Bảo hiểm Bảo Việt đứng đầu liên danh bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ lớn nhất tại Việt Nam

Vừa qua, Liên danh các nhà bảo hiểm, đứng đầu là TCT Bảo hiểm Bảo Việt, đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn HBRE cung cấp dịch vụ bảo hiểm dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đặt tại Vũng Tàu.

Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt đã được chủ đầu tư tín nhiệm chỉ định là nhà bảo hiểm đứng đầu liên danh bảo hiểm cho dự án điện gió ngoài khơi xa bở đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam, đặt tại Vũng Tàu với công suất 1.000MW của Tập đoàn HBRE. Với 60 năm kinh nghiệm trên thị trường cùng năng lực tài chính bảo hiểm vững mạnh, đồng hành cùng với tập đoàn HBRE trong các dự án năng lượng, Bảo hiểm Bảo Việt cam kết cung cấp các chương trình bảo hiểm, quản lý rủi ro hiệu quả tốt nhất, đảm bảo an toàn tài chính trong suốt quá trình triển khai và hoạt động của dự án.

Được biết, lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi được HBRE bắt đầu quan tâm và đề xuất các ý tưởng khảo sát đầu tư với dự án đầu tiên tại Bình Thuận vào năm 2016. Đến năm 2019-2020, dự án nhà máy điện gió trên biển Vũng Tàu đã được HBRE Group xúc tiến đầu tư. Đây là dự án điện gió ngoài khơi xa bờ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với công suất 1.000MW, tổng mức đầu tư 2.3 tỷ USD.

Dự án

                        Liên danh các nhà bảo hiểm ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn HBRE (Ảnh: N.Lan)

Dự án nhà máy điện gió trên biển Vũng Tàu tọa lạc tại vùng biển ngoài khơi cách bờ khoảng 35km của xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Dự án được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương nghiên cứu khảo sát đo gió và nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất dự án vào tháng 5/2019. Tháng 11/2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương thẩm định bổ sung dự án nhà máy điện gió trên biển HBRE Vũng Tàu vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia. Đến nay, Bộ Công Thương đã hoàn tất việc lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan và đang trình Chính phủ bổ sung dự án này vào Quy hoạch điện VIII. Việc triển khai các dự án năng lượng điện từ gió đang là hướng đi đúng với xu hướng của toàn cầu về sử dụng năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường. Đồng thời góp phần thực hiện cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam.

Bảo hiểm Bảo Việt hiện cũng đang triển khai các chương trình bảo hiểm cho các dự án điện gió gần bờ tại Việt Nam như dự án điện gió tại Bạc Liêu công suất 141MW, dự án điện gió tại Bình Đại - Bến Tre công suất 310 MW cũng như một số các dự án khác đang triển khai tại Trà Vinh, Bình Thuận… Việc tham gia bảo hiểm là một trong những giải pháp bảo vệ tài chính an toàn cho tài sản của các dự án trước những rủi ro bất ngờ, không lường trước. Liên danh các nhà bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt – PVI – BSH – VNI cùng cam kết sẽ đồng hành chặt chẽ cùng dự án trong thời gian triển khai tiếp theo.

Bảo hiểm

Năng lực tài chính vững mạnh và vị thế uy tín trong và ngoài nước, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng định hướng chiến lược phát triển bền vững vì sự thịnh vượng và bình an của mỗi khách hàng, Bảo Hiểm Bảo Việt luôn khẳng định vai trò là nhà bảo hiểm dẫn dắt và kiến thiết thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế xã hội hiện đại. Với những đột phá trong chiến lược phát triển, doanh nghiệp đã định vị thành công giá trị thương hiệu qua nhiều năm liên tiếp nằm trong top đầu thị trường về doanh thu và thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam; được các tổ chức quốc tế vinh danh tại các giải thưởng danh giá: “Thương hiệu bảo hiểm được tín nhiệm nhất Châu Á” (Global Brands Magazine), “Nhà bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam” (Insurance Asia News), “Thương hiệu Bảo hiểm nội địa của năm” (Insurance Asia Awards),…

Huy Tưởng