Công đoàn May 10 trao 76 suất quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp "Tháng Công nhân" tháng cao điểm triển khai các hoạt động chăm lo cho người lao động, ngày 29/5/2024 Công đoàn Tổng công ty May 10 đã tổ chức trao 76 suất quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Đây là các suất quà từ Công đoàn Dệt May Việt Nam hỗ trợ đoàn viên, người lao động May 10 có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Công đoàn Dệt may Việt Nam, Ban lãnh đạo và Công đoàn Tổng Công May 10 chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động May 10, qua đó góp phần động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn, NLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cụ thể theo Công đoàn May 10 trong lần trao quà này, 26 xuất quà được trao trực tiếp cho đoàn viên, người lao động tại trụ sở May 10 Hà Nội, các suất quà còn lại được trao cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Xí nghiệp Veston Hưng Hà (34 người) và Công ty TNHH 888 (16 người).

trực tiếp trao quà cho đoàn viên người lao động May 10
Trực tiếp trao các suất quà hỗ trợ người lao động May 10 có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 29/5/2024 tại trụ sở May 10 Hà Nội, ông Bạch Thăng Long - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Phụ trách công tác công đoàn và bà Nguyễn Thị Đào - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10 đã trực tiếp trao quà cho 24 đoàn viên. Công đoàn các đơn vị: Xí nghiệp Veston Hưng Hà và Công ty 888, sẽ chủ động thời gian phù hợp tổ chức trao các suất quà  còn lại cho đoàn viên.

hoạt động tháng công nhân May 10
Trực tiếp thăm hỏi, động viên trao quà người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng thời trong ngày, Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Xí nghiệp Sơ mi là anh Trần Quốc Hải (đang điều trị ung thư gan) và anh Nguyễn Văn Tuấn (đang điều trị ung thư trực tràng).

Trước đó Triển khai Nghị quyết”, tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn” của Công đoàn Dệt May Việt Nam, trưa ngày 28/5/2024, 226 mâm cơm (tương ứng 1.353 suất ăn) tươi ngon, giàu dinh dưỡng đã được Công đoàn Tổng công ty May 10 chuẩn bị tươm tất, chu đáo, đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm (ATTP) dành cho NLĐ tại trụ sở Tổng Công ty tại Hà Nội.

“Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” trong Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 Công đoàn Tổng Công ty May 10 đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền chế độ, chính sách và kiến thức về ATVSLĐ, các nguyên nhân, nguy cơ, rủi ro gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tới các Doanh nghiêp và NLĐ…; tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động phòng chống và không chủ quan với dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho NLĐ… góp phần ổn định hoạt động sản xuất của DN.

Tháng công nhân năm nay Công đoàn May 10 có kế hoạch chủ động triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động, đặc biệt là các đối tượng NLĐ có hoàn cảnh khó khăn (ốm đau, TNLĐ, bệnh nghề nghiệp, giảm giờ làm việc, thu nhập, khuyết tật, nạn nhân chất độc hóa học, gia đình chính sách…); đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ…; Phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động bán hàng ưu đãi, giảm giá cho NLĐ (ngày 17/4 và 19/4/2024, May 10 triển khai chương trình bán hàng ưu đãi, giảm giá trong nội bộ CBCNV May 10)...

PV