Băng tải khung đặt phù hợp với mọi hầm lò

Để đảm bảo an toàn, thích ứng với nhiều đường hầm lò trong vận chuyển khai thác than, Công ty cổ phần Cơ khí ô tô Uông Bí đã chế tạo, thiết kế băng tải khung đặt B500, B650, B800 và B1000.

Cấu tạo chính của băng tải khung đặt (B500x1200/18,5 và B650x120/22) gồm:

Khung đầu băng, bộ dẫn động: Bộ chuyền động, chuyền động cho tang dẫn động từ động cơ thông qua khớp lai hộp giảm tốc. Bộ chuyền động lắp ghép với khung đỡ tang dẫn động tạo thành một khối có kích thước 1950 x 1260 x 650 (mm).

Động cơ điện, khởi động từ: là loại động cơ phòng nổ YB 200L - 4: công suất N = 22KW, vận tốc quay = 1470 vòng/phút.

Khung băng: là tổ hợp kết cấu hàn và lắp Bulong từ thép tấm và thép hình.

Con lăn băng tải: hệ thống băng tải sử dụng 3 con lăn gồm: Nhánh có tải: Sử dụng con lăn thép ɸ89 x 240 chế tạo theo kiểu dáng và tiêu chuẩn Ba Lan, vỏ con lăn được làm từ thép CT3 dày 3÷4 mm. Gối đỡ bi dập từ tôn cán nóng, trục con lăn chế tạo từ thép C45. Vòng bi được bảo vệ từ phớt nhựa về bộ chắn bụi từ tôn dập. Con lăn nhánh không tải: sử dụng con lăn thép ɸ89 x 715 cũng chế tạo theo kiểu và tiêu chuẩn Ba Lan. Con lăn chặn trên và dưới, sử dụng con lăn ɸ76 x 120 có thêm vỏ được thiết kế gia công bằng thép ống.

Khung đuôi: gồm có tang đuôi và máng đuôi băng, tang đuôi băng có đuờng kính 340mm được làm từ thép ống CT3ɸ10, trục tang được chế tạo từ thép C45 moayơ, gối trục được chế tạo từ thép đúc.

Băng tải khung đặt có giá cạnh tranh, có nhiều ưu điểm nổi trội so với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc, như: Vận chuyển thuận lợi trong đường lò, đạt tiêu chuẩn phòng chống nổ của các thiết bị điện theo quy định an toàn, được cấp giấy chứng nhận phòng nổ của Trung tâm An toàn mỏ; Lắp đặt được thao tác đặc biệt bởi nó lắp lẫn và được tiêu chuẩn hóa đảm bảo tính lắp lẫn của các bộ phận tương tự trong thiết bị, có thể tháo rời từng khớp một nên phù hợp với kích cỡ nhiều loại đường lò.


Thanh Tú