Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế
31/10/2024 lúc 14:00 (GMT)

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế

 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, sau 21 năm triển khai thực hiện, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Ban, bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế

Với vai trò là cơ quan Thường trực Chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan Trung ương, địa phương; các tổ chức chính trị- xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của Chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được đặc biệt chú trọng.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác quảng bá, phát triển và bảo vệ các thương hiệu Việt, nhất là trên các nền tảng truyền thông lớn, đa phương tiện, có uy tín và ảnh hưởng lớn đối với hệ thống báo chí trong nước và quốc tế thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với Báo Nhân dân triển khai xây dựng Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên Báo Nhân Dân điện tử nhằm cung cấp một hệ thống thông tin, dữ liệu, bảo đảm toàn diện, chính thống về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Sau 01 năm triển khai thực hiện, với sự nỗ lực của các bên, đến nay Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam

 

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế

Theo đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thế giới đang có những thay đổi mang tính thời đại, đất nước Việt Nam đang đứng trước cánh cửa lịch sử để bước vào kỷ nguyên mới. Trong cuộc gặp đại diện doanh nhân tiêu biểu ngày 11/10 vừa qua, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã khẳng định, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, tương lai năm 2045, liệu nước ta có thể trở thành nước công nghiệp phát triển, có thu nhập cao hay không là nhờ sự gánh vác của đội ngũ doanh nhân hôm nay và tương lai.

Nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel xếp thứ hạng 234/500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, hay Vinamilk xếp thứ hạng 6/10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu,…

Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước. Chỉ số thương hiệu quốc gia năm 2023 đã xếp Việt Nam đứng vị trí thứ 47 và chưa có lĩnh vực nào nổi trội về sức mạnh thương hiệu.

Mặc dù Việt Nam luôn đứng trong top đầu thế giới về xuất khẩu nông sản, nhưng nông sản mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường thế giới hiện còn rất khiêm tốn, một số doanh nghiệp chỉ chú trọng đăng ký thương hiệu tại thị trường trong nước mà không quan tâm đến việc đã bị chiếm đoạt thương hiệu tại một số thị trường nước ngoài, gây tổn thất lớn trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu.” - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Với mục tiêu xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu quốc gia có uy tín quốc tế, Báo Nhân Dân đã phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng chuyên trang Thương hiệu quốc gia. Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân - cơ quan trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là một trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, phát triển và bảo vệ các Thương hiệu Việt.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn của trang Thương hiệu quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm (i) thông tin doanh nghiệp (giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp, sản phẩm); (ii) tin tức (các tin bài liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm); (iii) thông cáo báo chí (doanh nghiệp đăng tải các thông báo báo chí về doanh nghiệp, sản phẩm); (iv) multimedia (đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm).

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế

Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp để xây dựng phiên bản tiếng anh.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam
          

Bài: Huyền My
Thiết kế: Duy Anh - An Chi

          

Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí