Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Khánh Hòa: Mở rộng hình thức kết nối việc làm cho người lao động

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành mở rộng các hình thức kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động như tổ chức các phiên giao dịch online định kỳ vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần; phiên giao dịch kết nối các tỉnh miền Trung Nam Bộ vào ngày thứ 6 tuần cuối cùng của mỗi tháng.

Trong đó, có 1 phiên trực tuyến kết nối 3 tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận - Khánh Hòa và 1 phiên trực tuyến kết nối 8 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên gồm Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Khánh Hòa - Gia Lai. Tại 73 phiên giao dịch việc làm trực tiếp và trực tuyến, tổng số người tham gia là 2.011 người. Số người tham gia được tư vấn là: 926 người. Số thanh niên được giải quyết việc làm là 145 người.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để duy trì và nâng cao chất lượng kết nối việc làm cho người lao động với doanh nghiệp. Theo đó, trung tâm đã sử dụng nền tảng ZOOM Cloud Meetings để kết nối trực tiếp giữa các nhà tuyển dụng với người lao động tìm việc.

Đặc biệt, từ nền tảng này, đơn vị còn mở rộng kết nối với trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành như: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Hóa… để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận, mở rộng tuyển lao động ngoài tỉnh. Đơn vị còn đầu tư xây dựng và vận hành trang thông tin điện tử: http://thongtinvieclamkhanhhoa.vn. Trong đó, từng bước nâng cấp và hoàn thiện module người tìm việc - việc tìm người để tạo điều kiện cho người sử dụng lao động và người lao động có thể tương tác, gặp nhau trên nền tảng ứng dụng quản lý kết nối cung - cầu lao động một cách liên tục và tiện lợi.

Đồng thời, đơn vị còn linh hoạt sử dụng mạng xã hội, lập fanpage để đưa các thông tin tuyển dụng nhằm tuyên truyền rộng rãi đến người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Nhờ đó, trong năm 2022, trung tâm đã tư vấn, giới thiệu, kết nối việc làm cho gần 20.000 người lao động; tư vấn định hướng nghề nghiệp, học nghề cho hơn 11.200 người; giúp gần 4.000 người có việc làm sau giới thiệu. Từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã tư vấn, kết nối việc làm cho gần 5.000 người; tư vấn học nghề, định hướng nghề nghiệp cho hơn 3.300 người; giúp hơn 500 người có việc làm sau giới thiệu.

Việc làm
Ảnh tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Khánh Hòa

Để nâng cao công tác tìm kiếm và giới thiệu việc làm, thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại địa phương và các phiên giao dịch việc làm trực tuyến định kỳ.

Trung tâm duy trì đăng thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trên các phương tiện truyền thông để người lao động có nhu cầu biết và đăng ký dự tuyển.

Việc làm

Ngoài ra, Trung tâm đang xây dựng và hoàn thiện chức năng “ngân hàng việc làm” nhằm chủ động thực hiện có hiệu quả kết nối cung - cầu lao động. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng trong năm. Cùng với đó, chất lượng, hiệu quả hoạt động của sàn giao dịch việc làm, trong hoạt động kết nối cung - cầu lao động, cũng được trung tâm chú trọng xây dựng theo hướng hiện đại.

 

Huy Tưởng