Big C: Ưu tiên quảng bá hàng Việt

Với mục tiêu trở thành điểm đến của người tiêu dùng Việt, đến nay Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam (Big C) đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Việc tập

Hoạt động với mô hình đại siêu thị, tích hợp trung tâm thương mại, với hơn 9.000 cán bộ, nhân viên, đến nay, Big C trở thành doanh nghiệp phân phối lớn, có mặt tại 20 tỉnh, thành phố, với 31 đại siêu thị và 28 trung tâm thương mại, cùng 10 cửa hàng tiện lợi CExpress trên cả nước. Mỗi năm, Big C phục vụ hơn 50 triệu lượt khách đến mua sắm.

95% hàng hóa trong Big C được sản xuất tại Việt Nam

Trong một hội nghị kết nối cung - cầu mới đây (giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối), ông Sébastien Lestang - Giám đốc Điều hành Hệ thống siêu thị Big C, khu vực phía Bắc khẳng định, ngay từ khi mới thành lập, Big C đã đặt mục tiêu tập trung kinh doanh hàng Việt Nam và trở thành cầu nối đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới. Với mục tiêu này, chiến lược kinh doanh của Big C luôn gắn chặt với mục tiêu quảng bá hàng Việt đồng thời được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thực tế, như chú trọng phát triển các gian hàng Việt, dành vị trí ưu tiên cho các sản phẩm nội địa. 95% hàng hóa trong siêu thị có xuất xứ tại Việt Nam; chủ động hợp tác với các nhà sản xuất uy tín của Việt Nam phát triển các sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của nhà phân phối, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tăng cường các chương trình khuyến mại.

Đại diện Big C cho biết, thời gian qua, Hệ thống siêu thị này còn có nhiều hoạt động thiết thực góp phần quảng bá hàng Việt tại nước ngoài, như: phối hợp với Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Pháp và châu Âu”, thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong ngành; phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Pháp (năm 2011, 2014). Ngoài ra, hàng năm, Big C còn xuất khẩu hơn 1.000 công ten nơ hàng Việt, gồm: nông sản, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, vải sợi, đồ gỗ… trị giá hàng chục triệu USD đến hơn 20 thị trường quốc tế, nơi có các chuỗi siêu thị của Tập đoàn Casino - Tập đoàn mẹ của Hệ thống siêu thị Big C.

Chú trọng nhà sản xuất vừa và nhỏ địa phương

Để thực hiện mục tiêu mang lại những sản phẩm phong phú về chủng loại, chất lượng được kiểm soát với giá tốt nhất đến tay người tiêu dùng, Big C đã không ngừng đầu tư, hoàn thiện hệ thống nhà cung cấp, đặc biệt chú trọng hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương để phát triển thế mạnh về sản phẩm vùng miền. Tháng 10/2013, Big C đã chủ động thành lập bộ phận Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm tạo ra cầu nối giữa Big C với các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương. Đồng thời bộ phận này còn giúp các nhà cung cấp cải tiến quy trình sản xuất và quản lý, mở rộng quy mô, cải thiện năng lực cạnh tranh… Cách làm này của Big C đã góp phần thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế thế mạnh tại các địa phương nơi siêu thị có mặt.