Central Retail xây trung tâm thương mại gần 16.000m2 tại Hưng Yên

Dự án GO! Hưng Yên có tổng diện tích gần 16.000m2, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào vận hành trong năm 2025. Đây là trung tâm thương mại thứ 4 mà Central Retail khởi công xây dựng trong 1 năm trở lại đây.
Dự án trung tâm thương mại GO! Hưng Yên  dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào vận hành trong năm 2025
Dự án trung tâm thương mại GO! Hưng Yên của Central Retail dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào vận hành trong năm 2025

Tại Hội nghị “Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên” diễn ra chiều 7/7/2024, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên” cho Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các Ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện một số cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, tổ chức quốc tế; lãnh đạo các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng; lãnh đạo các tập đoàn có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI),…

Đại diện tập đoàn Central Retail (phải) nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án trung tâm thương mại GO! Hưng Yên
Đại diện Tập đoàn Central Retail (bên phải) nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án trung tâm thương mại GO! Hưng Yên

Dự án GO! Hưng Yên có tổng diện tích gần 16.000m2, đặt tại phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên. Diện tích xây dựng công trình trung tâm thương mại hai tầng là hơn 8.600 m2, còn lại là khu đỗ xe trong nhà, khu đỗ xe ngoài trời và các công trình phụ trợ khác. 

Công trình đã được khởi công ngày 26/6 vừa qua. Theo kế hoạch, GO! Hưng Yên sẽ hoàn thành và đi vào vận hành trong năm 2025, dự kiến tạo ra hàng trăm việc làm trực tiếp và gián tiếp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Hưng Yên và các tỉnh lân cận. Đại siêu thị GO! sẽ cung ứng hơn 40.000 mặt hàng cho người dân địa phương, mở thêm cơ hội phát triển hàng Việt.

Đây là thành viên thứ 43 trong chuỗi Trung tâm thương mại thuộc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam. Chỉ trong 1 năm trở lại đây, Central Retail đã khởi công Trung tâm thương mại tại Hà Nam (7/2023), Bạc Liêu (12/2023), Ninh Thuận (12/2023) và đến nay là Hưng Yên (7/2024).

Với việc được trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên” sẽ là tiền đề quan trọng để Central Retail đẩy mạnh triển khai dự án GO! Hưng Yên
Với việc được trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên” sẽ là tiền đề quan trọng để Central Retail đẩy mạnh triển khai dự án GO! Hưng Yên

Central Retail chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2012. Hơn một thập kỷ qua, Tập đoàn đã có những bước phát triển đáng kể và trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Hệ sinh thái của Central Retail tại Việt Nam khá đa dạng với các thương hiệu nổi tiếng như: Trung tâm thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, Come Home và Kubo hoạt động với mạng lưới bán lẻ bao phủ 42 tỉnh thành lớn trên cả nước với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1.000.000 mét vuông, với hơn 340 cửa hàng, với đội ngũ nhân viên 15.000 người, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày.

Nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm, đầu năm 2023 Central Retail đã tuyên bố khoản đầu tư trị giá 1,45 tỷ USD trong 5 năm tới vào Việt Nam. Trong giai đoạn 2023-2027, Tập đoàn này đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

“Central Retail đặt mục tiêu phát triển mở rộng ở 58 tỉnh thành phố trên cả nước. Chúng tôi không chỉ tập trung ở khu vực thành thị, mà còn mong muốn phát triển hạ tầng thương mại ở cả khu vực nông thôn nhằm góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân và tiêu thụ sản phẩm Việt... Việc đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên trong bối nền kinh thế giới và Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, là minh chứng cho niềm tin của Central Retail vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư mở rộng tại Việt Nam, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam”, Ông Christian Olofsson - Chủ tịch khối Trung tâm Thương mại, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết.

Thy Thảo