"Xanh hóa" trong chiến lược cạnh tranh bền vững

Với chiến lược cung cấp cho khách hàng những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao cấp nhất, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tiên phong cung cấp dầu Điêzen mức tiêu chuẩn khí thải V.

Chiến lược kinh doanh vì lợi ích xã hội

Kể từ khi chính thức ra mắt thị trường trong nước và được người tiêu dùng đón nhận, loại nhiên liệu tiêu chuẩn cao cấp này đã thấm thoắt gần 4 tuổi.

Tại hệ thống phân phối của mình, Petrolimex công bố tên thương mại của sản phẩm này DO 0,001S-V tức là hàm lượng lưu huỳnh (S) chỉ có 10 phần triệu (0,001%).

DO 0,001S-V của Petrolimex được các hãng sản xuất xe hơi, đại lý phân phối xe, người tiêu dùng phương tiện vận tải sử dụng động cơ diesel đời mới theo tiêu chuẩn Euro 5 nhiệt liệt chào đón. Bởi từ thời điểm đó tại Việt Namđã có 1 loại nhiên liệu đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe theo tiêu chuẩn cao của loại động cơ này.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng vui mừng, cộng đồng xã hội cũng vui mừng. Xe tốt và dầu sạch đã giúp cải thiện đáng kể chất lượng không khí bởi DO 0,001S-V có các chỉ tiêu về độ sạch, hàm lượng chất có hại khi phát thải ra môi trường giảm tới 50 lần so với nhiên liệu thông dụng, đặc biệt hiệu quả trong điều kiện mật độ dân cư cao với lượng phương tiện sử dụng diesel ngày càng lớn.

petrolimex

Là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, việc cung ứng DO 0,001S-V ra thị trường sớm hơn 4 năm so với mốc thời gian Chính phủ ấn định cho thấy trách nhiệm xã hội và tầm nhìn chiến lược của Petrolimex trong việc tiên phong hiện thực hóa cam kết của Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất phân phối ôtô, với người tiêu dùng, với môi trường sống xanh sạch đẹp của nước nhà. Petrolimex tiếp tục gia tăng sự khác biệt về chất lượng nhiên liệu, củng cố lợi thế cạnh tranh về sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp.

Bên cạnh DO 0,001S-V, Petrolimex cũng triển khai kinh doanh xăng E5, tiên phong đưa ra thị trường các loại xăng RON 95 có tiêu chuẩn khí thải mức Euro 4 - trong nỗ lực nhất quán phương châm “Vì người tiêu dùng & Vì môi trường sống của chúng ta”.

Tốc độ gia tăng phương tiện vận tải mạnh mẽ và nhanh chóng đang tạo sự cạnh tranh quyết liệt giữa các hãng xe (ôtô & xe máy). Bên cạnh ưu điểm đáp ứng nhu cầu giao thông, vận tải thì cũng đồng thời mang đến sự đe dọa ngày càng lớn cho môi trường sống do ô nhiễm khí thải. Đó cũng là một thách thức với xã hội hiện đại.

petrolimex 1

Nắm bắt nhanh xu thế thị trường

Tiên phong cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, Petrolimex cũng hoàn thiện và sẽ đưa ra thị trường một hình thức thanh toán thuận tiện, phù hợp với xu thế tiêu dùng của cách mạng 4.0 trong quý IV năm 2021. Chương trình này sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cũng như những lợi ích cho khách hàng, phù hợp với chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và là một trong những trọng tâm chuyển đổi số tại Petrolimex.

Trao đổi với Tạp chí Công Thương, lãnh đạo Petrolimex cho biết với bề dày lịch sử hơn 65 năm và tinh thần trách nhiệm cao với Chính phủ, với các cơ quan quản lý nhà nước, với người tiêu dùng và môi trường sống của chúng ra, Tập đoàn sẽ tiếp tục tiên phong cung ứng các sản phẩm xanh, sạch, chất lượng tốt nhất, với hệ thống phân phối văn minh, chính xác, thuận tiện nhất.

Petrolimex lấy đó làm động lực cho sự cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững của doanh nghiệp, qua đó, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, giữ gìn môi trường sống, hiện thực hóa tầm nhìn của Đảng và Nhà nước cùng các cam kết và quyết sách của Chính phủ về "năng lượng xanh, sạch, an toàn”. Petrolimex sẽ luôn xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng, khách hàng, bạn hàng dành cho mình trong nhiều năm qua.

 

Thúy Hà