Xe điện Xpeng 'xâm lấn' thị trường ASEAN, gây ấn tượng với loạt công nghệ hiện đại

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người yêu xe bởi sự xuất hiện của làn sóng xe điện đến từ Trung Quốc.

Trong số đó, hãng xe điện Xpeng nổi lên như một thương hiệu đầy tiềm năng với những mẫu xe ấn tượng. 

Sự góp mặt của hãng xe điện Xpeng tại BIMS 2024 đánh dấu bước tiến quan trọng của hãng trong việc mở rộng thị trường sang Đông Nam Á. Thương hiệu xe điện Xpeng mang đến triển lãm những mẫu xe nổi bật như G6 SUV, G9 SUV, P7 sedan, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự.

Gian hàng hãng xe điện Xpeng
Sự xuất hiện của hãng xe điện Xpeng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 cho thấy định hướng 'tấn công' thị trường Đông Nam Á của các hãng xe điện Trung Quốc

Đa số các mẫu xe được trưng bày trong gian hàng của Xpeng đều sở hữu thiết kế hiện đại, mang hơi hướng tương lai, cùng với nhiều đường nét tinh tế, sang trọng. Ngoài ra, các mẫu xe điện của Xpeng trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại, tiên tiến như hệ thống lái tự động, hệ thống giải trí thông minh, và nhiều tính năng an toàn.

xe điện Xpeng G9
Xe điện Xpeng G9 là mẫu xe chiến lược mà hãng xe điện Trung Quốc hướng tới thị trường Đông Nam Á.

 

Bên cạnh thiết kế ấn tượng và trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, Xpeng cũng khiến người tham quan chú ý khi cung cấp những mẫu xe điện với mức giá cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Ví dụ như mẫu xe Xpeng G9 hiện đang bán ra với mức giá từ 263.900 đến 359.900 nhân dân tệ (905 triệu đồng đến 1,23 tỷ đồng). 

Sự thành công của Xpeng tại BIMS 2024 là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc. Xpeng hứa hẹn sẽ trở thành một thương hiệu xe điện được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á trong tương lai.

Ngoài Xpeng, còn có một số hãng xe điện Trung Quốc khác cũng tham gia BIMS 2024 như BYD, GWM, GAC, Neta. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường xe điện Trung Quốc đang ngày càng phát triển và có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu.

Thế Nam