Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn (Sovigaz): Đoàn kết vượt khó, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Đây là mục tiêu được đề ra tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn (Sovigaz), diễn ra chiều 23/5, tại Bình Dương.
ky nghe que han

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Phú Cường – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; Ông Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Về phía doanh nghiệp có Ban lãnh đạo, đại diện các đơn vị, tổ chức đoàn thể và 61 người lao động công ty tham dự.

Đảm bảo thu nhập cho người lao động trong mọi hoàn cảnh

Tại hội nghị, ông Đỗ Trọng Tín - Trưởng Phòng Kế hoạch vật tư đã đọc báo cáo tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Theo đó, năm 2023, trong điều kiện ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới cũng như trong nước, tình hình sản xuất kinh doanh của Sovigaz gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, điểm thuận lợi là công ty luôn nhận được sự chỉ đạo linh hoạt, kịp thời của Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, cùng sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của tập thể người lao động trong toàn công ty. Hết năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế) của công ty đạt 263,730 tỷ đồng; tổng doanh thu đạt 236,806 tỷ đồng…

ong do trong tin
Ông Đỗ Trọng Tín, Trưởng phòng Kế hoạch vật tư báo cáo thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023, dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, điểm tích cực là công ty vẫn cố gắng đảm bảo công ăn việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động.

Đặc biệt, Sovigaz luôn coi trọng công tác an toàn vệ sinh lao động, môi trường và an toàn hóa chất. Năm 2023 Công ty đã thực hiện đăng ký, kiểm định để xin cấp giấy chứng nhận kiểm định lần đầu cho toàn bộ bồn lỏng mới nhập; gia hạn giấy phép sử dụng cho các dây chuyền, thiết bị sản xuất, các bồn chứa lỏng cố định và di động đến hạn kiểm định lại…

Công tác vệ sinh môi trường cũng được công ty quan tâm đúng mức. Tháng 4 năm 2023, Công ty đã phối hợp với Trung tâm Y tế môi trường thuộc Bộ Công Thương tổ chức đo thông số môi trường cho các đơn vị trực thuộc. Những khu vực chịu tiếng ồn lớn, bụi nhiều, nóng bức được cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động bằng nút tai chống ồn, khẩu trang chống bụi, quạt chống nóng.

Công ty cũng đã thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường được Sở Tài nguyên Môi trường tại các địa phương xác nhận. Việc đảm bản an toàn sản xuất và bảo vệ môi trường không chỉ giúp bảo vệ người lao động mà còn giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được ổn định, bền vững.

Năm 2024, phấn đấu mức lương bình quân đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng

Đứng trước những thuận lợi và thách thức đan xen, năm 2024, Sovigaz xác định tiếp tục duy trì khối đoàn kết trong doanh nghiệp, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh. Theo đó, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp (giá thực tế) đạt 279,848 tỷ đồng, đạt 106,1% so với cùng kỳ; Tổng doanh thu: 255 tỷ, đạt 107,7% so với cùng kỳ; Lợi nhuận: 2.500 triệu đồng, tăng cao so với cùng kỳ.

Đặc biệt, công ty xác định đặc biệt quan tâm đến công tác lao động-tiền lương. Phấn đấu đạt mức thu nhập bình quân là 8.526.000 đồng/người/tháng, trên cơ sở phát triển sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động. Đồng thời, vận động người lao động tích cực tham gia các phong trào mang tính xã hội do Tập Đoàn Hóa chất Việt Nam và điạ phương phát động tổ chức.

ong trinh anh phong
Ông Trịnh Anh Phong, Tổng giám đốc Công ty giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của người lao động tại Hội nghị

Tại Hội nghị ông Trịnh Anh Phong, Tổng giám đốc Công ty đã giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị từ cơ sở về chính sách, quy chế dân chủ cơ sở và công tác đầu tư của doanh nghiệp.

Trình bày tham luận với chủ đề: “Tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty CP Hơi kỹ nghệ Que hàn”, ông Nguyễn Như Dũng - Phó Phòng Kỹ thuật Công ty kiến nghị một số biện pháp tăng cường quản lý thúc đẩy làm việc an toàn nhằm ngăn chặn nguy cơ rủi ro xuống mức thấp nhất trong công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại công ty.

ong nguyen như dung
ông Nguyễn Như Dũng - Phó Phòng Kỹ thuật Công ty trình bày tham luận tại Hội nghị

Cụ thể, tiếp tục triển khai Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 18/9/2013 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết 99/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an toàn vệ sinh lao động thông qua các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị chưa thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các quy định pháp luật về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ…

Bà Hồ Thị Mỹ Em, Xí nghiệp Hơi kỹ nghệ que hàn tring bày tham luận tại Hội nghị
Bà Hồ Thị Mỹ Em, Xí nghiệp Hơi kỹ nghệ que hàn tring bày tham luận tại Hội nghị

Góp ý kiến về tạo động lực cho người lao động tại Xí nghiệp Hơi kỹ nghệ Cần Thơ, bà Hồ Thị Mỹ Em – đại diện xí nghiệp kiến nghị cần các chính sách phù hợp hơn nữa để tạo động lực cho mỗi người lao động. Cụ thể, cần có cơ chế công bằng cho người lao động ở ngạch bậc lương; chính sách khen thưởng, phúc lợi, đãi ngộ. Bên cạnh đó, cần quan tâm đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cho người lao động để giúp cho người lao động bắt kịp với công việc nhanh chóng và không bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, tạo cơ hội thăng tiến trong công việc.

Đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường đánh giá cao Sovigaz vì trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn tổ chức hội nghị người lao động đầy đủ, kịp thời, đúng nội dung yêu cầu để lắng nghe những kiến nghị của người lao động.

ong nguyen phu cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam: Lãnh đạo tập đoàn luôn ủng hộ và hỗ trợ công ty. Đồng thời mong muốn người lao động công ty luôn đoàn kết, chia sẻ khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Ông Nguyễn Phú Cường khẳng định, lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Sovigaz luôn tâm niệm người lao động là vốn quý nhất nên luôn nỗ lực đảm bảo mức lương tốt nhất cho người lao động trong điều kiện có thể. Tuy nhiên mức lương của người lao động hoàn toàn phụ thuộc vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phú Cường cũng tin tưởng, điểm mạnh của các đơn vị ngành hoá chất là sở hữu đội ngũ lao động lành nghề, có năng lực, được đào tạo bài bản. Đây là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh. Do đó, đề nghị lãnh đạo công ty tiếp tục thông tin để người lao động hiểu rõ và đồng hành cùng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, triển khai mọi biện pháp giải quyết khó khăn, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, coi người lao động là nhân tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển.

“Lãnh đạo tập đoàn luôn ủng hộ và hỗ trợ công ty. Đồng thời mong muốn người lao động công ty luôn đoàn kết, chia sẻ khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” – ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.

Phát biểu đáp từ, ông Trịnh Anh Phong đã tiếp thu những ý kiến của lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời giao Ban lãnh đạo công ty và công đoàn công ty triển khai thực hiện.

Ông Trịnh Anh Phong cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định hoạt động sản xuất kinh doanh của Sovigaz có đạt được mục tiêu hay không chính là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của từng người lao động công ty. Ông Trịnh Anh Phong mong người lao động tiếp tục chung tay, đoàn kết để hoàn thành Nghị quyết hội nghị đại biểu người lao động công ty năm 2024.

ong nguyen huy thong
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam kêu gọi người lao động Sovigaz chia sẻ, đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về phía Công đoàn Hoá chất Việt Nam, ông Nguyễn Huy Thông đề nghị Ban chấp hành công đoàn công ty đồng hành cùng chính quyền tìm các biện pháp giải quyết khó khăn; phát động các phong trào thi đua tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và thu nhập cho người lao động. Ông Nguyễn Huy Thông kêu gọi người lao động Sovigaz chia sẻ, đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ong nguyen phu cuong tang hoa
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo kịp thời lượng Oxy đáp ứng việc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP HCM

Hội nghị cũng tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2026 gồm 7 người: ông Bùi Tôn Cương, ông Nguyễn Thanh Hùng, bà Đặng Thị Duyên Nghĩa, ông Lại Văn Phương, ông Dương Quang Tạo, ông Trần Ngọc Trường, ông Liên Thanh Việt. Đồng thời công bố các Quyết định khen thưởng. Công đoàn công ty phát động phong trào thi đua năm 2024. Kết thúc hội nghị, Dự thảo Nghị quyết hội nghị đã được đồng thuận thông qua.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị:

ky nghe que han 1

 

ky nghe que han 2

 

ky nghe que han 3

 

ky nghe que han 4

 

Trần Bản