Bất động sản Phát Đạt (PDR) "mạnh tay" chiết khấu cho cổ đông khi mua nhà

Hai dự án đầu tiên được Phát Đạt áp dụng chính sách giảm giá cho cổ đông là Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định) và Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2 (Bình Dương).

Ngày 30/9, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã cổ phiếu PDR - sàn HoSE) ban hành quyết định thông qua chính sách tri ân khách hàng là cổ đông công ty nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập.

Theo đó, các cổ đông sở hữu từ 50.000 cổ phiếu PDR trở lên trong vòng ít nhất 6 tháng (kể từ thời điểm công bố chính sách chi tiết) sẽ có cơ hội mua sản phẩm của công ty với mức chiết khấu lên đến 8%. Chiếu theo thị giá 22.500 đồng/cp kết phiên 30/9 trên sàn HOSE, 50.000 cổ phiếu PDR trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng.

Chính sách này được áp dụng đồng thời với các chính sách ưu đãi khác dành cho khách hàng thông thường của từng dự án (nếu có).

Bất động sản Phát Đạt
Bất động sản Phát Đạt đang dồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh tại tỉnh Bình Định.

Chính sách được áp dụng với các dự án bất động sản do Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư hoặc các dự án khác của công ty thành viên theo thông báo cụ thể. Hai dự án đầu tiên được áp dụng là Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định) và Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và Thuận An 2 (Bình Dương).

Trong đó, Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh có tổng diện tích 43,16 ha, tọa lạc tại Quốc lộ 19, trục đường kết nối sân bay Phù Cát và trung tâm TP Quy Nhơn. Với tổng số lượng sản phẩm là 1.422.

Dự án Khu nhà ở Phức hợp Cao tầng Thuận An 1&2 có tổng diện tích 4,46 ha. Tổ hợp dự án nằm ở trung tâm phát triển của TP.Thuận An, kết nối với Đại lộ Bình Dương, đường Phú Lợi và đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Bất động sản Phát Đạt cho biết cả hai dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh và Khu nhà ở Phức hợp Cao tầng Thuận An 1&2 đều sẽ được triển khai kinh doanh ngay trong quý 4/2024.

Trước đó tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư vào ngày 16/8, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Bất động sản Phát Đạt cho biết, ước tính tổng giá trị sản phẩm từ Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh và Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1&2 vào khoảng hơn 20.000 tỷ đồng và mức lợi nhuận “tương đối ổn”.

Con số cụ thể về lợi nhuận sẽ được công ty cung cấp đến cổ đông khi các thủ tục pháp lý và hoạt động mở bán diễn ra nhằm đảm bảo quyền lợi của công ty cũng như của chính cổ đông.

Giá cổ phiếu PDR Bất động sản Phát Đạt
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu PDR của Bất động sản Phát Đạt từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Bất động sản Phát Đạt (PDR): Dự án Khu Đô thị Bắc Hà Thanh chính thức được phê duyệt giá đất" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tính khả thi của kế hoạch mở bán nửa cuối năm nay, ông Nguyễn Văn Đạt tiết lộ, với lợi thế về vị trí và pháp lý minh bạch, cả hai dự án trên đều được đang được giới đầu tư “ráo riết săn lùng”.  Đặc biệt, dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh đã được cơ quan chức năng cấp phép, đủ điều kiện để thực hiện các thủ tục chuyển nhượng theo hình thức phân lô, bán nền

“Trong bối cảnh, các quy định pháp lý về việc “phân lô, bán nền” rất nghiêm ngặt như hiện nay và mặt bằng giá bất động sản tại tỉnh Bình Định gần như đang cao nhất khu vực miền Trung, việc dự án Bắc Hà Thanh có sản phẩm này sẽ là ưu điểm vượt trội, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường Bình Định và các địa phương lân cận”, ông Nguyễn Văn Đạt nhấn mạnh.

Đối với dự án Thuận An 1&2, lợi thế cạnh tranh của dự án đến từ các yếu tố tiện ích, môi trường sống mà hiện gần như chưa có dự án nào tại tỉnh Bình Dương sở hữu điều kiện tương tự. Đồng thời, thị trường tỉnh Bình Dương đang ghi nhận tỷ lệ giao dịch cao, giá bất động sản có xu hướng ấm dần, Chủ tịch Bất động sản Phát Đạt chia sẻ.

Lan Anh