Xã Tự Lập, huyện Mê Linh: Phát triển mạnh kinh tế nhờ đầu tư cải tạo lưới điện

Sau hơn 3 tháng tiếp nhận lưới điện hạ áp để bán điện trực tiếp đến từng hộ dân xã Tự Lập, tháng 4/2013, Công ty Điện lực Mê Linh đã hoàn thành đầu tư xây dựng mới 2 trạm biến áp Phú Mỹ 3, Phú Mỹ 4 (c

Trước đây, lưới điện của xã Tự Lập do HTX dịch vụ điện Tự Lập quản lý. Cả xã có khoảng 3.000 hộ dân nhưng điện chỉ được cấp từ 3 trạm biến áp nên chất lượng điện áp rất yếu, không đảm bảo điện sinh hoạt, nhất là vào buổi tối hay vào mùa nắng nóng. Từ khi huyện Mê Linh, xã Tự Lập sáp nhập về Hà Nội vào tháng 8/2008, kinh tế trên địa bàn xã ngày càng phát triển, thu nhập của người dân ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, do chất lượng điện không đảm bảo, điện áp thấp nên các hộ gia đình không dám mua sắm các thiết bị điện trong gia đình. Buổi tối mọi sinh hoạt của người dân đều phụ thuộc vào ánh sáng của đèn dầu hoặc nến. Các ngõ xóm trong xã cũng không có điện phục vụ đèn đường, người dân đi lại buổi tối gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 22/12/2012, Công ty Điện lực Mê Linh tiếp nhận quản lý lưới điện hạ áp của xã và tiến hành đầu tư cải tạo lưới điện, xây dựng mới và nâng công suất trạm biến áp, củng cố lại các nhánh đường dây không đảm bảo an toàn. Nguồn điện đã ổn định hơn, người dân yên tâm đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng sinh hoạt. Theo dự kiến, Công ty Điện lực Mê Linh sẽ lên kế hoạch thay dần các công tơ, hòm công tơ không đảm bảo và tiếp tục củng cố các nhánh đường dây kém chất lượng, đảm bảo cho người dân cũng như việc quản lý, vận hành lưới điện được an toàn, ổn định. Cảm kích trước những đóng góp không nhỏ của ngành Điện trong việc phát triển kinh tế, văn hoá của địa phương, ngày 10/4/2013, UBND xã Tự Lập đã gửi thư cảm ơn tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Mê Linh đã giúp nhân dân và UBND xã Tự Lập trong việc ổn định phát triển kinh tế, góp phần thực hiện tốt đề án xây dựng nông thôn mới theo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Quỳnh Anh