Chứng khoán VPBank (VPBankS): Áp dụng lãi suất margin chỉ 8,6%/năm

CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) đang áp dụng các mức ưu đãi tốt nhất trên thị trường cho mọi nhu cầu đầu tư của “chứng sĩ” như miễn phí phí giao dịch chứng khoán cơ sở cũng như phái sinh và áp dụng lãi suất margin chỉ 8,6%/năm với hạn mức lên tới 5 tỷ đồng.

Nhiều yếu tố vĩ mô trong nước và thế giới tích cực đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm thời gian qua cùng với thanh khoản sôi động trở lại. VN-Index đã có nhịp tăng 100 điểm từ vùng 1210 lên 1300 trong tháng 8 và 9. Thanh khoản cũng vượt 20.000 tỷ đồng trong các phiên gần đây sau quãng thời gian dài ảm đạm.

Tuy nhiên, mức tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn là khiêm tốn nếu nhìn ra thế giới, khi các chỉ số chứng khoán Mỹ liên tiếp lập đỉnh lịch sử và thị trường Trung Quốc có mức tăng gần 20% chỉ trong 1 tuần. 

VPBankS ưu đãi lãi suất margin
8,6%/năm là mức lãi suất margin thấp chưa từng có mà VPBankS dành cho các nhà đầu tư.

Ông Đào Hồng Dương - Giám đốc Phân tích Ngành và Cổ phiếu VPBankS trong chương trình Khớp lệnh - Tài chính thịnh vượng mới đây nhận định thị trường sẽ tích cực hơn và cơ hội đã xuất hiện. VN-Index tăng khoảng 14% so với cuối năm 2023, nhưng xét về cơ cấu ngành có tới 14/19 ngành có mức tăng trưởng cao hơn chỉ số chung với 145 mã trên HoSE có mức tăng giá cao hơn VN-Index.

Trên nền tảng hỗ trợ là kinh tế vĩ mô Việt Nam có nhiều điểm sáng, lãi suất kỳ vọng sẽ duy trì ở mức thấp trong bối cảnh Fed bắt đầu hạ lãi suất, áp lực tỷ giá hạ nhiệt, rủi ro ngắn hạn của thị trường chứng khoán ở mức thấp với triển vọng đầu tư vào nhiều ngành nghề lĩnh vực phục hồi từ đáy hoặc tăng trưởng lợi nhuận ổn định.

Thị trường tích cực là động lực để nhà đầu tư tăng giải ngân và sử dụng margin nhằm tối ưu hóa hiệu suất đầu tư. Động lực này càng trở lên mạnh mẽ hơn khi VN-Index đã tăng 14% so với đầu năm nhưng nhiều nhà đầu tư chưa chiến thắng thị trường, thậm chí còn có hiệu suất âm. Quý cuối năm sẽ là khoảng thời gian để các “chứng sĩ” tập trung giải ngân và gặt hái thành quả.

Đồng hành cùng cộng đồng nhà đầu tư với sứ mệnh “Vì một tương lai thịnh vượng”, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa tung ra chương trình ưu đãi lãi suất margin 8,6%/năm. Đây là mức lãi suất thấp chưa từng có mà VPBankS dành cho các nhà đầu tư, đồng thời cũng thấp hơn từ 35 - 60% so với thị trường (khảo sát từ 11,5% - 14%/năm). Mức lãi suất này thậm chí còn thấp hơn cả mức lãi suất cho vay có tài sản đảm bảo ở các ngân hàng, xung quanh mức 9%/năm.

Một điểm đặc biệt của chương trình khuyến mại này mà VPBankS dành hạn mức margin lên tới 5 tỷ đồng cho mỗi khách hàng, thay vì chỉ dưới 1 tỷ đồng trên mỗi tài khoản như các chương trình tương tự được các công ty chứng khoán khác đưa ra trước đây.

Tạm tính, nếu lãi suất margin chỉ ở mức 8,6%/năm với hạn mức 5 tỷ đồng, nhà đầu tư có thể tích kiệm được 22,5 triệu đồng tiền lãi mỗi tháng, tương ứng tiết kiệm gần 68 triệu đồng cho quý cuối năm 2024. Đây được coi như khoản lợi nhuận không nhỏ - giúp các “chứng sĩ” đẩy cao hiệu suất để chiến thắng thị trường.

Lan Anh