Văn phòng phẩm Hồng Hà tưng bừng hoạt động vẽ tranh – giao lưu viết chữ đẹp hè 2022

Trước thềm năm học mới 2022-2023, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (Văn phòng phẩm Hồng Hà) tổ chức chuỗi hoạt động sự kiện sôi nổi Thi vẽ tranh và giao lưu viết chữ đẹp dành cho học sinh tiểu học Hà Nội.

Được khởi xướng từ năm 2014 với 2 nội dung: Thi Vẽ tranh và Giao lưu Viết chữ đẹp, năm nay chương trình đã bước sang tuổi thứ 8. Sau một năm phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện giao lưu hè 2022 đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các thầy cô giáo, các trung tâm - CLB năng khiếu và các trường tiểu học Hà Nội.

Với các chủ đề tuần: Mái trường thân yêu, Nhớ ơn Thầy Cô, Lớp học vùng cao… cuộc thi vẽ tranh “Trường học yêu thương” (tháng 7/2022) được tổ chức hướng tới dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Hơn 300 bạn nhỏ thuộc các khối lớp 2,3,4,5 đến từ các trung tâm, câu lạc bộ năng khiếu Hà Nội đã đóng góp cho chương trình hàng trăm bức tranh ấn tượng, độc đáo.

ông Ninh Quang Trường trao giải tại sự kiện
Ông Ninh Quang Trường – Đạo diễn đài truyền hình VTV7 và bà Đinh Thị Thanh Tâm – TP. Marketing Hồng Hà trao phần thưởng cho thí sinh đạt giải

Hình ảnh về mái trường thân yêu, sự yêu mến dành cho các thầy cô giáo… đã được các họa sĩ nhí phác họa qua những nét vẽ vô cùng dễ thương, ngộ nghĩnh. Mái trường hiện lên trong trí tưởng tượng của các em không chỉ rực rỡ màu sắc mà còn là nơi gắn bó yêu thương, là ngôi nhà thứ hai mà ở đó có thầy, cô giáo và bạn bè yêu quý.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích, lý thú cho các em nhỏ trong kỳ nghỉ hè mà còn là dịp để các em phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa. Hoạt động này cũng góp phần khơi dậy niềm đam mê, trí tưởng tượng phong phú, nâng cao giáo dục thẩm mỹ, phát huy trí tuệ và hoàn thiện nhân cách cho các em học sinh.

tác phẩm được trao giải nhất thi vẽ tranh
Bức tranh đạt giải Nhất của bạn Trần Minh Anh 9 tuổi vẽ tranh chủ đề "Mái trường thân yêu"

Từ hơn 300 bức tranh sinh động nhiều màu sắc, Ban Giám khảo cho biết đã lựa chọn được những bức tranh đẹp nhất để vinh danh. Công ty CP văn phòng phẩm Hồng Hà đã trao: 12 giải Nhất; 24 giải Nhì; 24 giải Ba và gần 300 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham cuộc thi.

Diễn ra vào các ngày thứ 7 và chủ nhật của tháng 8/2022, chương trình Giao lưu viết chữ đẹp Nét bút Hồng Hà tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào vở sạch - chữ đẹp trong các nhà trường, trau dồi kỹ năng viết chữ và trình bày bài sạch đẹp, đồng thời qua đó giúp các em học sinh rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận.

Với 7 buổi giao lưu vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã vui mừng đón gần 600 bạn nhỏ có bàn tay hoa, chung niềm đam mê luyện viết chữ đẹp. Các thí sinh được lựa chọn từ gần 30 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

thi Viết chữ đẹp với sản phẩm bút máy Hồng Hà
Bút máy Nét hoa Hồng Hà 2282 – được sử dụng tại phần thi giao lưu Viết chữ đẹp

Tại giao lưu viết chữ đẹp Nét bút Hồng Hà, các bạn nhỏ đã được trải nghiệm bút máy nét hoa Hồng Hà 2282 - sản phẩm bút luyện viết chữ đẹp mới nhất năm 2022 của Hồng Hà với nhiều tính năng vượt trội.

Mặc dù không được rèn luyện chữ viết nhiều do năm học 2021-2022 phải học trực tuyến, song theo đánh giá của Ban Giám khảo chuyên môn đến từ Vụ GDTH Bộ GD&ĐT, Phòng GDTH sở GD&ĐT Hà Nội, chữ viết của các thí sinh năm nay nhìn chung chất lượng khá tốt.

Qua 7 buổi giao lưu vòng sơ loại, 42 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì đã được lựa chọn tham dự vòng giao lưu chung kết. Tại chung kết, Ban tổ chức đã lựa chọn được 6 thí sinh có nét chữ đẹp nhất để trao giải. Đặc biệt, các em đạt giải Nhất, Nhì giao lưu chung kết sẽ được đặc cách tham dự Ngày hội viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người toàn quốc năm học 2022-2023 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.

6 thí sinh được đặc cách vào Vòng chung kết ngày hội
Ban tổ chức vinh danh 06 thí sinh xuất sắc nhất được đặc cách tham dự Ngày hội viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người toàn quốc năm học 2022-2023 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Kết thúc 8 buổi giao lưu viết chữ đẹp Nét bút Hồng Hà, Ban tổ chức Công ty CP văn phòng phẩm Hồng Hà đã trao: 14 giải Nhất trị, 28 giải Nhì, 28 giải Ba và gần 500 giải Khuyến khích ( tại vòng sơ khảo) và 2 giải Nhất trị, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 32 giải Khuyến khích (tại vòng chung kết).

Chuỗi hoạt động sự kiện hè do Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức đã khép lại với nhiều ấn tượng đẹp để lại trong lòng Ban giám khảo, thầy cô giáo, các bạn nhỏ và các bậc phụ huynh. Là thương hiệu gắn liền với sự học, doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục mở rộng nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa dành cho các em học sinh trong thời gian tới.

K. Hường