Co.opmart khai mạc Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La

Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op kéo dài từ 24/5 – 01/6.
man son la

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc “Lễ hội Mận hậu và Nông sản tỉnh Sơn La”.

Sau lễ khởi hành tổ chức tại huyện Mộc Châu, ngày 25/5/2024, UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiếp tục phối hợp tổ chức khai mạc “Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La” tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op kéo dài từ 24/5 – 01/6.

Đây cũng là lần đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc nhằm đưa đặc sản của những địa phương này đi khắp mọi miền đất nước thông qua hệ thống 800 điểm bán của hệ thống.

Trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản Sơn La, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu được thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu, Yên Châu. Mận hậu Sơn La được đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Giá mận Sơn La được Co.opmart, Co.opXtra giữ ổn định, tốt so với thị trường. Co.opmart, Co.opXtra thực hiện khuyến mãi để đưa giá mận chỉ còn 29.900 đ/kg áp dụng từ 24/5 đến 1/6.

man son la

100 tấn mận hậu Sơn La sẽ được Co.opmart, Co.opxtra tiêu thụ trong lễ hội

Bên cạnh việc dành vị trí đẹp nhất cho nông sản Sơn La, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tổ chức cho khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dùng thử các sản phẩm được chế biến từ mận: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu ...

Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình (ngày 24/5), hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … tiêu thụ ngay trong ngày. Khách hàng đánh giá cao mận Sơn La bởi độ ngọt, giòn, thơm; màu sắc đỏ tươi bắt mắt đúng chuẩn mận đến từ vùng núi Tây Bắc. Đây là hiệu quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ kho bãi, phương tiện vận chuyển, bảo quản đến phân phối mà Saigon Co.op thực hiện cho nông sản Việt nói chung, mận Sơn La nói riêng.

Saigon co.op

Lãnh đạo TP.HCM và Sơn La khảo sát chất lượng nông sản Sơn La

Dịp này, Co.opmart, Co.opXtra cũng giới thiệu các mặt hàng nông sản, hàng OCOP của Sơn La như: nhãn, chanh leo vàng, cà phê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu/lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi… Việc mở rộng nguồn cung đến các tỉnh Tây Bắc, giúp hàng hóa trong hệ thống của Saigon Co.op ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, bảo đảm nguồn cung bền vững, cạnh tranh về giá cả để các đặc sản miền núi tiếp cận gần hơn với khách hàng.  

Ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu “Việc đưa quả Mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh rất quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu Mận hậu Sơn La. Đây cũng là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác của tỉnh Sơn La với Saigon Co.op”.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, HTX toàn quốc. Đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Saigon Co.op luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường; cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước. Đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa để đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa”.

Saigon Co.op tiếp tục tổ chức các lễ hội tương tự nhằm hỗ trợ nông sản Việt, tăng trải nghiệm cho khách hàng khi tham quan và mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra.

Nguyên Hà