Viettel Post ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc

Đây là hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới của Viettel Post.
Viettel Post và Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lượ
Viettel Post ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc 

Ngày 24/8/2023, Viettel Post tổ chức Diễn đàn giao thương hợp tác thương mại bền vững giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp hai nước.

Tại diễn đàn, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics, đầu tư và thương mại. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới của Viettel Post.

Theo ông Hoàng Trung Thành, Tổng giám đốc Viettel Post: "Hạ tầng logistics và chuyển phát là cầu nối chinh phục vụ giao thương quốc tế. Viettel Post với vai trò là một trong bốn trụ cột phát triển của Tập đoàn Viettel xác định nhiệm vụ chiến lược là tích cực triển khai xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, đóng góp vào mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm logistics kết nối các quốc gia ASEAN và thế giới. Viettel Post cũng đóng vai trò tạo dựng hệ thống logistics thông suốt kết nối thương mại xuyên biên giới, nâng cao vị thế của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc và thế giới".

Ông Kim Byung-kwan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) chia sẻ: “KOIMA coi trọng cơ hội hợp tác với một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực logistics và thương mại như Viettel Post. Sự tham gia của Viettel Post vào chuỗi cung ứng hàng hóa sẽ là bảo chứng cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc".

hơn 200 doanh nghiệp việt Nam và Hàn Quốc
Hơn 200 doanh nghiệp việt Nam và Hàn Quốc tham dự diễn đàn

Trong hệ sinh thái của Tập đoàn Viettel, Viettel Post là một trong những tổ chức chuyển đổi số tốt nhất, luôn chủ động, tự tin, sẵn sàng "Go Global", vươn ra thị trường toàn cầu.

Thực hiện nhiệm vụ này, Viettel Post đang tận dụng cơ hội của các công nghệ mới đang làm thay đổi căn bản mua bán trực tuyến để xây dựng mô hình hoạt động kinh doanh toàn trình, góp phần xây dựng hạ tầng cho nền kinh tế số và thương mại điện tử. Đồng thời, Viettel Post phải trở thành cầu nối để phát triển thương mại, đặc biệt là thương mại xuyên biên giới.

Mạnh Hùng