Trường Trung cấp Thanh Bình: Địa chỉ đào tạo nghề nghiệp tin cậy, hiệu quả

Năm 2022,Trường Trung cấp Thanh Bình đã vượt qua khó khăn, đạt chỉ tiêu tuyển sinh. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên, Kỹ năng nghề nghiệp của học viên tốt nghiệp được cải thiện. Liên kết đào tạo gắn kết với doanh nghiệp trong tổ chức đào tạo, giải quyết việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp bước đầu đi vào chiều sâu, hoạt động có hiệu quả.

Trường Trung cấp Thanh Bình nằm ở trung tâm thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp được thành lập năm 2017 theo Quyết định số 52/QĐ-UBND-TL ngày 10/5/2017 của UBND tỉnh Đồng Tháp. Trường có chức năng nhiệm vụ tuyển sinh đào tạo 9 ngành nghề hệ trung cấp: Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Kỹ thuật lắp ráp sửa chữa máy tính; tin học văn phòng, công nghệ ô tô, chế biến thực phẩm, chế biến bảo quản thủy sản, kế toán doanh nghiệp…

Hiệu trưởng Trường trung cấp Thanh Bình
Thầy Nguyễn Hùng Việt: Hiệu trưởng Trường Trung cấp Thanh Bình

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư 70 tỷ đồng xây dựng tại địa điểm mới với tổng diện tích 36.720m2 gồm: 09 phòng học, 04 xưởng thực hành, 03 phòng kí túc xá, 03 phòng nghỉ giáo viên, 02 phòng đọc, hội trường 200 chỗ ngồi cùng các phòng BGH, các phòng chuyên môn, các khoa đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường. Trường Trung cấp Thanh Bình có tổng số 25 viên chức và người lao động (100% đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn), hiện tại trường đang có 46 lớp đào tạo các trình độ Đại học (liên kết), Trung cấp, Sơ cấp và dạy nghề ngắn hạn dưới 3 tháng với 1.124 học sinh, sinh viên, học viên. Liên kết đào tạo lái xe ô tô, xe máy cho 300 học viên.

Quá trình đào tạo, nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, thường xuyên cử giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng dạy nghề, nâng cao trình độ chuyên môn do Sở LĐ-TB&XH tổ chức. Cùng với đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy, học và quản lý; áp dụng phương thức dạy học trực tuyến, chuyển đổi từ mô hình dạy học thuần túy sang mô hình dạy học trên nền tảng số; đổi mới kiểm tra đánh giá phù hợp với năng lực của từng học sinh...

Lễ trao bằng tốt nghiệp
Lễ trao bằng tốt nghiệp cho học sinh

Năm 2022, kết quả phân luồng sau THCS tốt hơn nhiều so với các năm trước, do vậy ngay trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh nhưng nhà trường vẫn đạt chỉ tiêu tuyển sinh (354/300 HS, đạt 101% KH). Chất lượng đào tạo cũng ngày càng được nâng lên, Kỹ năng nghề nghiệp của người tốt nghiệp được cải thiện. Trên 85% học sinh, tốt nghiệp trung cấp có việc làm mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng/tháng. Liên kết đào tạo gắn kết với doanh nghiệp trong tổ chức đào tạo, giải quyết việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp bước đầu đi vào chiều sâu, hoạt động có hiệu quả.

Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Tập thể viên chức của nhà trường có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc giúp nhà Trường đã có những thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đào tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Trường Trung cấp Thanh Bình
Trường Trung cấp Thanh Bình

Phát huy với những thành tích đã đạt được, thời gian tới nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động; Phấn đấu xây dựng trường Trung cấp Thanh Bình trở thành cơ sở đào tạo đa ngành, nghề, hướng tới hoạt động dịch vụ công trong đào tạo. Sản phẩm đào tạo của nhà trường là những người có kiến thức chuyên môn sâu rộng, có phẩm chất nghề nghiệp và tay nghề kỹ thuật cao đáp ứng thị trường lao động trong nước và nước ngoài. Phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành địa chỉ đào tạo nghề nghiệp tin cậy và hiệu quả cho thanh niên và người lao động trong tỉnh.

Văn Thắng