Phổ biến Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả khu vực phía Bắc

Ngày 30/11/2010, Văn phòng TKNL – Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, tổ chức Hội nghị Phổ biến Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTK&

Ông Nguyễn Đình Hiệp – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ Công Thương, Chánh Văn phòng Mục tiêu quốc gia về SDNLTK&HQ cho biết, Luật SDNLTK&HQ đã được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 17/6/2010 và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2011. Luật được ban hành với mục tiêu thể chế hóa đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về phát triển năng lượng quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng, khai thác và sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn tài nguyên năng lượng trong nước, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ môi trường và yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đây chính là công cụ và cơ sở pháp lý mạnh để triển khai các hoạt động SDNLTK&HQ trên phạm vi toàn quốc. 

Hội nghị nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu các nội dung của Luật tới các đơn vị liên quan. Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, là thành viên trong ban soạn thảo và tổ biên tập Luật, Nghị định hướng dẫn thi hành Luật, cung cấp các nội dung cơ bản của Luật và các nội dung liên quan, để từ đó áp dụng triển khai, thực hiện đúng và có hiệu quả tại đơn vị mình. Sau khi nghe những vấn đề liên quan, những thắc mắc của các đại biểu đã được các chuyên gia trực tiếp giải đáp. Những ý kiến từ cơ sở cũng sẽ được tập hợp để ban soạn thảo xem xét khi xây dựng các văn bản dưới Luật.