BSR: Sản xuất kinh doanh 6 tháng vượt kế hoạch đề ra

Ngày 15/6/2017, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Vũ Trường Sơn và đoàn công tác đã có chuyến làm việc, khảo sát thực địa bảo dưỡng tổng thể (BDTT) NMLD Dung Quất. Báo cáo với Tổng
Theo đó, 6 tháng đầu năm, sản lượng sản xuất của BSR đạt hơn 3 triệu tấn; doanh thu ước khoảng 39.350 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước khoảng 4.339 tỷ đồng – tất cả những chỉ số sản xuất kinh doanh 6 tháng của BSR đều đạt hoặc vượt trên 60% kế hoạch năm 2017. Hiện nay, BSR là doanh nghiệp đóng góp ½ lợi nhuận sau thuế toàn PVN. Lũy kế từ năm 2009, đến tháng 6/2017, BSR đã sản xuất 47,211 triệu tấn sản phẩm các loại; tiêu thụ gần như 100% sản phẩm làm ra. Doanh thu đạt 838 nghìn tỷ đồng – tương đương gần 40 tỷ USD; nộp ngân sách nhà nước khoảng 139,9 nghìn tỷ đồng – tương đương gần 7 tỷ USD.

Công tác BDTT lần 3 đã đạt 8,4% tiến độ (vượt so với kế hoạch 3%). Một số gói như gói 7 đạt 65% kế hoạch, gói 6 đạt 10%. Gói 1 phức tạp nhất cũng đã đạt 9,1%.

Đến nay, BSR đạt trên 11 triệu giờ công an toàn. Công tác kiểm tra, giám sát, huấn luyện an toàn, PCCC được thực hiện thường xuyên, sức khỏe người lao động được quan tâm chăm lo chu đáo. Công tác quan trắc môi trường và quản lý chất thải được thực hiện đúng theo quy định: Nước thải, khí thải được xử lý đạt Quy chuẩn/tiêu chuẩn về môi trường hiện hành trước khi xả thải; Thu gom, phân loại, lưu chứa và bàn giao chất thải xử lý đáp ứng các Quy chuẩn về môi trường… Tính đến thời điểm này, BSR đã nhập kho thành công, an toàn tuyệt đối tổng cộng 661 lô dầu.

Tại cuộc họp, đại diện các nhà thầu đã kiến nghị và quyết tâm đảm bảo tiến độ công việc trong BDTT lần 3 NMLD Dung Quất. Có 4 nhà thầu trong ngành Dầu khí trúng thầu và thực hiện các gói thầu bảo dưỡng bao gồm: Vietsovpetro, PTSC, Petrosetco và DMC.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết: Các lĩnh vực chủ chốt của ngành Dầu khí như khai thác dầu, sản xuất đạm, khí… đều khó khăn. Trong bối cảnh đó, BSR vẫn tăng doanh thu, nộp ngân sách và đóng góp phần lớn lợi nhuận, PVN hết sức ghi nhận. Tổng giám đốc PVN giao nhiệm vụ cho BSR tiếp tục duy trì sức sản xuất sau khi BDTT lần 3 xong. Nghiên cứu các cách làm hay của nhà thầu nước ngoài trong BDTT để lần bảo dưỡng 4 sẽ giảm giá trị thuê nhà thầu nước ngoài.