Về dự, tặng hoa chúc mừng buổi lễ có đồng chí Phùng Quang Hiệp, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DN Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các đơn vị phía Nam cùng các đồng chí Ủy viên BCH, UBKT đoàn Tập đoàn, Bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

ong nguyen anh quyen
Bí thư Đoàn Nguyễn Anh Quyền ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Quyền, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành.

Cùng với sự phát triển và bề dày truyền thống của tổ chức đoàn, trong thời gian qua, tuổi trẻ Tập đoàn hóa chất Việt Nam luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức, tích cực tuyên truyền, phát hiện và giới thiệu những tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác ở các cấp bộ Đoàn.

Trong đó có những đoàn viên tình nguyện không quản gian khó cùng lãnh đạo đơn vị vượt qua những thách thức đưa đơn vị của mình vượt qua giai đoạn khó khăn; những cán bộ, đoàn viên thanh niên sẵn sàng tăng ca kíp, làm thêm giờ để hoàn thành vượt mức kế hoạch công việc được giao...

Những tấm gương đó đã tạo sức lan tỏa lớn, thúc đẩy việc thực hiện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm tích cực, tự giác, thường xuyên của mỗi đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn.

Các phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", "Thi đua, đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên"; "Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng"... đã được các cơ sở Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả thiết thực với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất; Các đề án, đề tài nghiên cứu khoa học đã được đoàn viên thanh niên thực hiện; Nhiều công trình, phần việc thanh niên được đăng ký đảm nhận và thực hiện; Nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội đã được tổ chức.

Thông qua các phong trào hành động cách mạng trên đã góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, tạo môi trường rèn luyện tốt, góp phần nâng cao tay nghề, phát huy tính sáng tạo, vài trò xung kích của tuổi trẻ thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mỗi đơn vị và Tập đoàn.

ong phung quang hiep
Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn  Phùng Quang Hiệp phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn nêu rõ, trong những năm gần đây thế giới có nhiều biến động khó lường như thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh... đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung, trong đó có Tập đoàn.

Mặc dù vậy, Tập đoàn đã từng bước vượt qua khó khăn, dần lấy lại được vị thế, hình ảnh. Điều này thể hiện rất rõ sự đồng lòng, đoàn kết của tất cả hệ thống chính trị trong toàn Tập đoàn. Đặc biệt, trong năm 2022, Tập đoàn đã có những kết quả đạt kỷ lục, trong thành tích đó có sự đóng góp của đoàn viên thanh niên tại mỗi đơn vị và Tập đoàn nói chung. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí ghi nhận những nỗ lực đóng góp của Đoàn viên thanh niên đối với sự phát triển của Tập đoàn trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, tổ chức đoàn cần phải nhìn nhận cái gì làm được thì phát triển, còn chưa làm được thì phải nhìn lại để từ đó có những giải pháp khắc phục. Các công trình thanh niên cần có hệ thống, các chương trình hành động cần rõ ràng hơn nữa. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên cần đẩy mạnh hơn nữa, sao cho sự nhiệt huyết của đoàn viên phải rõ ràng, trách nhiệm với sự phát triển của đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ. Phải luôn đặt mình đã làm gì cho đất nước, cho doanh nghiệp thì mới phát triển bền vững được.

Đồng chí nhấn mạnh, đoàn viên thanh niên là thế hệ trẻ, được tiếp cận khoa học kỹ thuật, học hành bài bản nên phải là mũi nhọn xung kích trong mọi lĩnh vực từ công tác quản trị, công tác đào tạo, định hướng phát triển... Cần phát huy phát huy sáng kiến, các ý tưởng sáng tạo. Các ý tưởng cần thiết thực, mang lại hiệu quả trong từng bối cảnh, từng hoàn cảnh, từng công việc.

Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên sẽ có những chương trình hành động, những đóng góp thiết thực hơn nữa cùng sự phát triển chung của Tập đoàn và của mỗi đơn vị. Đồng chí khẳng định, lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị sẽ luôn tạo điều kiện một cách tối đa cho tổ chức Đoàn thanh niên hoạt động và phát triển.

Một số hình ảnh:

Vinachem 1
Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn tặng hoa chúc mừng
Vinachem 2
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng hoa chúc mừng
Vinachem 3
Đồng chí Bí thư Đoàn trao danh sách các đoàn viên ưu tú để Đảng bồi dưỡng kết nạp cho Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc
Vinachem 4
Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc và đồng chí Nguyễn Anh Quyền, Bí thư Đoàn Thanh niên trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Vinachem 5
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Đồng chí Nguyễn Minh Thiện, Bí thư Đảng ủy Công ty Casumina trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Vinachem 6
Các đồng chí lãnh đạo tham gia tết trồng cây
Vinachem 7
Gắn biển công trình thanh niên cấp Tập đoàn “Hàng cây thanh niên” của Đoàn Thanh niên Công ty Casumina
Vinachem 8
Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại khu di tích chiến khu Vĩnh Lợi
Vinachem 9
Dâng hương tại khu di tích chiến khu Vĩnh Lợi
Vinachem 10
Lễ kết nạp đoàn viên mới tại khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

Vinachem 11