UNETI: 92% chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định

Sáng ngày 09/7/2022, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI), Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố Quyết định, trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 2 Chương trình đào tạo và Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên tiêu biểu khóa học 2018 - 2022.

uneti

Tham dự buổi Lễ có đại diện Bộ Công Thương; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hội đồng Giáo sư Nhà nước; Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục; đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nam Định cùng lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, tổ chức đã đồng hành, hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) trong suốt thời gian qua. 

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Trần Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, việc đón nhận thêm 2 Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho 2 chương trình đào tạo các ngành Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa và ngành Kinh doanh thương mại, nâng tổng số chương trình đào tạo đã đạt tiêu chuẩn về kiểm định là 11/12, tương ứng với tỷ lệ 92% chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định.

Để đạt được kết quả đó, các chương trình dạy học đã được xây dựng dựa trên CĐR của ngành; 100% các đề cương chi tiết đều có ma trận kết nối phương thức đánh giá và CĐR của học phần; 100% các học phần được xây dựng theo CĐR của học phần và có đóng góp vào CĐR của chương trình đào tạo; Các quy định, quy chế, quy trình thực hiện, thông tin sinh viên được công khai trên website và cổng thông tin đào tạo; Đội ngũ giảng viên đảm bảo cả về chất lượng, số lượng; Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ và quản lý theo mô hình 5S.

Trong chu kỳ đánh giá, ngành Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa được bố trí lại theo hướng thêm 3 mô đun về định hướng chuyên ngành cho sinh viên lựa chọn và cập nhật một số công nghệ mới như AI, IOT, Robot tự hành, tỷ lệ sinh viên có việc làm của ngành luôn duy trì ở mức cao (96,20% - 98,79%). Còn đối với ngành Kinh doanh thương mại, đây là khóa tốt nghiệp đầu tiên, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài nhưng đã có trên 55% sinh viên có việc làm ngay trong quá trình học tập và trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp.

"Có thể nói, những thành công và sự nỗ lực cố gắng bền bỉ của các thế hệ Nhà trường trong 66 năm qua đã khẳng định uy tín, truyền thống đào tạo của nhà trường. Và để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải tiến, xây dựng chương trình phù hợp với thực tế, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội", TS. Trần Hoàng Long chia sẻ.

hieu truong uneti
TS. Trần Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) 

Tại buổi Lễ, Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo đạt chuẩn đối với chương trình đào tạo 02 ngành của Nhà trường là ngành Kinh doanh thương mại; ngành Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa.

trao chung nhan uneti

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục đánh giá cao Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) là một trong số rất ít trường đại học đã có trên 90% chương trình đào tạo được cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia.

Theo TS. Nga, Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng sẽ công khai, minh bạch với toàn thể xã hội về những chương trình đào tạo đã được kiểm định, là những trường, những chương trình đạt chuẩn quốc gia. Đối với các em sinh viên, tốt nghiệp những trường này sẽ được xã hội, các nhà tuyển dụng, cha mẹ yên tâm. Những cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp các chương trình đào tạo đã được kiểm định là những người làm việc có chất lượng, không chỉ về nghiệp vụ chuyên môn mà còn những kỹ năng mềm trong cuộc sống.

ts.nga - TT kiem dinh chat luong GD
PGS.TS.Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục

Thay mặt Bộ Công Thương, ông Trần Việt Hòa – Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ chúc mừng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho các ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa và ngành Kinh doanh thương mại, nâng tổng số chương trình đào tạo đã đạt tiêu chuẩn về kiểm định là 11/12. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp phát triển của nhà  trường.

"Trải qua 66 năm trưởng thành và phát triển, ngày nay, Trường Đại học Kinh tế — Kỹ thuật Công nghiệp đã trở thành một cơ sở giáo dục đại học định hướng hoạt động theo cơ chế tự chủ, thực hiện đầy đủ các chức năng giáo dục — đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng đáp ứng mục tiêu xã hội và yêu cầu Công nghiệp hóa — Hiện đại hóa đất nước, từng bước hướng đến mục tiêu trở thành một trong những trường đại học ứng dụng hàng đầu của cả nước", ông Trần Việt Hòa nhận định.

Theo ông Trần Việt Hòa, trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu, đỏi hỏi mới của xã hội, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp cần tập trung định hướng nghiên cứu gắn kết chặt chẽ giữa nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng trên cơ sở các lĩnh vực thế mạnh với các loại hình nghiên cứu triển khai dự án, sản xuất thử nghiệm; Gắn kết nghiên cứu với công tác đào tạo, với các phong trào sáng tạo và khởi nghiệp, chú trọng thúc đẩy chuyển giao tri thức và thương mại hóa sản phẩm; tập trung các lĩnh vực có khả năng nâng cao thành tích và khai phá tiềm lực nghiên cứu. Phát triển khoa học công nghệ gắn kết chặt chẽ với phát triển đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ và mở rộng cơ hội việc làm, phục vụ việc nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, đặc biệt là đào tạo sau đại học.

Triển khai, đẩy mạnh công tác nghiên cửu khoa học sinh viên theo hướng ứng dụng thực tiễn, khuyến khích các dạng đề tài có sản phẩm phục vụ các quá trình đào tạo, hướng dẫn kỹ năng nghề nghiệp. Tìm kiếm đối tác có tiềm năng về kinh phí đối ứng phủ hợp với thế mạnh của Trường để thực hiện liên kết, hợp tác nghiên cứu khoa học, tận dụng các nguồn lực cả trong và ngoài trường để đề xuất các đề tài nghiên cứu khoa học, dự án chuyên giao công nghệ...

hoa - khcn
Ông Trần Việt Hòa – Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương)

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Nhà trường đã công bố kết quả và trao giải cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên UNETI" năm học 2021 - 2022. Cuộc thi được Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường hết sức quan tâm và chỉ đạo sát sao, từ việc tổ chức cho cán bộ giảng viên tham gia các buổi Hội thảo, các buổi tập huấn đến cử cán bộ giảng viên đi tham dự các cuộc thi, các Hội thảo cấp Quốc gia về hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo lớn tại Quảng Ninh, Hà Nội, Nam Định.....

Năm học 2021-2022, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên UNETI” đã có 132 ý tưởng đăng ký tham gia. Có 1 dự án “Green Earth” lọt vào top 50 cuộc thi “Học sinh, sinh viên với các ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Các ý tưởng được Ban giám khảo đánh giá rất cao, được tài trợ website thương mại, hợp tác và đầu tư nền tảng công nghệ, được hướng dẫn chuyển ý tưởng thành dự án phụ hợp với Bộ, ngành, địa phương.

Buổi Lễ cũng vinh danh, khen thưởng các sinh viên tiêu biểu trong tổng số 1980 sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo khóa học 2028 - 2022 của Nhà trường. Đây là những sinh viên có thành tích học tập tích lũy toàn khóa đạt loại Xuất sắc; những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp; sinh viên có thành tích xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Nhà trường.

uneti 3

uneti 4

uneti 5

Việt Hằng