Việt Nam - Hà Lan: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư song phương

Hà Lan là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, thúc đẩy các dự án trong các lĩnh vực thương mại, năng lượng tái tạo và kinh tế tuần hoàn .

Ngày 28/11, bên lề triển Hội nghị cấp cao và triển lãm xanh GEFE 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan, bà Liesje Schreinemacher, nhằm trao đổi về thương mại đầu tư song phương hai nước và các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Buổi tiếp có sự tham dự của lãnh đạo các Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ; Cục Điện lực và Năng lương tái tạo; Cục Xúc tiến thương mại; Cục Công nghiệp; Cục Kỹ thuật và An toàn Môi trường Công nghiệp; Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bên vững; Vụ thị trường trong nước.

Tại buổi gặp, hai bên đã dành thời gian thảo luận về những vấn đề liên quan đến hợp tác thương mại, phát triển năng lượng tái tạo và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

bo truong 1

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ, gắn bó lâu đời giữa Việt Nam và Hà Lan trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các lĩnh vực mà Bộ Công Thương phụ trách như thương mại, chuyển đổi năng lượng xanh, kinh tế tuần hoàn, Bộ trưởng khẳng định Hà Lan là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và đề xuất trong thời gian tới, hai bên sẽ có những bước tiến hợp tác cụ thể, hiệu quả hơn nữa trong các lĩnh vực vốn đã có nền tảng hợp tác tốt.

Bộ trưởng khuyến khích các doanh nghiệp Hà Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, triển khai các dự án trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị Hà Lan và Eu đảm bảo tạo điều kiện tiếp cận thị trường phía Bạn và hạn chế tối đa các rào cản kỹ thuật, đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

bo truong 2
Nhập chú thích ảnh

 

Bộ trưởng Liesje Schreinemacher cũng bày tỏ sự vui mừng về những kết quả tốt đẹp trong thương mại song phương Việt Nam - Hà Lan. Mối quan hệ của hai nước dần trở thành quan hệ hình mẫu giữa Việt Nam và các nước EU. Hà Lan cũng sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xuất khẩu vào vào Hà Lan và EU.

Kết thúc buổi họp, hai Bên nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, thúc đẩy các dự án trong các lĩnh vực thương mại, năng lượng tái tạo và kinh tế tuần hoàn trong thời gian tới.

 

Hoàng An