Bridgestone đánh dấu 15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Bridgestone Việt Nam vừa chính thức ghi dấu cột mốc mới với Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100, đánh dấu 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam và khẳng định vị thế thương hiệu lốp xe cao cấp.

Thị trường ô tô Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, phản ánh tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu di chuyển ngày càng cao của người dân. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam, doanh số xe năm 2024 đạt hơn 494.000 chiếc, tăng 22% so với năm trước và dự kiến đạt 600.000–700.000 chiếc/năm vào 2030, khi hạ tầng và thu nhập bình quân tiếp tục cải thiện.

người tiêu dùng Việt Nam
Bridgestone Việt Nam chính thức đánh dấu cột mốc cửa hàng thứ 100 với sự ra mắt của B-select Dân Chủ An Khánh

Kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam, Bridgestone đã cung cấp hơn 10 triệu lốp xe ra thị trường và mở rộng mạng lưới lên 100 trung tâm dịch vụ lốp du lịch, khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu lốp được tin dùng hàng đầu. Cột mốc này không chỉ phản ánh niềm tin của hàng triệu khách hàng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Bridgestone trong việc mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường cho người Việt.

Bridgestone
Dòng lốp cao cấp Turanza 6 tương thích cả xe điện, mang lại trải nghiệm lái êm đầm, tiết kiệm và an toàn hơn

15 năm bền bỉ với sứ mệnh “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo”

Từ năm 2010, Bridgestone đã không ngừng thay đổi cách tiếp cận theo hướng “lấy con người làm trọng tâm”.  Tìm hiểu, lắng nghe, nghiên cứu nhu cầu thực tế của người lái để mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn, êm ái và bền vững hơn. Từ việc phát triển các dòng lốp êm ái, tiết kiệm nhiên liệu cho đến các hoạt động cộng đồng nhằm nâng cao an toàn giao thông, mọi nỗ lực của Bridgestone đều hướng tới việc bảo vệ và cải thiện chất lượng cuộc sống của người Việt.

Bridgestone
Ông Naoki Inutsuka, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam phát biểu tại sự kiện khai trương cửa hàng thứ 100

Là thương hiệu luôn đi trước đón đầu trong các xu hướng di chuyển bền vững, Bridgestone đã sớm chuẩn bị cho sự thay đổi này bằng việc không ngừng đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng Việt Nam. Minh chứng rõ ràng là công nghệ ENLITEN™, nền tảng kỹ thuật tiên tiến giúp giảm trọng lượng lốp, tối ưu lực cản lăn, kéo dài tuổi thọ và giảm đáng kể phát thải CO₂ trong suốt vòng đời sản phẩm — thể hiện cam kết của Bridgestone trong việc phát triển những giải pháp thân thiện với môi trường.

Bridgestone
Bridgestone Việt Nam chính thức đánh dấu cột mốc cửa hàng thứ 100 với sự ra mắt của B-select Dân Chủ An Khánh

Trên nền tảng công nghệ đó, vào tháng 7/2025, Bridgestone đã ra mắt dòng lốp Turanza 6 tại Việt Nam – sản phẩm cao cấp được thiết kế dành cho cả xe điện và xe xăng truyền thống. Với khả năng kiểm soát vượt trội, vận hành êm đầm và độ bền thích ứng hoàn hảo với điều kiện khí hậu, hạ tầng tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Bộ Công Thương, năm 2024, xe điện và hybrid đã chiếm khoảng 22% tổng doanh số ô tô mới – dấu hiệu rõ nét cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường hướng tới xu thế xanh. Đón đầu chuyển dịch này, Bridgestone khẳng định cam kết chất lượng tuyệt hảo thông qua sản phẩm an toàn, bền vững và dịch vụ chuyên nghiệp.

Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone thứ 100 - Biểu Tượng Của Chất Lượng Và Niềm Tin

Bridgestone Việt Nam chính thức đánh dấu cột mốc cửa hàng thứ 100 với sự ra mắt của B-select Dân Chủ An Khánh, đối tác lâu năm và cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu mô hình Premium B-select tại Việt Nam. Sự kiện này không chỉ khẳng định mạng lưới dịch vụ ngày càng mở rộng của Bridgestone mà còn thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc mang đến sản phẩm chính hãng, dịch vụ chuyên nghiệp và trải nghiệm khách hàng toàn diện.

Tại B-select Dân Chủ An Khánh, khách hàng được phục vụ trong không gian hiện đại, trang bị máy móc tiên tiến, cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn toàn cầu của Bridgestone. Đây cũng là minh chứng cho định hướng phát triển lấy con người làm trọng tâm – đồng hành cùng đối tác, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và hướng đến giá trị bền vững trong ngành dịch vụ lốp xe tại Việt Nam.

Bridgestone
Dòng lốp cao cấp Turanza 6 tương thích cả xe điện, mang lại trải nghiệm lái êm đầm, tiết kiệm và an toàn hơn.

10 triệu lốp cho triệu hành trình an toàn

Sau 15 năm hoạt động tại Việt Nam, Bridgestone đã chính thức cán mốc 10 triệu lốp xe được bán ra, ghi dấu hành trình không ngừng nỗ lực mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn, êm ái và bền vững cho người Việt. Cột mốc này không chỉ thể hiện niềm tin mạnh mẽ của khách hàng, mà còn phản ánh sự phát triển bền vững của ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ qua.

Bên cạnh các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Bridgestone còn triển khai nhiều chương trình xã hội như dự án “Về nhà an toàn” hay “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” từ năm 2019, xây dựng 12 cây cầu tại các tỉnh thành như Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long và Tây Ninh. Không chỉ dừng lại ở việc cải thiện hạ tầng giao thông ở những khu vực còn khó khăn, giúp hàng trăm hộ dân và các em học sinh yên tâm hơn trong di chuyển hằng ngày, “Chiếc cầu nối nhịp tri thức” còn góp phần kết nối cơ hội học tập, phát triển kinh tế địa phương và lan tỏa tinh thần sẻ chia trong cộng đồng – hiện thân cho những giá trị an toàn, trao quyền và sẻ chia mà thương hiệu theo đuổi.

Bridgestone
Chiếc cầu nối nhịp tri thức thứ 12 được khánh thành tại Tây Ninh trong năm 2025

Hướng đến tương lai bền vững, Bridgestone Việt Nam đã chuyển sang sử dụng nguyên liệu sinh khối (biomass) thay thế LPG tại nhà máy Hải Phòng, giúp giảm 92% lượng CO₂ phát thải, đồng thời ứng dụng công nghệ ENLITEN™ giúp giảm trọng lượng lốp và phát thải trong quá trình vận hành. Với tầm nhìn 2050, Bridgestone định hướng trở thành công ty cung cấp giải pháp bền vững, lấy Cam kết E8 từ Bridgestone làm kim chỉ nam, hướng tới một tương lai xanh và an toàn hơn cho Việt Nam.

Bridgestone
Chương trình “Chiếc cầu nối nhịp tri thức”, đã xây dựng 12 cây cầu giúp cải thiện điều kiện đi lại và học tập tại các vùng khó khăn.

Chia sẻ về cột mốc đặc biệt này, ông Naoki Inutsuka, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết: “Cột mốc 100 Trung tâm phân phối lốp du lịch Bridgestone là minh chứng cho hành trình 15 năm không ngừng nỗ lực của Bridgestone tại Việt Nam, nơi chúng tôi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi quyết định. Với hành trình Bridgestone 3.0, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển theo định hướng bền vững, thông minh, gắn kết con người, mang đến những giải pháp di chuyển an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường cho người Việt. Đồng thời, Bridgestone cũng trân trọng và không ngừng củng cố mối quan hệ hợp tác bền chặt, lâu dài với các đối tác, những người cùng đồng hành trong hành trình kiến tạo một tương lai bền vững.”

Về Tập đoàn Bridgestone:

Bridgestone là một trong các công ty hàng đầu thế giới về lốp xe và cao su, cung cấp các giải pháp cho việc di chuyển an toàn và bền vững. Với trụ sở chính tại Tokyo, công ty có khoảng 130.000 nhân viên trên toàn cầu và hoạt động tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bridgestone cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng gồm lốp xe cao cấp và các giải pháp công nghệ tiên tiến, nâng tầm trải nghiệm người dùng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam (BSTVN) là một trong những công ty lốp xe hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp ô tô tại thị trường Việt Nam. Cùng với Công ty TNHH Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam (BTMV), Bridgestone cung cấp đa dạng sản phẩm lốp xe chất lượng cho dòng xe du lịch và xe thương mại. Tiếp nối lịch sử hơn 90 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Bridgestone cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác để mang lại các giá trị cho xã hội và khách hàng.

Huy Tưởng