Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển các thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi chúng ta ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị của nền kinh tế toàn cầu.
Đây là một chứng nhận duy nhất mang tính quốc gia do Chính phủ Việt Nam tổ chức, giao Bộ Công Thương thực hiện đánh giá mỗi 2 năm/lần. Chương trình nhằm ghi nhận và vinh danh những thương hiệu trong nước có vị thế dẫn đầu ngành và cùng chia sẻ, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hiện nay là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp Công ty CP Bột giặt LIX vinh dự nhận chứng nhận THQG (lần đầu vào năm 2022), những thương hiệu sản phẩm được chứng nhận bao gồm: Bột giặt, nước giặt, nước xả làm mềm vải LIX; Nước rửa chén LIX; Dung dịch tẩy rửa LIX. Chứng nhận THQG là ghi nhận cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của thương hiệu LIX trong suốt hơn 50 năm qua để phụng sự và chăm sóc gia đình Việt.
Sau hơn 50 năm không ngừng đổi mới và phát triển, thương hiệu LIX đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong và ngoài nước. LIXCO đã và đang tiếp tục khẳng định mình với chiến lược phát triển bền vững, luôn cải tiến, sáng tạo, tìm hướng đi mới để Công ty ngày càng lớn mạnh. Trong mục tiêu dài hạn của mình, LIXCO luôn chú trọng đầu tư cả chiều sâu lẫn chiều rộng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Năm 2023 được đánh giá là một năm khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp nói chung, tuy nhiên, nhờ vào sự chỉ đạo của HĐQT, chính sách linh hoạt của Ban Tổng Giám đốc và hơn hết là sự đồng lòng của toàn thể CBCNV, đồng thời phát huy kinh nghiệm của một thương hiệu đã có nhiều năm hình thành và phát triển, LIXCO đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được kết quả sản xuất kinh doanh khả quan.
Với nỗ lực cao, năm 2023, tổng doanh thu LIXCO đạt được là 2.801 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông thông qua. Lợi nhuận trước thuế đạt 246 tỷ đồng, hoàn thành 109% so với kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông thông qua. Kết quả này đã giúp LIXCO cơ bản hoàn thành kế hoạch về chỉ tiêu doanh thu thuần và hoàn thành vượt kế hoạch về chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế được Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2023 thông qua.
Năm 2024, LIXCO tiếp tục đặt mục tiêu phát triển bền vững, với các định hướng cụ thể như phát triển các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Theo Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho THQG Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21 tháng 10 năm 2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776/QĐ-BCT công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024.
Với chủ đề của Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024 "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, Chương trình muốn gửi gắm thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững. Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", Chương trình THQG không chỉ đại diện cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp Việt Nam mà còn đánh dấu cam kết mạnh mẽ đối với mục tiêu hướng tới phát triển xanh.
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG đã trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.
[Quảng cáo]