Hơn 23 năm gắn bó tại Việt Nam, Coca-Cola luôn đặt những ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, cùng các nhu cầu bức thiết của cộng đồng địa phương làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển của mình, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền kinh tế - xã hội quốc gia. Các chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển các sáng kiến chống biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống của cộng đồng và đặc biệt là chương trình nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ là những hoạt động tiêu biểu có thể kể đến trong việc kết hợp những quan tâm của chính phủ trong các mục tiêu phát triển bền vững của Coca-Cola.
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình hội nhập
Từ năm 2016, Coca-Cola đã đồng hành cùng Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) tổ chức chuỗi hội thảo tương tác để những công ty đa quốc gia chia sẻ kinh nghiệm đến với cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam. Chương trình năm 2017 với sự hợp tác ba bên của Coca-Cola, US-ABC và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong chủ đề:“Số hóa nền kinh tế Việt Nam nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tốt hơn tiềm năng của nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4” không chỉ dừng lại ở những buổi chia sẻ chuyên sâu nhưng còn cung cấp cho các doanh nghiệp SMEs cơ hội tham gia vào chương trình cố vấn trực tiếp bởi các doanh nghiệp Mỹ. Đặc biệt, chương trình năm nay còn được mở rộng đến cho cả các doanh nghiệp SMEs của Mỹ là thành viên của Phòng Thương mại Mỹ AMCHAM với vai trò là các diễn giả, người đồng hành, cùng chia sẻ kinh nghiệm đến cộng đồng SMEs Việt Nam.
Coca-Cola luôn chủ động chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh của mình nhằm hỗ trợnâng cao năng lực cạnh tranh của SMEs Việt Nam
Nâng cao năng lực kinh tế cho phụ nữ
Nâng cao năng lực kinh tế phụ nữ là một trong ba ưu tiên phát triển bền vững của Coca-Cola, bên cạnh nước sạch và chất lượng sống của cộng đồng. Trên nền tảng đó, các khóa tập huấn khởi nghiệp E-learning được tổ chức tại các trung tâm hoạt trợ cộng đồng EKOCENTER với sự kết hợp cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu hỗ trợ nâng cao kỹ năng kinh doanh, cải thiện thu nhập cho phụ nữ tại nhiều địa phương trên cả nước. Cùng một mục tiêu ấy, Coca-Cola sẽ kết hợp cùng VWEC, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (MOLISA) tổ chức hội thảo bên lề APEC (diễn ra vào ngày 26-29/9/2017 tại Huế) với chủ đề “Investing in Women for Inclusive Development” (tạm dịch: Đầu tư cho phụ nữ vì sự phát triển toàn diện) nhằm trao đổi về các chính sách dành riêng cho phụ nữ, thu hẹp khoảng cách giới tính trong phát triển nguồn nhân lực.
Các khoá tập huấn khởi nghiệp E-learning tại trung tâm hỗ trợ cộng đồng Ekocentertrên cả nước đã góp phần đáng kể giúp phụ nữ nâng cao năng lực kinh tế
Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu - phát triển nông nghiệp bền vững
Trước những tác động của biến đổi khí hậu, gây ảnh hưởng đến môi trường sống và sinh kế của người dân, Coca-Cola đã và đang triển khai các sáng kiến về “Bảo tồn nguồn nước và xây dựng môi trường sống” tại các quốc gia ASEAN mà Coca-Cola đang hoạt động. Công ty cũng đang đồng thời phối hợp cùng các tổ chức phi chính phủ uy tín, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng chính quyền địa phương nhằm nghiên cứu mô hình khoa học - kỹ thuật và áp dụng thực tiễn tại Việt Nam, tập trung vào các tỉnh thuộc khu vực thượng nguồn sông Mekong. Trong khuôn khổ ấy, Coca-Cola sẽ đồng hành cùng hội thảo diễn ra vào 21-25/8/2017 tại Cần Thơ, đối thoại chính sách về ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời áp dụng các giải pháp tiên tiến hỗ trợ an ninh lương thực và phát triển nông nghiệp bền vững.
Trong 10 năm, Coca-Cola đã đầu tư hơn 4 triệu USD cho các chương trình nước sạch,bảo tồn nguồn nước và phát triển du lịch sinh thái
Bên cạnh các chương trình dài hạn, Coca-Cola còn chung tay hỗ trợ các công tác chuẩn bị cho CEO Summit khi phối hợp cùng trung tâm xúc tiến đầu tư Đà Nẵng xây dựng và sản xuất các nội dung số và truyền thông nhằm mục đích thúc đẩy thương mại và đầu tư thành phố Đà Nẵng.
Có thể nói, với mỗi hoạt động được thực hiện, Coca-Cola luôn lựa chọn mục tiêu đem đến các giá trị dài hạn cho cộng đồng. “Coca-Cola không ngừng nỗ lực đầu tư và thực hiện cam kết lâu dài của mình tại Việt Nam, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực, mang đến các giá trị bền vững cho đất nước và cộng đồng.” ông Sanket Ray, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh.
Coca-Cola đã không ngừng thực hiện các chiến lược phát triển và đầu tư bền vững tại Việt Nam. Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đặt mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất và hướng đến sử dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời để cung cấp 20-25% tổng nhu cầu sử dụng điện. Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên đầu cho việc phát triển tài năng Việt như cách để góp phần nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tính đến nay, Coca-Cola tạo ra khoảng 2.500 việc làm cho nhân viên trực tiếp và 6-10 lần số việc làm gián tiếp từ chuỗi cung ứng. Mỗi năm vẫn đang đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực này. Trong lĩnh vực xã hội, từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola đã đầu tư hơn 7 triệu Đô la Mỹ cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam về nước sạch, nâng cao năng lực cộng đồng, cứu trợ thiên tai…