Công đoàn Casumina: Nhiều hoạt động thiết thực cho người lao động

Quản lý 5 xí nghiệp thành viên với tổng số hơn 2.150 người lao động, Casumina là một trong những đơn vị có hoạt động công đoàn rất mạnh trong hệ thống Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam với nhiều hoạt động thiết thực cho người lao động.

Công đoàn tổ chức nhiều chương trình gắn kết người lao động

Ở Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina), luôn thấy hình bóng tổ chức công đoàn đồng hành cùng người lao động. Mỗi tháng, các đơn vị đều có những chương trình nho nhỏ, nhằm gắn kết người lao động với ngôi nhà chung.

Như trong chuỗi hoạt động của tháng 5, tháng 6 vừa qua nhân kỷ niệm Tháng Công nhân, Ngày Hội gia đình, Ban Chấp hành Công đoàn Xí nghiệp Cao Su Bình Lợi đã tổ chức buổi gặp mặt ấm cúng và đầy ý nghĩa với sự tham gia của cán bộ công nhân viên và gia đình. Buổi gặp mặt là cơ hội để mọi người cùng ôn lại lịch sử và ý nghĩa thiêng liêng của Ngày Gia đình Việt Nam, ngày tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt.

Một điểm nhấn đặc biệt trong chương trình là mini game "Bố mẹ và con cùng hiểu nhau," thu hút sự tham gia nhiệt tình của các gia đình. Qua trò chơi, bố mẹ và con cái có cơ hội hiểu nhau hơn, gắn kết tình cảm và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp.

Casumina
Mini game "Bố mẹ và con cùng hiểu nhau," thu hút sự tham gia nhiệt tình của các gia đình

Buổi gặp mặt không chỉ là dịp để các gia đình thư giãn và vui chơi mà còn là cơ hội để thể hiện sự quan tâm và gắn kết của Xí nghiệp Cao Su Bình Lợi đối với đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên. Sau phần vui chơi, BCH Công Đoàn Xí nghiệp Cao Su Bình Lợi đã tổ chức buổi lễ trao tặng quà cho các cháu học sinh giỏi là con của cán bộ công đoàn viên, nhằm vinh danh và khuyến khích những cháu có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024. Buổi lễ không chỉ là dịp để khen thưởng những nỗ lực học tập xuất sắc của các cháu mà còn là cơ hội để ghi nhận sự cống hiến và chăm sóc của các bậc phụ huynh - những người luôn đồng hành và hỗ trợ con em mình trên con đường học vấn. Đây cũng là dịp để gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa cán bộ công đoàn và Xí nghiệp, cùng chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững.

Casumina
 Tặng quà cho các cháu học sinh giỏi là con của cán bộ công đoàn viên

Tiếp đó, Công đoàn Xí nghiệp Cao su Hóc Môn cũng tổ chức Ngày Hội gia đình Việt Nam nhưng cho CBCNV có cả hai vợ chồng cùng làm chung Xí nghiệp. Nhiều gia đình đã gắn bó mấy chục năm tại nơi đây, hoạt động này thực sự đã đem lại cho họ niềm vui và hạnh phúc rất lớn.

Casumina
Tổ chức Ngày Hội gia đình Việt Nam cho CBCNV có cả hai vợ chồng cùng làm chung Xí nghiệp

Khối văn phòng Công ty lại có trò chơi gắn kết khác là nhảy bao bố, giúp rèn luyện thể lực, sức bật, sự khéo léo trong việc giữ thăng bằng. Tạo không khí vui vẻ, đoàn kết khi tham gia. Tổ công đoàn kế toán, chất lượng, vật tư đã tham gia trò chơi này, tạo sân chơi hữu ích cho người lao động sau một ngày làm việc căng thẳng.

Casumina
Thi nhảy bao bố

Tổ công đoàn kỹ thuật lại đem đến một trò chơi mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Xí Nghiệp Lốp Radial và được tất cả anh chị em tham gia hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình. Đó là trò chơi bắc cầu phá bom, đem lại nét mới mẻ vui tươi cho người lao động.

Casumina
Công đoàn Xí Nghiệp Lốp Radial với trò chơi bắc cầu phá bom

Nhìn chung, các hoạt động do công đoàn tổ chức đều được người lao động hưởng ứng nhiệt tình, tạo sự gắn kết trong nội bộ Công ty, tạo động lực trong lao động sản xuất, xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Tri ân người lao động nhân Tháng Công nhân

Trong chuỗi hoạt động đẹp của tháng 5, tháng 6, đại diện các tổ Công đoàn đã đến thăm và tặng quà nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Xí nghiệp thành viên. Chị Tô Thiên Thanh Tuyền, một người mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ, hiện đang là công nhân đứng máy thành hình lốp Radial là một trong số những công nhân được cán bộ công đoàn đến thăm và tặng quà. Thật hữu duyên khi ngôi nhà ba mẹ con chị đang ở cũng là Mái ấm công đoàn của Xí nghiệp Cao Su Đồng Nai xây cho ba của chị (vừa mất năm 2021) từ hơn chục năm về trước.

Casumina
Ba chị Tuyền đã được Công đoàn Xí nghiệp Cao Su Đồng Nai hỗ trợ Mái ấm Công đoàn năm 2013
Casumina
Chị Tuyền và hai con nhỏ đang sống trong Mái ấm công đoàn của ba chị từ hơn chục năm về trước

Tháng 6, tháng cao điểm "Hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam", chạy xe qua những cung đường hàng chục cây số, len vào những ngõ nhỏ, rẽ vào những con hẻm xa... những cán bộ công đoàn Casumina đã cố gắng đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ cùng họ. Mỗi gia đình mỗi hoàn cảnh sống, có người bố cảnh "gà trống nuôi con", có những đứa trẻ không may mắc bệnh bẩm sinh, hoặc phải điều trị thuốc khi tuổi còn quá nhỏ, và những học sinh vừa nghỉ hè phải vội gửi về quê nhờ ông bà chăm sóc để cha mẹ đi làm...

Casumina

“Trong những căn nhà trọ vừa đủ cho một gia đình sinh hoạt cơ bản, mặc dù thời gian ngồi bên nhau không nhiều, nhưng chúng tôi rất chia sẻ, đồng cảm với câu chuyện từ các anh, chị. Vượt qua những khó khăn, các anh, các chị - người lao động đang làm việc tại Casumina luôn cố gắng trong lao động, sản xuất, chăm sóc con nhỏ, dạy con học tập, vươn lên trong cuộc sống” – chị Trần Vân, một cán bộ công đoàn đầy tâm huyết chia sẻ.

Casumina
Casumina
Casumina
Casumina
Casumina

Bên cạnh việc tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, các Xí nghiệp còn tổ chức vinh danh, khen thưởng cho hàng trăm lao động giỏi, khen thưởng và tuyên dương học sinh giỏi năm học 2023-2024 cho con CBCNV các Xí nghiệp.

Casumina
Casumina

Tổ chức Cuộc thi viết “Casumina – Kết nối mọi người”

Năm 2024, Công đoàn Casumina còn có sáng kiến tổ chức Cuộc thi viết “Casumina – Kết nối mọi người”. Nhiều bài viết của người lao động đã thể hiện tình yêu rất lớn của họ với tập thể người lao động Công ty và đặc biệt là với tổ chức Công đoàn. Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – Nhân viên Marketing đã có thâm niên công tác tại Công ty 25 năm chia sẻ, “làm việc tại Công ty Casumina 25 năm, tôi đã trải qua nhiều kỷ niệm sâu sắc, đặc biệt là những hoạt động phong trào của tổ chức công đoàn. Từ những ngày đầu tiên bước chân vào Công ty, tôi đã cảm nhận được sự ấm áp và đoàn kết của tập thể. Các hoạt động phong trào do công đoàn tổ chức không chỉ là những khoảnh khắc vui vẻ, mà còn là cơ hội để mỗi cá nhân gắn kết với nhau, tạo nên một tập thể vững mạnh…

Từ những cuộc thi thể thao căng thẳng, những chuyến đi thiện nguyện ý nghĩa, đến những buổi văn nghệ sôi động, tất cả đều góp phần làm nên một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi tại Casumina. Đó là những kỷ niệm mà tôi sẽ trân trọng và mang theo suốt cuộc đời. Công đoàn Casumina không chỉ là nơi bảo vệ quyền lợi của người lao động, mà còn là nơi kết nối, tạo nên những giá trị tinh thần và văn hóa đặc biệt cho tất cả mọi người”.

Hay như anh Phạm Thái Hưng – Công đoàn Văn phòng thì cảm nhận, “trong suốt quãng thời gian làm việc tại Casumina, tôi đã chứng kiến và trải nghiệm một môi trường làm việc đặc biệt, nơi mỗi cá nhân không chỉ đơn thuần là một nhân viên, mà còn là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh lớn của sự kết nối và đoàn kết. Điều này không chỉ giúp cá nhân phát triển, mà còn giúp Công ty ngày càng mạnh mẽ và chuyên nghiệp.

Công đoàn Casumina không chỉ là cầu nối giữa người lao động và ban lãnh đạo, mà còn là nơi khơi nguồn cảm hứng cho nhân viên tham gia vào các hoạt động phong trào... Mỗi sự kiện đều mang lại cho tôi những kỷ niệm đáng nhớ và cảm giác tự hào khi là một phần của Casumina.

Casumina không chỉ là một công ty, mà còn là một gia đình.

Casumina không chỉ là một nơi làm việc, mà còn là một ngôi nhà thứ hai, nơi mỗi thành viên đều được trân trọng và kết nối chặt chẽ với nhau. Sự đoàn kết và tinh thần làm việc nhóm đã tạo nên một Casumina mạnh mẽ, phát triển không ngừng, và quan trọng nhất, là nơi “kết nối mọi người” với nhau”.

Và đó chính là những điều đặc biệt đã làm nên nét văn hoá Casumina.

Hồ Nga