Yên tâm làm “người” của Thép Việt Úc

Là một trong những đơn vị trực thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam có nhiều chế độ chính sách chăm sóc, ưu đãi người lao động, Công ty LDSX Thép Vinausteel từ lâu đã trở thành ngôi nhà thân yêu của tất c

Đi du lịch khắp nơi

Có được điều này là nhờ sự năng nổ, nhiệt tình của tổ chức Công đoàn của Công ty. Công đoàn đã phối hợp với các cấp quản lý trong Công ty tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với người lao động như tiền lương, tiền thưởng, chế độ BHXH, BHYT và các chế độ khác. Trong giai đoạn 2013- 2017, Công ty đã thực hiện 03 đợt điều chỉnh lương cho CBCNV. Tất cả các chế độ do nhà nước quy định, Công ty đều thực hiện đầy đủ, thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV được duy trì mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua có nhiều thời điểm không thuận lợi.

Công tác chăm lo sức khỏe cho CBCNV được Công ty quan tâm, cụ thể hàng năm đều được khám sức khỏe định kỳ, có chế độ bồi dưỡng tiền thuốc men, nghỉ dưỡng sức. Công tác tham quan nghỉ mát được duy trì đều đặn. Năm nào Công đoàn cũng tổ chức cho CBCNV Công ty đi tham quan trong và ngoài nước với số tiền lên đến vài ba tỷ, trong đó có cả tập thể và cá nhân xuất sắc. Dư âm của những chuyến tham quan Trung Quốc, Singapore, Phú Quốc, Indonexia, Thailand, Myanmar… còn vang mãi khiến cho ai ai cũng cảm thấy hởi lòng hởi dạ và càng ra sức hăng say lao động, phấn đấu.

Quan tâm đến mọi hoàn cảnh

Chưa hết, hàng năm, Công đoàn tổ chức trao quà cho học sinh giỏi là con CBCNV Công ty với tổng chi phỉ khoảng 250 triệu đồng/năm. Công đoàn và Lãnh đạo Công ty luôn tổ chức thăm hỏi và có quà chia sẻ, giúp đỡ khi CBCNV Công ty có việc hiếu hỷ. Phối hợp cùng chính quyền tổ chức tặng quà thăm hỏi cho các cá nhân, gia đình thuộc diện chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ. Đối với những trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, Công đoàn cũng phối hợp cùng chuyên môn trợ cấp cho các CNVLĐ...

Đặc biệt, Công đoàn Công ty còn xây dựng quy chế hỗ trợ cho vay vốn không tính lãi đối với CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Trong giai đoạn 2013-2017 đã giải quyết cho trên 146 lượt người vay vốn với tổng số tiền hơn 1,146 tỷ đồng.


Lệ Nhung