Công ty CP Cơ khí và Thiết bị áp lực: Duy trì sản xuất kinh doanh ổn định

Năm 2013, trước những khó khăn chung của nền kinh tế cũng như của ngành Than nói riêng, Công ty CP Cơ khí và Thiết bị áp lực - Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc (VVMI) đã có những giải pháp thiết thực trong

Trong năm qua, với diễn biến của nền kinh tế trong nước và thế giới hết sức phức tạp, cạnh tranh ngày một khốc liệt nhất là về giá và dịch vụ. Tại Công ty CP Cơ khí và Thiết bị áp lực, do có sự chung tay đồng lòng của tập thể nên hoạt động kinh doanh đều ổn định, thu nhập và lợi nhuận cơ bản được đảm bảo.

Năm 2013, tổng doanh thu đạt 376,32 tỷ đồng, bằng 110.68% KH, trong đó sản xuất là 196.80 tỷ đồng, kinh doanh là 179,52 tỷ đồng. Tiền lương bình quân 6,35triệu đồng/người/tháng, đạt 111,8% KH, tăng 3,26% so với thực hiện năm 2012.Giám đốc Đỗ Huy Hùng chia sẻ: “Có được kết quả này là do Công ty đã thực hiện tốt công tác quản lý điều hành; sản xuất và kinh doanh”. Trong năm qua, Công ty đã dự báo được khả năng tiêu thụ sản phẩm của thị trường trong và ngoài Tập đoàn, từ đó có sự chuẩn bị tốt về công tác tài chính, vật tư và đầu tư xây dựng để có điều kiện tốt nhất cung ứng các sản phẩm theo đơn hàng. Công ty tiếp tục thực hiện chế độ giao khoán cho bộ phận cơ khí. Công tác điều hành sản xuất của các phân xưởng đã được tổ chức tốt và chủ động hơn, người lao động đã có ý thức tự giác hơn trong công việc, năng suất lao động vì thế mà cũng được nâng lên, tiền lương cho người lao động vẫn duy trì ổn định và ở mức khá cao so với mức lương bình quân của Tổng công ty.

Gia công cơ khí, sửa chữa thiết bị trong lĩnh vực khai thác than

Năm 2014, dự báo nền kinh tế thế giới sẽ có nhiều chuyển biến tích cực do một số nền kinh tế lớn đã có dấu hiệu hồi phục, kinh tế trong nước tiếp tục phát triển ổn định, nhu cầu tiêu thụ than trong nước dự báo sẽ tăng (đặc biệt là than cho sản xuất điện), vì vậy, các đơn vị trong ngành tiếp tục duy trì sản xuất ổn định. Đây chính là tín hiệu đáng mừng cho các đơn vị sản xuất phục vụ khai thác và kinh doanh than. Tuy nhiên, để duy trì được sản xuất ổn định, kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động, đòi hỏi toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty phải tiếp tục đoàn kết, cố gắng, tận dụng mọi lợi thế có thể, để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm đưa Công ty phát triển hơn nữa. Tin rằng, với những nỗ lực của tập thể CBCNV-L Đ Công ty, năm 2014 sẽ là năm khởi sắc mới cho Công ty CP Cơ khí và Thiết bị áp lực.