Công an quận Tây Hồ phát hiện và thu giữ hàng trăm chiếc bánh Trung thu nhập lậu

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội vừa phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường phát hiện và thu giữ 560 chiếc bánh Trung thu nhập lậu không rõ nguồn gốc.

 Chủ hàng không thể xuất trình giấy tờ hợp lệ và đang bị điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Vụ việc này một lần nữa cảnh báo về tình trạng buôn bán hàng hóa nhập lậu trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt trong dịp lễ Trung thu.

Cụ  thể, sáng ngày 29 tháng 8, Đội Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an quận Tây Hồ kết hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 9 của Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra và phát hiện một lô hàng lớn gồm 560 chiếc bánh Trung thu nhãn hiệu Withyoung, sản xuất tại nước ngoài.

Khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc và xuất xứ của lô hàng, người vận chuyển đã không thể cung cấp được bất kỳ giấy tờ hợp lệ nào. Người này khai nhận tên là N.B.M, sinh năm 2002, hiện trú tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội. Người này thừa nhận đang vận chuyển số hàng nhập lậu để đưa đi tiêu thụ trên thị trường.

Sau khi xác minh và làm rõ vụ việc, tổ công tác đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số bánh Trung thu không rõ nguồn gốc trên. Theo quy định, số bánh này sẽ bị tiêu hủy, đồng thời chủ hàng sẽ bị xử lý về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu theo quy định tại Điều 15 Nghị định 98/2020/NĐ-CP. Nghị định này quy định rõ ràng về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Công an quận Tây Hồ phát hiện và thu giữ hàng trăm chiếc bánh Trung thu nhập lậu
Hiện lực lượng chức năng tại quận Tây Hồ, Hà Nội đang tích cực phối hợp để lập hồ sơ xử lý vụ vận chuyển số lượng lớn bánh Trung thu và hoa quả nhập lậu.

 

Vụ việc này đã tạo nên một hồi chuông cảnh báo về tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là trong thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp lễ Trung thu. Các cơ quan chức năng đã và đang tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Theo đại diện Công an quận Tây Hồ, việc phát hiện và xử lý kịp thời vụ việc này thể hiện quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, việc này cũng nhằm nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong việc tuân thủ pháp luật về thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước tình hình kinh doanh hàng nhập lậu diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cảnh giác và lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong trường hợp phát hiện các hành vi buôn bán, tiêu thụ hàng lậu, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý và ngăn chặn. 

Hiện tại, Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc và truy tìm các đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán hàng lậu này, đồng thời tăng cường các biện pháp quản lý và giám sát để ngăn chặn những hành vi vi phạm tương tự trong tương lai.

 

Diệu Hân