Chính phủ tăng cường làm việc qua môi trường mạng trong năm 2008

Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 43/2008/QĐ-TTg.

Theo đó, sẽ tăng cường hình thức họp trên mạng, trao đổi văn bản, tài liệu qua thư điện tử… giữa các cơ quan nhà nước.

Theo kế hoạch, trong năm 2008, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tổ chức một số cuộc họp qua mạng với các bộ, ngành, địa phương. Lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng tăng cường họp theo hình thức này.

Tất cả cán bộ, công chức có hòm thư điện tử

Đến hết năm 2008, 40% văn bản trao đổi giữa lãnh đạo Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang Bộ, các tỉnh, thành phố gồm báo cáo, thư mời, lịch công tác được thực hiện qua đường thư điện tử (email).

Tất cả cán bộ, công chức sẽ có hộp thư điện tử (có tên miền. gov.vn). Theo kế hoạch, đến năm 2008, tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử cho công việc ở các bộ, cơ quan ngang Bộ và các thành phố trực thuộc Trung ương là 50%, ở các tỉnh là 30%, trong đó đối với các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa (tới cấp huyện) là 10%.

Các cơ quan nhà nước bảo đảm cung cấp biểu mẫu điện tử về dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp. Các thành phố trực thuộc trung ương đảm bảo cổng thông tin điện tử cho phép người dân và doanh nghiệp khai báo, gửi đăng ký biểu mẫu điện tử qua mạng.

Triển khai dự án Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Để có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động, các cơ quan nhà nước tiếp tục hợp lý hóa, cải tiến, minh bạch quy trình công việc, thủ tục hành chính.

Các kênh tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của cơ quan nhà nước được hình thành trên môi trường mạng.

Các bộ, ngành, địa phương tập huấn cho tất cả cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử, khai thác internet, sử dụng phần mềm ứng dụng đang triển khai trong cơ quan.