Xiaomi trình làng kính thông minh Mijia: camera 50 MP, chip Snapdragon 8 nhân

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi vừa trình làng cặp kính thông minh mà hãng này định vị như một sự bổ sung về công nghệ với giá 2.500 nhân dân tệ ( khoảng 8,6 triệu đồng).

Được gọi là Mijia, thiết bị đeo kiểu Google Glass có một màn hình duy nhất và hai camera: một camera chính 50 MP và camera kính tiềm vọng 8 MP, điều mà công ty cho biết có khả năng zoom lên đến 15 lần và ghi liên tục 100 phút.

Theo Sparrow News, Mijia sở hữu một Micro OLED duy nhất của Sony có độ sáng cực đại lên tới 3.000 nit và 3.281 ppi. Máy ảnh / màn hình phía trên cũng có thể được kẹp vào một cặp kính gọng hoặc tự đeo.

Thiết kế kính thông minh Xiaomi Mijia
Thiết kế kính thông minh Xiaomi Mijia

 

Chiếc kính này được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 8 nhân và bao gồm RAM 3GB, bộ nhớ 32 GB, Wi-Fi kép và Bluetooth 5.0. Pin 1.020 mAh bên trong được kết hợp với sạc 10W từ tính, công ty cho biết có thể sạc từ 0 - 80% trong 30 phút.

Hãng đang định vị Mijia chủ yếu là một cặp kính máy ảnh để chụp các hoạt động hàng ngày, mặc dù khó có thể phủ nhận rằng kiểu dáng quá khổ và lớn sẽ gây khó khăn cho việc đeo cả ngày.

Xiaomi lần đầu tiên nhắm mục tiêu người tiêu dùng ở Trung Quốc với các đơn đặt hàng trước chiết khấu, với giá 2.499 nhân dân tệ (khoảng 8,6 triệu đồng). Sau thời gian đặt hàng trước, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 3 tháng 8, thiết bị sẽ được bán với giá 2.699 nhân dân tệ (khoảng 9,3 triệu đồng).

Giá bán của Xiaomi Mijia ngang ngửa một chiếc đồng hồ thông minh
Giá bán của Xiaomi Mijia ngang ngửa một chiếc đồng hồ thông minh đầy đủ tính năng

 

Không rõ liệu Xiaomi có tiếp thị Mijia bên ngoài Trung Quốc hay không, mặc dù hãng cường quốc công nghệ Trung Quốc có đủ tham vọng để làm điều đó. Dù không phải là một thương hiệu gia dụng ở Bắc Mỹ, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu hàng đầu, cung cấp mảng thiết bị cầm tay có thông số kỹ thuật cạnh tranh ở châu Âu và hầu hết châu Á.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Mijia cứng cáp hơn đáng kể so với mẫu kính thông minh tương lai mà công ty đã giới thiệu vào đầu năm nay.