Văn hóa đúng giờ ở Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa

Hiện nay, các doanh nghiệp nói chung và Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa (EVNTPC BARIA) nói riêng đều đề cao việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, coi Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định sự

Trong đó yếu tố đúng giờ thể hiện tinh thần trách nhiệm, lối sống khoa học và sự chuyên nghiệp trong công việc của mỗi cá nhân. Đúng giờ không chỉ là quy định, là kỷ luật mà còn là văn hóa, là văn minh. Xét riêng với công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất điện như EVNTPC BARIA thì có lẽ việc đúng giờ lại càng trở nên cần thiết.

“Văn hoá đúng giờ” của EVNTPC BARIA được quy định cụ thể trong tài liệu thực thi “Văn hóa doanh nghiệp và quy tắc ứng xử” và được thể hiện qua cách ứng xử với thời gian trong công việc và trong sinh hoạt. Tại EVNTPC BARIA, việc thực hiện đúng giờ trong làm việc, hội họp, học tập, các dịp sinh hoạt, lễ hội, sự kiện và đặc biệt chú trọng đúng giờ khi hẹn, làm việc với khách hàng là vấn đề được lãnh đạo Công ty và nhân viên quan tâm, từng bước nâng cao dần ý thức. Không chỉ đơn thuần cán bộ công nhân viên chấp hành đi làm đúng giờ để không bị trừ điểm xét thi đua, mà giờ đây mọi người đã có ý thức đến làm việc đúng giờ, đến sớm để chuẩn bị chu đáo công việc cho một ngày làm việc hiệu quả.

Đối với nhân viên văn phòng, anh chị em cần đến sớm ít nhất 5 phút trước giờ làm việc để dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, chuẩn bị hồ sơ ngăn nắp sạch sẽ, chăm sóc chậu hoa, cây xanh để bàn, không chỉ tăng thẩm mỹ nơi làm việc mà còn thư giãn tinh thần khi áp lực công việc căng thẳng.

Đối với lực lượng sửa chữa, anh em công nhân cần đến sớm hiện trường để chuẩn bị chu đáo vật tư, trang thiết bị và các thủ tục cần thiết nhằm thực hiện công tác an toàn, hiệu quả.

Đối với lực lượng vận hành, anh em công nhân khi đi trực ca phải đến vị trí trực trước giờ nhận ca ít nhất 15 phút để kiểm tra thiết bị, tìm hiểu và nắm tình hình đã xảy ra kể từ lần trực ca trước gần nhất của mình đảm bảo cho phiên trực của mình có hiệu quả tốt.

Thực thi văn hóa đúng giờ có hiệu quả sẽ góp phần xây dựng một môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp, tăng hiệu quả công việc và năng suất lao động trong EVNTPC BARIA, kết quả mang lại từng bước xây dựng văn hoá cộng đồng EVN ngày càng phát triển bền vững. Văn hoá đúng giờ là một biểu hiện đơn giản nhưng cũng rất quan trọng của văn hóa EVNTPC BARIA mà mỗi CBCNV đều phải thường xuyên thực hiện và tạo thành thói quen. Đây chính là một trong những nền tảng để xây dựng bản sắc văn hóa của Công ty.

Thế Trinh