúc tiến thương mại đặc thù.
-
Khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long – 2023
Tối 10/12, tại tỉnh Cà Mau đã diễn ra lễ kai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023, với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”
-
Sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP - kinh nghiệm từ Sở Công Thương Bắc Kạn
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức, ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã tham luận các hoạt động hỗ trợ sản xuất và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại địa phương.
-
Du lịch - thị trường tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 5/12/2023, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế đều có dư địa lớn để tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
-
Bến Tre: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm hàng Việt
Trong năm 2023, Sở Công Thương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
-
Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 5/12/2023, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã tham luận với chủ đề Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới.