Việt Nam Acess Day 2019 - Những tiềm năng của GENCO 3

Vừa qua, Tổng công ty phát điện 3 – Công ty cổ phần (EVNGENCO 3) đã tham dự hội nghị Việt Nam Acess Day 2019 do Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, những thông tin của EVNGENCO 3 đã thu hút hơn 100 nhà đầu tư đến tham dự và làm việc. Ông Hà Hoàng Chương – Trưởng Ban Kinh doanh - Thị trường điện và Bà Đặng Thị Hải Yến – Chuyên gia Quan hệ Nhà đầu tư EVNGENCO 3 đã giới thiệu cho các nhà đầu tư thông tin về tài chính, các cột mốc chính trong công tác đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh, cổ phần hóa từ khi thành lập (2012) đến nay, cũng như chia sẻ kế hoạch phát triển các dự án nhà máy điện EVNGENCO 3 đến các nhà đầu tư như: Dự án Điện mặt trời Ninh Phước 7, Dự án Điện mặt trời Vĩnh Tân 2, Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn và kế hoạch phát triển thị trường điện trong tương lai.

Ông Hà Hoàng Chương - Trưởng Ban Kinh doanh - Thị trường điện EVNGENCO 3 thuyết trình tại Hội nghị

Ông Hà Hoàng Chương - Trưởng Ban Kinh doanh - Thị trường điện EVNGENCO 3 thuyết trình tại Hội nghị

Hiện tại, các Nhà máy điện EVNGENCO 3 có tổng công suất lắp đặt 6.304 MW tương đương với 16% tổng công suất phát điện của toàn hệ thống điện quốc gia, cao nhất trong 3 Tổng Công ty phát điện, đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng để phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là khu vực phía Nam và đang có nhiều ưu thế trong việc tham gia thị trường điện bán buôn cạnh tranh cũng như thế mạnh vượt trội so với các đơn vị phát điện khác.

Trước tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao tiềm năng của ngành điện Việt Nam nói chung và EVNGENCO 3 nói riêng trong tương lai. Bên cạnh thế mạnh về nhân sự chuyên nghiệp, lành nghề, việc EVNGENCO 3 đón đầu xu hướng mới, tập trung phát triển các dự án điện năng lượng sạch, thân thiện với môi trường như: dự án điện khí hóa lỏng LNG tại trung tâm điện lực Long Sơn và các dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời, là cơ sở để các nhà đầu tư thêm tin tưởng vào những cơ hội đầu tư tại Tổng Công ty Phát điện 3 - Công ty Cổ phần.

Ánh Dương