Ra đời từ năm 1984 và chuyển đổi sang mô hình cổ phần năm 2010, hiện tại Công ty CP Cơ điện Trần Phú (TRAFUCO) đang là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong cả nước nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Sản phẩm chính của công ty là các loại dây và cáp điện, thanh cai, dây dẹp, ống đồng, đầu cốt… phục vụ cho ngành năng lượng, công nghiệp, các ngành kinh tế quốc dân.
Vị thế top đầu trong lĩnh vực dây và cáp điện
Với hơn 30 năm xây dựng và phát triển, trải qua biết bao thăng trầm, đến nay thương hiệu sản phẩm dây và cáp điện của Công ty CP Cơ điện Trần Phú đã tự khẳng định được vị thế và hình ảnh của mình cả trong và ngoài nước.
Từ những nguyên liệu đồng và nhôm có hàm lượng gần 100%, vỏ bọc PVG, XPLE không độc hại, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường cùng với công nghệ, dây chuyền thiết bị kỹ thuật tiên tiến từ các nền công nghiệp hiện đại như Đức, ItaLy, Áo, Tây Ban Nha, Phần Lan... sản phẩm của công ty trong nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn Việt Nam của Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng, đồng thời đạt các tiêu chuẩn của châu Âu (IEC/DIN/VDE); Mỹ (UL,ASTM); Nhật Bản (JIS) phù hợp với mọi yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.
Xây dựng quan hệ bạn hàng gắn bó với Cơ điện Trần Phú là nhà cung cấp chính các sản phẩm của mình cho các đơn vị trong ngành điện như: các Tổng công ty Điện lực 3 miền thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); các ban quản lý dự án điện thuộc các Tổng công ty điện lực; các ban quản lý dự án công trình điện miền Bắc, Trung, Nam, công ty tư vấn thiết kế, xây lắp điện... Ngoài việc tham gia vào các công trình trọng điểm của quốc gia như thống nhất mạng lưới điện 500kv trên toàn quốc, Công ty còn xuất khẩu các sản phẩm của mình sang các nước Đông Nam Á, châu Á, Trung Đông. Năm 2015, Công ty đạt doanh thu hơn 70 triệu USD và tốc độ tăng trưởng bình quân ổn định 10-20%/năm.
Mục tiêu “Uy tín, chất lượng”
Trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cơ điện Trần Phú luôn chú trọng đầu tư công nghệ - kỹ thuật, thiết bị tiên tiến của các nước công nghiệp phát triển như Đức, Phần Lan, Áo, Tây Ban Nha, Nhật, Italia…
Công ty là một trong các doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước áp dụng hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002 và được tổ chức quốc tế AFAQ - ASCERT Cộng hòa Pháp cấp chứng chỉ.
Sản phẩm dây và cáp điện Trần Phú được xác nhận đạt tiêu chuẩn TCVN do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cung cấp, đồng thời thực hiện theo các tiêu chuẩn của châu Âu (IEC/DIN/VDE), Mỹ (UL, ASTM), Nhật (JIS). Đây là “chìa khóa” để sản phẩm dây cáp điện Trần Phú thâm nhập chuỗi thị trường xây lắp điện toàn cầu và là tấm vé thông hành để đưa thương hiệu của Công ty đến gần hơn, tạo niềm tin với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Sản phẩm dây và cáp điện Trần Phú mang giá trị vượt trội “Dẫn điện tốt - Tiết kiệm điện và an toàn trong sử dụng điện”. Các sản phẩm của Công ty gồm có: dây điện dân dụng, dây đồng tròn kĩ thuật điện, cáp điện lực hạ thế, cáp đồng trần, cáp nhôm trần, cáp nhôm cách điện PVC điện áp 0,6/1 kvA, dây nhôm trần lõi thép dùng cho đường dây tải điện trên không (ACSR), Cáp đồng cách điện PVC điện áp 0,6/1kvA, cáp đồng vặn xoắn cách điện PVC điện áp 0,6/ 1kvA, cáp nhôm vặn xoắn các loại ABC.
Thương hiệu dây cáp điện Trần Phú là thương hiệu sản phẩm dây và cáp điện duy nhất trong nước được nhận giải thưởng “Thiên niên kỷ mới”, giải thưởng châu Âu về chất lượng năm 2006 được trao tại Paris (Pháp) và cũng là doanh nghiệp duy nhất tại miền Bắc trong ngành sản xuất dây cáp điện đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia (Viet Nam Value), cùng các giải thưởng như 7 năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao (2009 - 2016); Chứng nhận “Top 20 sản phẩm vàng thời hội nhập” năm 2010; “TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất VNR 500” năm 2011, Top 10 thương hiệu sản phẩm dịch vụ nổi tiếng ASEAN năm 2016.
Ngoài việc giữ vững giá trị thương hiệu dây và cáp điện Trần Phú, Công ty CP Cơ điện Trần Phú đã và đang tiếp tục khẳng định thực hiện chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn tầm khu vực và thế giới, nâng cao giá trị thương hiệu Việt trong thời kỳ hội nhập quốc tế.