Công bố điểm sàn xét tuyển vào các trường công an năm 2023

Bộ Công an vừa công bố điểm sàn xét tuyển vào các trường công an trong năm 2023.

Năm 2023, các trường công an tuyển sinh theo 3 phương thức: tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Bộ Công an; xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT; xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Trong đó, bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm tỷ lệ 60% và điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển chiếm tỷ lệ 40%.

điểm sàn các trường công an
Năm 2022, 8 trường công an có mức điểm chuẩn dao động từ 15,1 - 26,6 điểm. Đây cũng là năm đầu khối các trường công an tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân, do đó mức điểm chuẩn đã giảm so với các năm trước đó.

Theo phương thức xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an, điểm sàn ngành Y khoa của Học viện An ninh nhân dân là 22,5 điểm (áp dụng đối với thí sinh ở khu vực 3, có mức điểm tối thiểu không nhân hệ số của 3 môn thi) và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an là 20 điểm (theo thang điểm 100).

Điểm sàn các ngành còn lại của các trường công an gồm: Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Chính trị Công an Nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học An ninh nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân và Học viện quốc tế là 70 điểm.

Điểm này được tính theo công thức:

Điểm sàn = (Môn 1 + Môn 2 + Môn 3)*10/3 + điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Lưu ý, thí sinh không có điểm liệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với trình độ trung cấp, các trường công an nhận hồ sơ xét tuyển từ 10 điểm trở lên, thí sinh không có điểm liệt. Điểm này là tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp xét tuyển vào các trường, áp dụng đối với thí sinh ở khu vực 3.

điểm sàn các trường công an

Theo Hướng dẫn tuyển sinh Công an nhân dân năm 2023, các trường công an phân vùng tuyển sinh.

Cụ thể, Học viện Chính trị Công an nhân dân, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân, Học viện Quốc tế, Ngành An toàn thông tin của Học viện An ninh nhân dân, Ngành Y khoa gửi đào tạo tại Học viện Quân y tuyển sinh toàn quốc.

Học viện Cảnh sát nhân dân, các ngành còn lại của Học viện An ninh nhân dân tuyển sinh khu vực phía Bắc.

Trường Đại học An ninh nhân dân, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân tuyển sinh khu vực phía Nam.

Xem thêm: "Điểm chuẩn trúng tuyển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 3 năm gần nhất" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Năm 2022, 8 trường công an có mức điểm chuẩn dao động từ 15,1 - 26,6 điểm. Đây cũng là năm đầu khối các trường công an tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân, do đó mức điểm chuẩn đã giảm so với các năm trước đó.

Ngưỡng trúng tuyển cao nhất năm 2022 được áp dụng với thí sinh nữ phía Bắc, dự thi ngành Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (Học viện Chính trị Công an nhân dân) tại tổ hợp C00 với 26,26 điểm.

Ngọc Châm