Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tiên phong triển khai nhận diện thương hiệu mới

Tính tiên phong trong triển khai nhận diện thương hiệu Petrolimex mới của Xăng dầu Bắc Tây Nguyên không chỉ mang lại niềm tin cho người tiêu dùng, góp phần lập lại kỷ cương, trật tự trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, mà còn góp phần quan trọng trong quyết định triển khai nhân rộng trên toàn hệ thống cửa hàng Petrolimex.

Gia Lai, Kon Tum - những địa bàn chiến lược của ngã ba Đông Dương, nằm trong vùng lõi Khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, và cũng là những vị trí quan trọng trên tuyến hành lang Đông- Tây. Không chỉ vậy, Gia Lai, Kon Tum còn có điều kiện tự nhiên rất thích hợp cho trồng cây công nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất năng lượng, phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa.

Những thế mạnh này làm gia tăng nhu cầu giao dịch kinh tế, kéo liền theo đấy là nhu cầu năng lượng, đặc biệt là xăng dầu. Với lợi thế đứng chân trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên có nhiều thuận lợi trong kinh doanh xăng dầu. Nhưng thuận lợi thì hiển nhiên có nhiều đầu mối kinh doanh tham gia, cạnh tranh hết sức quyết liệt. Điều đáng nói là, dù số cửa hàng của Công ty chỉ chiếm khoảng 30%, nhưng sản lượng xăng dầu bán ra luôn dẫn đầu, chiếm khoảng 54% thị phần trên địa bàn phụ trách.

Hỏi chuyện Phòng Kinh doanh, anh chị em ở đây cho biết, yếu tố hàng đầu vẫn là do uy tín thương hiệu của Petrolimex mà Xăng dầu Bắc Tây Nguyên được thừa hưởng. Dù là lái xe đường dài, hay bà con vùng sâu vùng xa cần xăng dầu tưới nước cho cây cà phê, cao su, hồ tiêu… thì biểu tượng chữ “P” có sức hút, uy tín về tiêu chuẩn, định lượng rất lớn. Sự tin yêu của người tiêu dùng giúp Công ty năm nào sản lượng bán ra năm nào cũng tăng trên 5% đến 10%. Ngay cả trong những đợt giãn cách xã hội, thì hoạt động bán lẻ vẫn mang đến sự tăng trưởng đều đặn cho Công ty.

Petrolimex 2

Hiểu rõ giá trị của thương hiệu Petrolimex, một số CHXD trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum lợi dụng uy tín của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên để có một số hành vi xâm hại nhãn hàng Petrolimex nhằm mang lại nguồn lợi bất chính.

Đại diện phòng Kinh doanh Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cho biết, nhãn hiệu Petrolimex đã được bảo hộ theo pháp luật Việt Nam tại các văn bản bảo hộ do Cục Sở hữu trí tuệ cấp, đang có hiệu lực, đã công bố công khai trên trang website chuyên mục “thương hiệu Petrolimex”.

Vì vậy việc tự ý sử dụng nhãn hiệu, dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex của một số cửa hàng xăng dầu tư nhân đã gây nhầm lẫn cho khách hàng, người tiêu dùng, công chúng, báo chí, các cơ quan quản lý nhà nước về địa điểm Petrolimex đã trực tiếp cung cấp hàng hóa, dịch vụ, nguồn gốc… làm ảnh hưởng không tốt đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên cũng như công tác phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh Petrolimex.

Để hóa giải vấn đề này, cùng với việc kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ, Công ty là một trong những đơn vị tiên phong triển khai nhận diện thương hiệu mới. Theo ông Trần Đức Giang, Phó trưởng Ban Kinh doanh bán lẻ, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên luôn coi trọng xây dựng hình ảnh cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Hệ thống các cửa hàng của Xăng dầu Bắc Tây Nguyên được đầu tư có quy mô khang trang hiện đại, kết hợp hình ảnh nhận diện thương hiệu Petrolimex.

Cụ thể, ngay sau khi Tập đoàn có phương án thiết kế nâng cấp ứng dụng nhận diện tại cửa hàng xăng dầu, lãnh đạo Công ty đã mạnh dạn đề xuất được triển khai tại cửa hàng số 01 tại trung tâm Thành phố Pleiku.

Đây là một trong những cửa hàng đầu tiên của Petrolimex áp dụng nhận diện mới, nhiều chi tiết chưa từng được sản xuất, lắp đặt trên địa bàn Pleiku nói riêng và cả nước nói chung. Nhiều chi tiết phải nghiên cứu, thực hiện nhiều lần để đáp ứng yêu cầu rất cao về thẩm mỹ kỹ thuật, đồng thời đáp ứng điều kiện khả thi khi triển khai toàn diện trên hệ thống cửa hàng của Petrolimex.

Qua thời gian triển khai, hình ảnh nhận diện thương hiệu mới tại cửa hàng số 01 mang lại hiệu ứng tích cực, thể hiện sự ổn định và phát triển của thương hiệu Petrolimex trên thị trường bán lẻ xăng dầu.

Hình ảnh thực tế đạt được các tiêu chí nổi bật hình ảnh cửa hàng của Petrolimex, dễ nhận biết từ xa vào ban ngày cũng như ban đêm, chi tiết tạo hình dạng khối 3D mang phong cách hiện đại. Đồng thời được đón nhận và có những đánh giá tích cực từ phía khách hàng, minh chứng cụ thể về sản lượng cửa hàng này đã gia tăng hơn 10% so với trước đây.

Petrolimex 3

Ông Giang cũng cho biết, công tác phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh Petrolimex của Công ty được lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao. Phát huy tinh thần tiên phong và sáng tạo, Công ty đã tiếp tục triển khai ứng dụng nhận diện mới tại một số cửa hàng trên địa bàn Pleiku, như cửa hàng số 47, số 68, tiến tới đồng bộ hình ảnh nhận diện thương hiệu mới tại cửa hàng xăng dầu.

Đến nay, người tiêu dùng trên địa bàn Gia Lai và Kon Tum đã làm quen với cách nhận diện mới của CHXD thuộc hệ thống Petrolimex, thông qua các dấu hiệu như Diềm mái che; Bảng hiệu; Trang phục bảo hộ lao động; Quy trình bán hàng 05 bước; Dấu hiệu trên trụ bơm xăng dầu.

Tính tiên phong trong triển khai nhận diện thương hiệu Petrolimex mới của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên không chỉ mang lại niềm tin cho người tiêu dùng, góp phần lập lại kỷ cương, trật tự trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, mà còn góp phần quan trọng trong quyết định triển khai nhân rộng trên toàn hệ thống cửa hàng Petrolimex.

Một số hình ảnh về cửa hàng theo chuẩn nhận diện thương hiệu Petrolimex mới của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên:

của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên3

 Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên

Petrolimex 5

Petrolimex 6

Petrolimex  7

bac tay nguyen

 

Thúy Hà