Đây là tiền đề để các đơn vị phổ biến, quán triệt đến tất cả CBCNV cùng phối hợp thực hiện đồng bộ và quyết liệt công tác này. Sơ kết thực hiện 9 tháng đầu năm 2013, Công ty đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ:
* Chỉ tiêu kinh doanh điện năng chủ yếu: Đạt và vượt kế hoạch (điện thương phẩm 1.012,07 triệu kWh, đạt 71,9 % kế hoạch, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2012; Giá bán điện bình quân đạt 1.588,98 đ/kWh, tăng 33,98 đ so với kế hoạch, tăng 10,76% so với cùng kỳ năm 2012; Tỉ lệ tổn thất điện năng: 6,13%, giảm 0,01% so với cùng kỳ 2012 và giảm 0,02% so với kế hoạch; Điện năng tiết kiệm thực hiện: 20,309 triệu kWh, đạt 101,2% so với kế hoạch ).
* Chỉ tiêu quản trị doanh nghiệp: cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu (chi phí phân phối/ điện thương phẩm: 299 đ/kWh tăng 1 đ/1 kWh so với cùng kỳ năm 2012; Số khách hàng/ số CBCNV 249,65 khách hàng/ 1 CBCNV, tăng 3,7% so với năm 2012; Điện thương phẩm/ số CBCNV: 834.357,63 kWh/ 1CBCNV, tăng 5,77 % so với năm 2012).
* Các chỉ tiêu về chất lượng DVKH: Hầu hết 14 chỉ tiêu thuộc nhớm DVKH thực hiện đều đạt yêu cầu. Trong đó Công ty đặc biệt quan tâm, tập trung vào công tác cấp mới điện cho khách hàng, đảm bảo thời gian cấp điện rút ngắn hơn so với quy định (cấp điện mới mục đích sinh hoạt tại thành phố, thị xã, thị trấn: 2,57 ngày/ 3 ngày; cấp điện mới mục đích sinh hoạt khu vực nông thôn: 3,15 ngày/5 ngày; cấp điện mới ngoài mục đích sinh hoạt: 3,55 ngày/ 8 ngày).
* Phòng giao dịch khách hàng (GDKH): Công ty có kế hoạch cải tạo, sửa chữa và đưa vào hoạt động phòng GDKH của 4 Điện lực: Trung tâm Nha Trang, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Hải và Vạn Ninh. Các Điện lực còn lại triển khai đưa vào hoạt động năm 2014 cùng việc tổ chức xây dựng mới trụ sở làm việc, đảm bảo phòng GDKH đạt chuẩn theo mẫu thống nhất.
Ngoài ra, Công ty còn ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác KD & DVKH như: Thu tiền điện qua ngân hàng (đạt tỉ lệ 15,3% trên tổng doanh thu tiền điện, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2012; Tổng số giao dịch thu tiền điện qua ngân hàng tăng 30,8% so với cùng kỳ năm 2012); Đồng thời, triển khai Trang Web DVKH, Tổng đài DVKH, nhắn tin SMS phục vụ khách hàng, chương trình hỗ trợ điều hành, khai thác chương trình đọc chỉ số công tơ từ xa…
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Lâm, Tổng Giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cho biết: Mục tiêu trọng tâm của Công ty CP là lợi nhuận. Muốn vậy phải phấn đấu tăng điện thương phẩm, hạn chế cắt điện và giảm tối đa thời gian mất điện bằng các giải pháp kết lưới, đầu tư lưới điện, các biện pháp tổ chức thực hiện. Công ty không ngừng nâng cao công tác KD & DVKH theo chỉ đạo của EVN; Tăng giá trị gia tăng khách hàng và mong muốn khách hàng ủng hộ, đồng cảm bằng cách phục vụ tốt, củng cố niềm tin của khách hàng với Công ty.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết công tác KD & DVKH luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm, triển khai thực hiện đồng bộ và bài bản. Các phòng GDKH của các Điện lực được bố trí tại những vị trí đẹp, tiện lợi và tiện nghi. Bên cạnh việc đổi mới, đầu tư nâng cấp không gian giao dịch với khách hàng thì việc nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng phong cách làm việc tận tâm, chuyên nghiệp cho đội ngũ CBCNV GDKH luôn được Công ty coi trọng thông qua việc lựa chọn, đào tạo và đào tạo lại. Đây là đầu mối tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách công khai, minh bạch nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp điện mới, giải quyết khiếu nại cho khách hàng thuận
tiện nhất có thể; Giúp khách hàng thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của Công ty, tạo sự gần gũi và thân thiện với khách hàng; Tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả kinh doanh điện năng và chất lượng các dịch vụ cung cấp cho khách hàng sử dụng điện, đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện; Đảm bảo các tiêu chí năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Các đơn vị trực thuộc Công ty thực hiện tốt công tác KD & DVKH gồm: Điện lực Vĩnh Nguyên, Điện lực Trung tâm Nha Trang, Điện lực Cam Lâm…
Phát huy những thành tựu bước đầu, hy vọng công tác KD & DVKH toàn Công ty CP Điện lực Khánh Hòa sẽ gặt hái được những kết quả khả quan trong thời gian tới, góp phần quảng bá thương hiệu, nét đẹp văn hóa EVN và thay đổi cách nhìn đối với ngành Điện của khách hàng và xã hội.