Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đạt giải Sao Khuê 2022

Là công cụ quản lý tài chính cá nhân đắc lực, cho phép khách hàng kết nối với hệ sinh thái sản phẩm tài chính đa dạng ngay trên thiết bị di động, ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đã mang về giải thưởng Sao Khuê lần thứ tư liên tiếp cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Được vinh danh ở lĩnh vực “Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới”, ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đã chứng minh sự đột phá so với các sản phẩm khác, đồng thời cho thấy hành trình chuyển đổi số vừa tốc độ, vừa sáng tạo của đội ngũ MB.

Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đạt giải Sao Khuê 2022
Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank đạt giải Sao Khuê 2022

Thông qua ứng dụng này, khách hàng là các nhà đầu tư được tiếp cận và kết nối với tất cả các sản phẩm trong hệ sinh thái tài chính đa dạng, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ,… Bên cạnh đó là sự tư vấn uy tín của đội ngũ quản lý tài sản uy tín trên thị trường.

Nổi bật nhất phải kể đến tính năng Gói đầu tư cổ phiếu (DIGI Copy). Đây là tính năng cho phép khách hàng tham gia đầu tư cổ phiếu cùng các chuyên gia đầu tư hàng đầu trên thị trường. Các gói đầu tư được chuyên gia chọn lọc, xây dựng với mục tiêu tối ưu hoá lợi nhuận và rủi ro trong khoảng thời gian nhất định. Khi tham gia gói đầu tư này, khách hàng uỷ thác danh mục đầu tư và nhận lại lợi nhuận khi gói đạt được mục tiêu kỳ vọng.

Ứng dụng Wealth Management có thiết kế linh hoạt, thường xuyên cập nhật trải nghiệm thân thiện, dễ thao tác cho người dùng. Ứng dụng được phát triển với kiến trúc microservice hiện đại, giúp đơn giản hoá hệ thống, dễ dàng sửa đổi và thích ứng linh hoạt, nhờ đó có khả năng đáp ứng nhu cầu giao dịch của hàng triệu nhà đầu tư. Bên cạnh đó, quy trình phát triển ứng dụng theo phương pháp Agile Scrum sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển các sản phẩm, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm mới ra thị trường phục vụ nhu cầu hiện hữu của khách hàng.

Không chỉ thân thiện với người dùng, ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank còn gây ấn tượng bởi độ bảo mật cao. Khách hàng được bảo vệ qua nhiều lớp. Người dùng có thể truy cập ứng dụng thông qua nhận diện khuôn mặt, vân tay hoặc mật khẩu; với mật khẩu được mã hóa bằng thuật toán, và yêu cầu thay đổi định kỳ để tối đa an toàn cho khách hàng.

Việc gửi nhận dữ liệu từ thiết bị của khách hàng về hệ thống của MB được mã hóa sử dụng Dynamic Key, hoàn toàn bảo vệ được dữ liệu/giao dịch của người dùng trong suốt quá trình sử dụng ứng dụng của App MBBank. Cùng với đó, mọi giao dịch tài chính đều được xác thực qua hai yếu tố với hệ thống quản lý Digital OTP hàng đầu thế giới của Singalarity.

Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank cho phép khách hàng kết nối với hệ sinh thái sản phẩm tài chính đa dạng
Ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management trên App MBBank cho phép khách hàng kết nối với hệ sinh thái sản phẩm tài chính đa dạng

Giải thưởng Sao Khuê 2022 tiếp tục khẳng định những bước đi tiên phong của MB trong hành trình chuyển đổi số. Với quy mô lớn - 12.9 triệu khách hàng cùng tỷ lệ giao dịch qua kênh số tính đến nay đạt trên 95%, ứng dụng đầu tư tài chính Wealth Management có nhiều tiềm lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. “Chúng tôi tự tin với mục tiêu đạt 1 triệu khách hàng tham gia ứng dụng Wealth Management trên App MBBank trong năm 2022” – đại diện MB cho hay. Theo đó, MB hướng đến mục tiêu tổng giá trị tài sản được quản lý (AUM) đạt 20 nghìn tỉ đồng trong năm nay.

Đây là lần thứ tư liên tiếp MB nhận giải thưởng Sao Khuê. Năm 2021, MB được vinh danh nhờ giải pháp định danh trực tuyến (eKYC). Các nền tảng số chủ lực của MB là App MBBank (dành cho khách hàng cá nhân) và BIZ MBBank – nền tảng số kết nối doanh nghiệp (dành cho khách hàng doanh nghiệp) cũng lần lượt được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê năm 2019 và 2020.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Thanh Lịch