Công nghệ hiện đại và quan điểm xanh hóa môi trường: Đã làm nên một Viglacera rất khác

Đầu năm 2016, khi sản phẩm mang tên ECO - gạch granite kỹ thuật số của Viglacera được sản xuất trên dây chuyền công nghệ xanh với những ưu điểm vượt trội ra đời đã hoàn toàn đánh gục người tiêu dùng,

Bước chân vào ngôi nhà lát sàn bằng loại gạch này giống như được đặt chân vào cung điện nguy nga, tráng lệ, mọi thứ tuyệt hảo đến không ngờ. Mới chỉ bằng cảm nhận trực quan thôi đã “phê” như vậy, đến khi tìm hiểu thêm còn thích thú hơn bởi dụng ý, chủ tâm của nhà sản xuất, đó là sản xuất loại gạch được phủ men nano, có thể chống thấm nước, cường độ chịu lực cao trên dây chuyền công nghệ xanh ISO 14001 - thân thiện với môi trường. Do đặc thù sử dụng công nghệ xanh, sản phẩm ECO - gạch granite kỹ thuật số luôn hướng về lợi ích của người sử dụng ngày nay, đó là thân thiện với môi trường sống, thể hiện ở một số tính năng ưu việt như: Cường độ chịu lực cao, độ bền uốn > 42N/mm2, độ hút nước thấp <0,05%, công nghệ phủ men nano giúp sản phẩm đạt độ bóng và độ chống thấm vượt trội. Đặc biệt, các nguyên liệu quan trọng trong quá trình sản xuất như men, màu in đều được nhập khẩu từ Tây Ban Nha giúp sản phẩm giữ được độ bền đẹp vĩnh cửu, không độc hại… Với tính năng không bị rạn nứt và ẩm mốc, thích nghi tốt với mọi điều kiện khắc nghiệt của môi trường, gạch granite kỹ thuật số của Viglacera vừa đẹp vừa bền và hoàn toàn có thể ốp lát ngoài trời. Đối với một đất nước nhiệt đới như Việt Nam, đây quả là sự lựa chọn số 1 cho người tiêu dùng.

Chất lượng thì tối ưu như vậy, sản phẩm gạch của Viglacera còn được hỗ trợ thêm bởi công nghệ in random - còn gọi là in ngẫu nhiên giúp gạch của Viglacera có được sự thu hút khó cưỡng từ những họa tiết ngẫu nhiên, không trùng lặp trên bề mặt, tạo cảm giác vô tận, mênh mông, gần gũi với thiên nhiên... Sản phẩm đặc biệt phù hợp với các dự án xây dựng theo tiêu chí xanh; các công trình khách sạn, sân bay, bệnh viện, trường học, khu dân cư, nhà ở…

In ngẫu nhiên là một thiết kế được trải ra trên 4, 6, 8,… viên gạch. Khi đó, cứ sau mỗi 4, 6, 8,… viên gạch, các họa tiết mới được lặp lại một lần. Với mục đích tạo ra một không gian gần gũi, giống với tự nhiên, sản phẩm này đặc biệt hấp dẫn những khách hàng có phong cách thẩm mỹ phóng khoáng, nghệ sĩ, không ưa sự sắp đặt, tề chỉnh ra hàng ra lối. Xu hướng in radom không phải là ý tưởng quá xa lạ bởi nó đã được sử dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc nổi tiếng ở châu Âu - nơi được coi là “cái nôi” của những thương hiệu gạch ốp lát đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng ở Việt Nam thì Viglacera là doanh nghiệp đi đầu trong việc phổ biến xu hướng hiện đại này. Bằng việc tạo ra những không gian khác nhau cho mỗi công trình sử dụng, xu hướng này không chỉ chứng tỏ được sự phá cách của nó so với những xu hướng trước đây mà còn mang đến không gian sống thoải mái và phong cách cho mọi công trình.

Được sản xuất tại Nhà máy Viglacera Thái Bình thuộc Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn, Dự án sản xuất sản phẩm ECO - gạch granite kỹ thuật số là một trong những dự án quan trọng của Viglacera mang tiêu chí một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trên quy trình xanh, đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý môi trường đạt Tiêu chuẩn Việt Nam ISO 14001:2010/ ISO 14001:2004 vào Quý II/2015. Đây là một chứng nhận vàng đảm bảo chắc chắn rằng nhiên liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất 100% là khí gas thiên nhiên, đảm bảo tiêu hao nhiên liệu thấp; các loại khí thải, chất thải rắn được phân loại tại nguồn và được tái sử dụng cho các nhà máy gạch không nung; nguồn nước sử dụng trên toàn bộ dây chuyền được xử lý và tuần hoàn 100%; hệ thống cây xanh, hồ điều hòa được bố trí quanh khuôn viên khu vực sản xuất và nhà xưởng đã tạo nên thiết kế hoàn hảo về một không gian xanh, thân thiện với môi trường... Trên cả mục đích lợi nhuận, đó là sự thành tâm muốn hướng cộng đồng tới những nhận thức về tiêu dùng xanh để gìn giữ và bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là ý nghĩa nhân văn mà cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện.

Còn nhớ, năm 1995, Viglacera là đơn vị sản xuất ra mét vuông gạch ceramic đầu tiên tại Việt Nam, từ đó đến nay, Viglacera luôn luôn cập nhật công nghệ, thiết bị và liên tục tăng trưởng. Đó cũng chính là lý do Bộ Xây dựng luôn đánh giá Viglacera là doanh nghiệp đứng đầu trong các tổng công ty trực thuộc Bộ về tất cả các mặt: sản xuất kinh doanh; tốc độ tăng trưởng; hiệu quả kinh tế; đoàn kết thống nhất trong nội bộ và đặc biệt chiến lược phát triển rất rõ ràng.

Còn với người tiêu dùng, những tín đồ mê vật liệu xây dựng, khi sử dụng sản phẩm của Viglacera, họ không chỉ có được những sản phẩm ứng ý, mà còn hài lòng vì có những đóng góp để bảo vệ môi trường sống.

Không chỉ là một thương hiệu mạnh trên thị trường nội địa với mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước, Viglacera còn là doanh nghiệp có thương hiệu ở nhiều quốc gia trên thế giới, được các đối tác nước ngoài tin dùng, lựa chọn như: Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc…. Riêng thương hiệu gạch ốp lát Viglacera granite kỹ thuật số thì đã được châu Âu ưa chuộng từ lâu. Đây cũng là một thị trường hết sức tiềm năng mà Viglacera đang đẩy mạnh trong tương lai gần.