Trường Đại học Điện lực mở cơ hội hợp tác với Trường Gifu College

Vừa qua, tại Trường Đại học Điện lực, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với Trường Gifu College (KOSEN - Nhật Bản).
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón lãnh đạo Trường Gifu College sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Điện lực.

TS. Nguyễn Lê Cường mong rằng, qua buổi làm việc hôm nay hai bên sẽ có nhiều cơ hội tăng cường mối quan hệ hợp tác thông qua biên bản ghi nhớ trong thời gian sắp tới với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học…

Đại diện phía Gifu College, ông Tajma Koji trân trọng cảm ơn lãnh đạo Trường Đại học Điện lực đã đón tiếp và chia sẻ với đoàn những cơ hội hợp tác.

Lãnh đạo Gifu cũng giới thiệu về các chương trình đào tạo và đề xuất một số chương trình hợp tác giữa hai bên trong điều kiện có thể như: Hai bên cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp hiệu quả trong việc đào tạo các chương trình, hướng đến hỗ trợ phát triển các chương trình đào tạo, thu hút học viên, sinh viên học tập; Tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai; Chương trình đưa sinh viên Việt Nam sang Nhật Bản thực tập từ 1 tháng đến 4 tháng hoặc sinh viên Nhật Bản sang Việt Nam thực tập; Tìm kiếm, giới thiệu đối tác cho trường…

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi chi tiết về hoạt động hợp tác giữa hai Trường trong tương lai về nghiên cứu khoa học, đào tạo... ở các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Trước đó, năm 2021 Trường Đại học Điện lực và Viện Công nghệ Quốc gia (KOSEN) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, cụ thể: Trao đổi giảng viên, nghiên cứu sinh, các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ chung; Hội thảo khoa học; Triển khai các chương trình đào tạo song phương; Trao đổi các ấn phẩm và thông tin học thuật và giáo dục…

Buổi làm việc mở ra cơ hội hợp tác trong thời gian tới giữa Trường Đại học Điện lực và Trường Gifu College (KOSEN).
Buổi làm việc mở ra cơ hội hợp tác trong thời gian tới giữa Trường Đại học Điện lực và Trường Gifu College (KOSEN).

Được biết, Gifu College (KOSEN) là trường đào tạo kỹ sư thiên về thực hành, sáng tạo và ứng dụng. Và mô hình KOSEN (Nhật Bản) là một hệ thống giáo dục đặc trưng của Nhật Bản trong việc đào tạo ra những kỹ sư có khả năng đóng góp cho sự phát triển kinh tế cao bằng khoa học công nghệ.

Theo ghi nhận của Bộ Công Thương cho thấy, mô hình đào tạo này đang được triển khai tích cực. Theo báo cáo của các Trường, những ưu điểm vượt trội của chương trình đào tạo KOSEN đã bước đầu đem lại hiệu quả, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam theo học. Đặc biệt, hiện các doanh nghiệp Nhật tại Nhật Bản cũng như tại Việt Nam rất quan tâm, đón chờ lứa sinh viên KOSEN vừa ra trường và sắp ra trường.

Minh Anh