Bộ Công Thương phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 11/9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Bộ Công Thương
Khung cảnh buổi lễ phát động

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài và lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Minh Huệ cho biết, những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Tại các địa phương Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng... đã xảy ra mưa lớn, lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ước tính thiệt hại hàng chục ngàn tỷ đồng.

Bộ Công Thương
Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương Nguyễn Minh Huệ bày tỏ chia sẻ và ghi nhận, tri ân tất cả những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, động viên, tiếp sức để đồng bào vượt qua cơn hoạn nạn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt; chiều ngày 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Trên tinh thần cả nước chung tay ủng hộ, ngày 11/9, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân”, "Lá lành đùm lá rách", thay mặt cho Lãnh đạo Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam kêu gọi các cán bộ công chức, viên chức ngành Công Thương… chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của nhân dân.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương bày tỏ chia sẻ và ghi nhận, tri ân tất cả những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, động viên, tiếp sức để đồng bào vượt qua cơn hoạn nạn. Theo chỉ đạo chung của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, các tổ chức Công đoàn phối hợp với các cấp chính quyền tổ chức quyên góp và tổ chức ủng và cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch tất cả các nguồn kinh phí ủng hộ.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị, với sự phát động và đề xuất của Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Bộ, với tấm lòng thơm thảo, ủng hộ cho đồng bào ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu bão gây ra.

Trên tinh thần vận động, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ sẽ tổ chức thu nhận và chuyển về Công đoàn Bộ Công Thương để tiếp nhận, tổng hợp chuyển đến tài khoản của Quỹ hỗ trợ đồng bào bị bão lũ; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp, các đơn vị trực thuộc Bộ sẽ tiếp tục phát động, hưởng ứng, hỗ trợ cho bà con ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an sinh cho người dân.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, sẽ tổ chức thu nhận và chuyển về Công đoàn Bộ Công Thương để tiếp nhận, tổng hợp chuyển đến tài khoản của Quỹ hỗ trợ đồng bào bị bão lũ

Bộ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là các đơn vị chức năng tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm 5 Công điện của Thủ tướng Chính phủ, 7 Công điện của Bộ trưởng Bộ Công Thương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống bão lũ.

“Trọng tâm nhất bây giờ là làm sao khắc phục được hệ thống điện để bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất và đời sống của người dân. Không có điện thì không có thông tin, và như vậy cũng không có cách nào khắc phục được hậu quả, duy trì sản xuất và đời sống bình thường của người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, việc cung ứng điện, bảo đảm cung ứng xăng dầu, vật tư, hàng hóa và những dịch vụ thiết yếu cho người dân, đảm bảo vận hành đúng quy trình hồ thủy điện, triển khai ngay các biện pháp an toàn hồ đập cũng là nhiệm vụ chính của ngành Công Thương trong giai đoạn này.

Kết luận tại buổi lễ, Bộ trưởng khẳng định nếu những công tác nêu trên được thực hiện tốt, chắc chắn ngành Công Thương và Bộ Công Thương sẽ góp phần rất quan trọng, tích cực để khắc phục hậu quả do bão và hoàn lưu bão gây ra; đồng thời cũng sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy kinh tế - xã hội đất nước phát triển, giữ được tốc độ tăng trưởng của 6 tháng đầu năm là 6,42% và hướng đến mục tiêu cả năm đạt 6,5 - 7%.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị thuộc Bộ tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Bộ Công Thương
Tiến Thành