Cụ thể, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/1/2020, Bamboo Airways đã thực hiện 3.941 chuyến bay, trong đó có 3.705 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 94%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 82,2% là hãng hàng không nội địa duy nhất đạt tỉ lệ OTP trên 90% trong tháng 1.
Với tỷ lệ này, Bamboo Airways đã dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ ngay tháng đầu tiên của năm 2020. Trước đó, Bamboo Airways cũng cán đích là hãng hàng không có tỉ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong cả năm 2019.
Vietnam Airlines đứng vị trí thứ 2 với tỷ lệ OTP 86,4% sau khi khai thác 12.885 chuyến bay, trong đó có 11.139 chuyến bay đúng giờ.
Ở vị trí thứ 3, 4 lần lượt là VASCO và VietJet Air với tỷ lệ OTP 85,4% (với 867 chuyến bay đúng giờ) và 76% (với 10.222 chuyến bay đúng giờ).
Jetstar Pacific có tỷ lệ OTP 75,3%, thấp nhất toàn ngành, tương ứng 2.472 chuyến bay cất cánh đúng giờ trên tổng số 3.285 chuyến khai thác.
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm bao gồm: ảnh hưởng thời tiết; máy bay về muộn; nguyên nhân do hãng hàng không; do quản lý, điều hành bay; nguyên nhân do trang thiết bị tại cảng hàng không và các lý do khác.
Đầu năm nay, Tạp chí Forbes của Mỹ đánh giá Bamboo Airways là một trong những hàng hàng không đáng chú ý nhất 2020. Forbes cũng nhận định tốc độ một hãng hàng không khởi nghiệp cung cấp đa dạng dịch vụ hoàn chỉnh với các tiêu chuẩn quốc tế nhanh như Bamboo Airways là hiếm thấy.