China Hongqiao Ltd: Dự kiến nâng sản lượng khai thác trong bối cảnh dư thừa nguồn cung nhôm toàn cầu

Hãng khai thác nhôm ngoài quốc doanh lớn nhất Trung Quốc, China Hongqiao Group Ltd. cùng với một số hãng khai thác nhôm khác hiện đang gia tăng hoặc duy trì sản lượng khai thác mặc dù Chính phủ Trung
Sản lượng khai thác nhôm của Tập đoàn China Hongqiao dự kiến sẽ tăng 10% lên mức 2 triệu tấn trong năm nay – theo ông Christine Wong, Thư ký giám đốc điều hành và Trưởng ban Quan hệ nhà đầu tư cho biết. Các hãng khai thác nhôm khác như Xinfa Group và East Hope Group cho biết họ cũng không có kế hoạch cắt giảm sản lượng khai thác; đây là 3 trong số 5 hãng khai thác nhôm lớn nhất Trung Quốc.

Động thái nói trên của các hãng khai thác nhôm lớn nhất Trung Quốc có thể gây ảnh hưởng đến nỗ lực cắt giảm sản lượng khai thác nhằm hạn chế tình trạng dự thừa nguồn cung nhôm trên toàn cầu của các hãng khai thác nhôm hàng đầu thế giới, bao gồm Aluminum Corp. of China Ltd., United Co. Rusal (Nga) và Alcoa Inc.(Mỹ).

Tính từ đầu năm đến nay, giá nhôm trên Sàn Giao dịch Kim loại tại London đã giảm 12% chủ yếu do việc dư thừa nguồn cung nhôm trong 8 năm qua – dựa trên số liệu thống kê của hãng tin Bloomberg.
Phó giám đốc điều hành của hãng khai thác nhôm lớn nhất thế giới Rusal, ông Oleg Mukhamedshin cho biết: “Các hãng khai thác nhôm cần cắt giảm hơn nữa sản lượng khai thác nhằm nâng mức giá bán lên cho bằng mức chi phí đầu ra. Lượng dự trữ nhôm hiện tại khoảng 12 triệu tấn, trừ Trung Quốc, so với mức dự trữ thông thường chỉ từ 6 đến 7 triệu tấn."

Theo dự báo của hãng Harbor Intelligence (Mỹ), tổng sản lượng khai thác nhôm toàn cầu trong năm nay sẽ tăng lên mức kỷ lục, ước đạt gần 50 triệu tấn so với mức 45 triệu tấn trong năm 2012.